Tổng đài hỗ trợ miễn phí 0914 50 86 50
Vietnamese English Đăng nhập Đăng ký

Trọn bộ cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A đến Z năm 2022

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu mới nhất

Cẩm nang du lịch Vũng Tàu giúp bạn nắm được toàn bộ bí kíp trong tay và hiểu rõ thông tin hơn về các điểm du lịch, khách sạn ở Vũng Tàu...để không bị bỡ ngỡ khi muốn khám phá thành phố biển xinh đẹp này. 

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Vũng Tàu

Khí hậu Vũng Tàu không quá nóng cũng không quá lạnh cho nên cũng không quá cản trở cho việc đi du lịch. Nhưng các bạn cần hạn chế đi vào tháng 6, tháng 7 vì đây là hai mùa nắng nóng đỉnh điểm tại Vũng Tàu và cũng là dịp nghỉ hè của học sinh, sinh viên vì vậy số lượng du khách tới đây khá đông.

Nếu bạn muốn lựa chọn thời điểm lí tưởng để đi du lịch Vũng Tàu thì nên đi vào tháng 1 đến tháng 9. Lúc này, biển Vũng Tàu rất đẹp, êm ái, yên tĩnh đồng thời khí hậu cũng rất mát mẻ và không quá lạnh, bạn có thể trải nghiệm những hoạt động vui nhộn, thú vị tại đây một cách thoải mái nhất vì biển êm, sóng lặng thuận lợi cho việc di chuyển bằng tàu thuyền.

Tuy nhiên nhiều du khách vào không đúng thời điểm này cũng xin yên tâm Vũng Tàu rất ít mưa bão, mùa mưa trong năm tương đối ngắn và ít mưa rất thuận lợi cho việc tham quan và nghỉ mát quanh năm tại Vũng Tàu.

Các bạn có thể tham khảo tour Vũng Tàu để đi vào khoảng thời gian lí tưởng này. 

Update những phương tiện mới nhất để đi Vũng Tàu

Rất nhiều du khách từ miền Trung, Miền Bắc mới đến Vũng Tàu lần đầu khá boăn khoăn trong việc chọn lựa phương tiện di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu, Vũng Tàu cách Tp. Hồ Chí Minh rất gần do đó có rất nhiều phương tiện chúng ta có thể cân nhắc và chọn lựa cho phù hợp với tính chất chuyến đi, Vntour xin được chia sẽ rõ ràng và kỹ nhất thông qua bài viết này.

Khoảng cách từ TP Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu là 95,9 KM (đi theo đường QL51) vì vậy việc di chuyển xuống đây cũng khá dễ dàng. Bạn có thể tham khảo các cách đi sau:

Đi Vũng Tàu bằng xe máy

Có 2 cung đường đi đến Vũng Tàu bằng xe máy:

Cung đường 1: Bạn đi theo Quốc lộ 1, qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ gặp một bùng binh giao thông (gọi là ngã tư Vũng Tàu), từ đây bạn rẽ phải theo Quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 100km là đến TP Vũng Tàu.

Cung đường 2: Từ TP Hồ Chí Minh, bạn có thể chọn cung đường đi từ phà Cát Lái (Quận 2, TP Hồ Chí Minh) sang Nhơn Trạch (Đồng Nai). Đoạn đường này sẽ dẫn ra quốc lộ 51 đoạn cổng vào Khu công nghiệp Nhơn Trạch, cung đường này gần hơn khoảng 20km.

Ngoài ra, đối với những bạn nào tự lái ô tô riêng có thể đi cung đường xuống Vũng Tàu qua đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây sẽ giúp rút ngắn khoảng cách xuống Vũng Tàu chỉ còn khoảng 2 -2,5 tiếng.

Lưu ý

+ Xe máy, mô tô dùng cho nhóm trẻ, thích đi phượt cung đường tuy ngắn và rất đẹp nhưng quý khách chú ý kiểm tra xe an toàn trước khi đi, các điểm dừng chân dùng cơm và uống nước vui lòng xem giá trước khi mua nhé.

+ Nếu không nắm rõ cung đường Quý khách hãy yên tâm vì google map sẽ chỉ chính xác đường đi và đoạn đường không quá khó tìm, chú ý tốc độ các đoàn đường để tránh bị phạt nhé.

+ Nên trang bị áo gió, kính và nón bảo hiểm cho chuyến đi dài, thời gian có thể mất 2 tiếng chưa kể dừng nghỉ trên đường đi.

Đi Vũng Tàu bằng xe khách (ô tô)

Đây là phương tiện phổ biến nhất được nhiều du khách chọn lựa để đi tour Vũng Tàu, vì tầng suất khai thác các chuyến bay tầm 20 chuyến/ ngày của nhiều nhà xe trong đó có Hoa Mai, Limousin của rất nhiều nhà xe đón tận nơi với nhiều giờ khởi hành khác nhau.

Giá xe khách (ô tô) đi Vũng Tàu dao động từ 80 000 nghìn đồng – 160 000 nghìn đồng/vé.

- Địa chỉ mua vé đi Vũng Tàu tại TP Hồ Chí Minh: Bến xe miền Đông - 292 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (08) 3899 4056 - (08) 3898 4441 - (08) 3898 4442 - (08) 3898 4893.

- Địa chỉ mua vé đi TP Hồ Chí Minh tại Vũng Tàu: 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 3, TP Vũng Tàu.

Điện thoại: (064) 3859727.

Một số hãng xe đi Vũng Tàu uy tín, chất lượng các bạn có thể tham khảo:

- Hãng xe Hoa Mai

* Open Tour: Vũng Tàu – Hồ Chí Minh

Thời gian: 4h00 – 17h30 (mỗi chuyến cách nhau khoảng 15 phút).

Đặt vé:

+ Quầy vé Vũng Tàu – ĐT: 0643 531 980 – 064 531 981.

+ Quầy vé Bến Thành – ĐT: 0838 218 928 – 0838 218 927.

* Bến xe Miền Tây

Thời gian: 4h00 – 19h00 (mỗi chuyến cách nhau khoảng từ 15 – 30 phút)

Đặt vé:

+ Quầy vé BX Vũng Tàu – Điện thoại: 0643 527 500.

+ Quầy vé BX Miền Tây – Điện thoại: 01207 226 226 – 01207 227 227.

* Bến xe Miền Đông

Thời gian: 4h00 – 19h00 (mỗi chuyến cách nhau khoảng từ 15 – 30 phút).

Đặt vé:

+ Mua vé đi trực tiếp tại Bến xe Vũng Tàu.

+ Mua vé đi trực tiếp tại Bến xe Quầy vé 84 (Hồ Chí Minh).

+ Điện thoại: 0937 756 756.

- Hãng xe Toàn Thắng

Điện thoại: 0908 121 135 hoặc 0908 121 135.

Giá vé xe Toàn Thắng đi Vũng Tàu: 90 000 nghìn đồng/người.

- Hãng xe Phương Trang

Giá vé xe Phương Trang đi Vũng Tàu: 95 000 nghìn đồng/vé.

Các điểm du lịch ở Vũng Tàu 

Ngoài những bãi biển đẹp thì còn rất nhiều điểm tham quan ở Vũng Tàu luôn được lòng du khách mỗi khi đến đây.

Tượng chúa Ki tô

Vị trí: tọa lạc trên đỉnh Núi Nhỏ của thành phố Vũng Tàu (được xây từ năm 1974).

Tượng Chúa Kitô Vua (Tượng Chúa giang tay) là bức tượng Chúa Giêsu cao 32m, sải tay dang rộng 18.4m. Năm 2012, tượng đã chính thức được xác lập kỷ lục “Tượng chúa Kito lớn nhất châu Á”. 

 Đồi con heo

Địa chỉ: Hẻm 222 Phan Chu Trinh, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khi mới đặt chân đến đây, bạn sẽ bị hụt hẫng khi Đồi Con Heo thật ra chỉ là một ngọn đồi trọc trơ trọi. Tuy nhiên, khi tiến đến gần khu vực mép đồi, khung cảnh của đường cát dài Bãi Sau uốn lượn hòa cùng biển và trời xanh thăm thẳm hiện ra trước mắt sẽ khiến bạn trầm trồ xuýt xoa bởi vẻ đẹp của nó.

Đồi Con Heo được coi như “ngọn hải đăng trên cạn” của thành phố Vũng Tàu. Nhìn từ đỉnh đồi, bạn sẽ ngắm được cả một cung đường Thùy Vân, một góc đường Hạ Long và đảo Hòn Bà giữa biển. 

Hải đăng Vũng Tàu

Vị trí: Hải đăng tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ (hay còn gọi là núi Tao Phùng), thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Xây dựng và khánh thành vào năm 1862, hải đăng Vũng Tàu được xếp vào hàng những ngọn hải đăng lâu đời nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Đến năm 1913, ngọn Hải Đăng này được chuyển từ độ cao 149m lên vị trí hiện nay, cao khoảng 170m so với mực nước biển.

Niết Bàn Tịnh Xá

Đây là một ngôi chùa nằm bên triền Núi Nhỏ, thành phố Vũng Tàu.

Niết Bàn Tịnh xá được Hòa thượng Thích Thiện Huê tổ chức xây dựng từ năm 1969 đến năm 1974 trên triền Núi Nhỏ, trước kia có tên là núi Tao Phùng, hướng mặt ra biển. Đây là một công trình đồ sộ gồm nhiều dãy nhà, diện tích gần 10.000 m2. 

Khu du lịch Hồ Mây

Một trong những địa điểm du lịch Vũng Tàu hấp dẫn tiếp theo có thể kể đến đó là khu du lịch Hồ Mây - được sách kỷ lục Guiness Việt Nam ghi nhận là khu du lịch trên núi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Nơi đây được ví như Đà lạt thu nhỏ ở giữa lòng thành phố, bao gồm công trình văn hóa du lịch, các khu vui chơi giải trí và khu resort nghỉ dưỡng cao cấp dành cho mọi đối tượng du khách.  

Hòn Bà Vũng Tàu 

Đảo Hòn Bà cách hơn 200 m chân Núi Nhỏ, khi nước thủy triều xuống bạn có thể đi mem theo lối đá để ra đảo. Đây được coi là một trong những điểm du lịch Vũng Tàu độc đáo được nhiều du khách cảm thấy thích thích thú khi nhìn thấy.

Hòn Bà Vũng Tàu là hòn đảo nhỏ, khá khiêm tốn nhưng lại mang vẻ đẹp e ấp và trữ tình như thiếu nữ còn tuổi đôi mươi. Nếu có dịp hãy tranh thủ đến đây, vì nơi này khá lý tưởng cho việc ngắm nhìn, tắm biển và đặc biệt là thắp hương miếu Bà linh thiêng theo tín ngưỡng tôn giáo. 

Đồi cừu Suối Nghệ

Nằm trên con đường Phước Tân – Hội Bài, đoạn ngang qua xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức.

Cánh đồng cừu Vũng Tàu hình thành từ một khu đất trống khô cằn, quanh năm nắng cháy da. Nhưng từ khi có vài hộ dân thả cừu ăn cỏ, cánh đồng cừu bỗng trở thành một địa chỉ du lịch yêu thích của giới trẻ và các cặp đôi chụp ảnh cưới.

Hồ Đá xanh

Thuộc phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.Hồ đá xanh là một trong những điểm mới nổi ở Bà Rịa – Vũng Tàu mà rất ít người biết đến. Đến đây, bạn không chỉ thả ga bấm máy với hồ nước xanh trong veo mà tha hồ tạo dáng với cây cầu nổi, chiếc xích đu, hàng rào trắng, nhà chòi rơm, chiếc thuyền hoa và cả bầy cừu siêu cute. 

Hồ Tràm

Thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có dải bờ biển dài nằm giữa Long Hải và Bình Châu. 

Các bạn đi theo hướng Bắc là đến nơi và chỉ cách thành phố Vũng Tàu 30 km, có thể đi về trong ngày rất tiện lợi cho những ai không có nhiều thời gian rảnh.

Trong không gian xanh biển của cát trắng mịn, vẻ đẹp hoang sơ giữa tiếng rì rào của những rặng phi lao và rừng tràm, bạn có thể bỏ qua những mệt nhọc trong cuộc sống thường ngày để tận hưởng chọn không khí trong lành ở nơi đây. 

Với tổng diện tích 12.000ha và có bờ biển dài để thưởng thức hải sản tươi ngon thì bạn còn được trải nghiệm vườn thực vật ở Phước Bửu.

Hồ Cốc

Nằm tại xã Hưng Biền, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chừng 175km. Nơi này còn khá hoang sơ với bờ cát mịn và nước trong xanh nhưng điều đặc biệt mà nó mang lại đó là dọc bờ biển có những tảng đá lớn nhấp nhô rất thích mắt.

Vốn nằm sát bên rừng xanh rậm rạp nên Hồ Cốc hầu như không có dân cư sinh sống, ngoại trừ một vài resort hay nhà nghỉ được xây dựng để phục vụ du khách. Đến đây bạn sẽ hoàn toàn chìm đắm trong thế giới của riêng mình cùng nhịp đập sóng vỗ, âm thanh trùng dương cũng tiếng rì rào trong gió phác hoạ nên bức tranh bình yên đầy sâu lắng. 

Khu du lịch suối nước nóng Bình Châu

Nằm trên QL 55, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chỉ cách Sài Gòn khoảng 150km nên đây là một trong những điểm dừng chân lý tưởng để bạn nghỉ ngơi, thư giãn dịp cuối tuần hoặc trong kỳ nghỉ lễ.

Đến với khu du lịch suối nước nóng Bình Châu, bạn sẽ được luộc trứng gà bằng nước khoáng 82 độ C với khoảng thời gian 10 – 15 phút là chín hay thoải mái ngâm mình trong làn nước ấm tại hồ Quê Hương với nước khoáng nóng 37 độ C và mân mê làn da dưới lớp bùn đen bóng thú vị trong khu tắm bùn khoáng trộn với tinh dần tràm.

Bến du thuyền Marina

Vũng Tàu Marina tọa lạc tại cuối đường số 1, KCN Đông Xuyên, phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu. Nơi này được xem là điểm đến mới hấp dẫn du khách trong và ngoài nước ở Vũng Tàu bởi khung cảnh cực Tây với các du thuyền hiện đại lênh đênh trên biển.

Nằm ở vị trí đắc địa trên dòng Sông Dinh, phía trước là đảo Long Sơn và Gò Găng, bến thuyền du thuyền Marina được xây dựng với mục tiêu là bến hành khách của nhiều tuyến du lịch trên sông và vịnh thuộc TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu. 

Ở đâu khi đi du lịch Vũng Tàu?

Vũng Tàu là địa danh thu hút rất đông du khách tham quan hàng năm, do đó sự đầu tư rất đúng chất về hệ thống lưu trú, trong đó có homestay, khách sạn từ  - sao, các hệ thống resort từ 3-5 sao để đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách khác nhau.

Hàng năm có rất nhiều hệ thống khách sạn và resort mới được xây dựng mang theo hơi hướng của đương đại và sự khác biệt rất lớn với phong cách cũ, kể cả việc nâng cấp trong hệ thống phục vụ khách đúng tiêu chuẩn và đẳng cấp hơn.

Do đó mỗi năm Vntour đều làm mới thông tin, hy vọng sự chia sẽ của mình sẽ có ích đối với Quý khách, ngoài những hệ thống sau đây, nếu có những resort đẹp hơn xinh hãy để lại bình luận phía dưới để chúng tôi có thể thông tin chi tiết hơn đến nhiều Khách du lịch hơn nhé.

Khách sạn Vũng Tàu

Đến với Vũng Tàu vào bất kể ngày thường hay cuối tuần, Quý du khách dễ dàng không tìm thấy phòng ngủ ưng ý nếu không được đặt trước, hệ thống khách sạn tuy đông nhưng những phòng khách sạn đẹp thường đặt trước rất lâu, đặc biệt đi vào dịp cuối tuần.

Khách sạn Imperial Vũng Tàu 

Địa chỉ: 159 Thùy Vân, Phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu.

Khách sạn Imperial Vũng Tàu là khách sạn 5 sao duy nhất ở khu vực Bãi Sau với lối kiến trúc mang đậm nét phương Tây cổ điển theo kiểu những tòa lâu đài nguy nga thời nữ hoàng Victoria. 

Khách sạn Sammy Vũng Tàu 

Địa chỉ: 157 Thùy Vân, Phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu.

Khách sạn Sammy Vũng Tàu là khách sạn 4 sao với vị trí rất thuận lợi vì bạn chỉ cần đi bộ vài phút là có thể thấy biển hoặc tham gia những hoạt động giải trí ngay tại trong khuôn viên khách sạn như: hồ bơi được thiết kế ngoài trời, phòng karoke hoặc bàn bi-a.

Khách sạn Petro House Vũng Tàu

Địa chỉ: 63 Trần Hưng Đạo, Phường 1 , TP Vũng Tàu.

Khách sạn Petro House Vũng Tàu đạt tiêu chuẩn khách sạn 3 sao và nằm ngay trong trung tâm thành phố. Sở hữu lối kiến trúc kiểu Pháp sang trọng mà ấm cúng, Petro House là một trong những khách sạn boutique tiện nghi và khang trang hàng đầu Vũng Tàu.

Resort Vũng Tàu

Lan Rừng Resort & Spa Vũng Tàu

Địa chỉ: 03-06 Hạ Long, Bãi Dứa, TP Vũng Tàu. 

Được xây - dựng từ năm 2008, Lan Rừng Resort & Spa được biết đến là một trong những khu nghỉ dưỡng bậc nhất của thành phố biển Vũng Tàu và sở hữu không gian thoáng đãng, phong cảnh hữu tình cùng với khuôn viên cây xanh giữa dãy biển xanh viền cát trắng tọa lạc trên con đường Hạ Long thanh bình của Bãi Dứa như làm say lòng du khách.

Nhà nghỉ Vũng Tàu

Nhà nghỉ ống cống gió biển

Địa chỉ: 06 Thụy Vân, TP Vũng Tàu.

Giá phòng nhà nghỉ ống cống gió biển: từ 150 000 nghìn đồng – 200 000 nghìn đồng/phòng.

Homestay Vũng Tàu

Homestay Sea La vie Vũng Tàu

Địa chỉ: Dốc Bãi Dâu.

Giá phòng homestay Sea La vie Vũng Tàu:

2 phòng nhỏ: toilet riêng - Giá 600 000 nghìn đồng/2 người.

1 Phòng lớn - Bếp, toilet riêng - Giá 800 000 nghìn đồng/2 người.

1 nhà riêng có phòng khách - Bếp, 1 phòng ngủ, ban công + toilet: Giá 1 000 000 triệu đồng/ 2 đến 3 người.

Món ngon Vũng Tàu

Nhắc đến ẩm thực Vũng Tàu là nghĩ ngay đến những món ăn hấp dẫn khiến ai cũng mê mẩn. Bánh khọt, bông lan trứng muối, lẩu cá đuối cùng nhiều cái tên khác là list các món ăn ngon ở Vũng Tàu nhất định phải ăn cho bằng được nếu như có dịp tới đây.

Bánh khọt Vũng Tàu

Nói đến những món ăn ngon Vũng Tàu thì món đầu tiên phải kể đến chắc chắn là bánh khọt.

Đây là món ăn truyền thống của Vũng Tàu nằm trong top 12 món ăn Việt Nam xác lập kỷ lục ẩm thực châu Á. Nguyên liệu chính của món ăn này là bột gạo, chiên giòn trên lửa lớn kết hợp cùng nhân tôm, mực, để thực khách không bị ngấy người ta thường ăn kèm bánh khọt với đu đu sống ngâm giấm và rau sống.

Địa chỉ bán bánh khọt ngon ở Vũng Tàu: 

- Bánh khọt gốc vú sữa: 14 Nguyễn Trường Tộ, Phường 2, TP Vũng Tàu.

Điện thoại: 0903 073 304. 

- Bánh khọt dì Ba: 75 Hoàng Hoa Thám, Vũng Tàu.

- Bánh khọt cô Xuân: 438 - 449 Đường 30/4, Phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu.

Điện thoại: 0907 595 344 – 0938 383 534.

- Bánh khọt miền Đông: 59 Bà Triệu Phường 4, TP Vũng Tàu.

Điện thoại: 0643 810 569.

- Bánh khọt bà Hai: 42 Trần Đồng, Phường 3, TP Vũng Tàu.

Lẩu cá đuối

Một món ăn ngon ở Vũng Tàu nữa không thể bỏ sót đó chính là món lẩu cá đuối.

đây là món mà mọi du khách đều thưởng thức mỗi khi đến Vũng Tàu. Lẩu cá đuối là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt dai của thịt cá, vị chua của măng rừng, vị cay của ớt và mùi thơm nồng của rau ngổ, tất cả hòa quyện với nhau tạo nên hương vị đặc trưng hấp dẫn của món ăn này.

Địa chỉ bán lẩu cá đuối ngon ở Vũng Tàu:

- Lẩu cá đuối Trương Công Định - 40 Trương Công Định, TP Vũng Tàu.

- Quán Ăn Hải Sản 7 Lượm - 37 Nguyễn Trường Tộ, TP Vũng Tàu.

- Lẩu Cá Đuối Trận: 42 Nguyễn Trường Tộ, TP Vũng Tàu.

Bông lan trứng muối Vũng Tàu

Đây là món ngon không thể thiếu trong list ẩm thực Vũng Tàu và được nhiều người mua về làm quà khi trở về.

Địa chỉ bán bánh bông lan trứng muối ngon ở Vũng Tàu: Bánh Kẹp, Bánh bông lan trứng muối Góc Cột Điện - 17b Nguyễn Trường Tộ, Phường 2 ,TP Vũng Tàu (ngang cửa bánh khọt gốc vú sữa).

Hải sản, ốc

Đến với Vũng Tàu dù có bao nhiêu món ăn ngon đi chăng nữa thì không được phép quên món hải sản - ốc.

Địa chỉ bán hải sản - ốc ngon ở Vũng Tàu: các khu chợ hay vựa hải sản.

Tiết canh tôm hùm

Có thể nói đây là món ăn độc đáo nhất của Vũng Tàu bởi món này được chính tay người dân địa phương sáng tạo nên. Khác với màu đỏ của các loại tiết canh khác, tiết canh tôm hùm có màu trắng và thường được ăn cùng khế chua, rua diếp cá và bánh tráng.

Địa chỉ bán tiết canh tôm hùm ngon ở Vũng Tàu

- Nhà hàng Hải Phương - 685, 695 Ba Mươi Tháng Tư, Phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu.

- Nhà hàng ở khách sạn Imperial Vũng Tàu - 159 Thùy Vân, Phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu.

Gỏi cá mai

Gỏi cá luôn là món ăn quen thuộc của các thành phố biển và ở Vũng Tàu thì gỏi cá mai chính là món đặc trưng nhất. Sự đặc biệt của món ăn này nằm ở nước chấm, khác với các vùng khác nước chấm ở Vũng Tàu được pha chế rất công phu và còn tận dụng cả xương cá tạo nên hương vị đặc biệt thơm ngon.

Địa chỉ bán gỏi cá mai ngon ở Vũng Tàu:

- Quán Vườn Xoài - số 34/5, đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu.

- Quán Bảy Chuyến - số 33 Phan Bội Châu, TP Vũng Tàu.

Cháo hàu

Đây là món ăn được chế biến từ những con hàu sữa trên đảo Long Sơn tạo nên hương vị béo ngậy, thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng.

Địa chỉ bán cháo hàu ngon ở Vũng Tàu: 

- Cháo hàu quán Nghĩa - Đường 30 tháng 4, TP Vũng Tàu.

- Cháo hàu Trần Đồng: 63 Trần Đồng, TP Vũng Tàu.

Bánh tiêu đậu xanh

Món ăn bình dân này có lẽ sẽ không quá xa lạ đối với các vùng miền khác nhưng ở Vũng Tàu lại là món thu hút rất nhiều người bởi vị nhân đặc biệt bên trong nó. Với lớp vỏ giòn tan cùng nhân đậu xanh mềm, thơm ngoài ra còn có nhân trứng muối đã làm nên một bánh tiêu đậu xanh ngon, lạ và hấp dẫn. 

Địa chỉ bán bánh tiêu đậu xanh ngon ở Vũng Tàu: khu ăn vặt Đồ Chiểu- 43 Đồ Chiểu, TP Vũng Tàu.

Mì thảy

Nghiệp Ký là hàng mì nổi tiếng nhất nhì ở thành phố biển này với món “mì thảy” độc đáo có một không hai.

Mì ở đây được làm theo dạng người Hoa, nghĩa là mì làm tại gia và làm từ trứng gà nguyên chất nên rất dai và béo ăn có mùi thơm rất ngon miệng. Ngoài ra, nước dùng của mì luôn trong vắt nhưng cực đậm đà chất lượng được ninh từ xương hầm và sườn non.

Địa chỉ bán mì thảy ngon ở Vũng Tàu: Mì thảy Nghiệp Ký - 25 Ba Cu, TP Vũng Tàu.

Bánh canh Long Hương

Nằm ngay cổng chào Thành phố Bà Rịa và sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu không ghé qua hàng bánh canh giò heo nức tiếng gần xa.

Giá một tô bánh canh Long Hương là 40 000 nghìn đồng/phần.

Yaourt - Trứng gà lòng đào

Món ăn vặt Vũng Tàu này được lòng khá nhiều bạn trẻ. Để tìm món này không khó, trên con đường đến ngọn hải đăng Vũng Tàu, các bạn có thể thấy các hàng quán bán hai bên đường đi. 

Yaourt ở đây có giá 7000 nghìn đồng do quán tự làm nên dẻo, khẩu vị vừa ăn, có độ chua ngọt vừa phải và sánh mịn thơm mùi sữa. Ngoài ra bạn có thể ăn tráng miệng thêm món trứng gà lòng đào chấm với muối tiêu. 

Trên đây là kinh nghiệm đi du lịch Vũng Tàu (cập nhật năm 2020) mà Vntour đã đúc kết được qua những chuyến đi. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về thành phố biển xinh đẹp này và sẽ có một chuyến hành trình thật vui và ý nghĩa cho mình!

Lưu ý khi đi du lịch Vũng Tàu

 

>>> Toàn tập cẩm nang du lịch Phú Quốc tự túc mới nhất

Hồ Minh Yến – Vntour.com.vnLưu ý Nội dung bài viết thuộc bản quyền của VNTOUR . Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại VNTOUR. (hình ảnh sưu tầm từ facebook, Xin cảm ơn các bạn đã cung chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Ưu đãi đặc biệt

Đặt mua online giảm gía ngay 5%
Tour du lịch Đảo Nam Du 2 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đảo Nam Du 2 ngày 2 đêm
2.099.000 đ
Điểm khởi hành: TP. Hồ Chí Minh
Thời gian: 2 ngày 2 đêm
Phương tiện: Xe ô tô
Khách sạn:
Tour miền Tây 2 Ngày 1 Đêm ( Mỹ Tho - Cần Thơ) 2024
Tour miền Tây 2 Ngày 1 Đêm ( Mỹ Tho - Cần Thơ) 2024
1.990.000 đ
Điểm khởi hành: TP. Hồ Chí Minh
Thời gian: 2 ngày 1 đêm
Phương tiện: Xe ô tô
Khách sạn:
Tour du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm - Teambuilding 2024 ( Khách sạn 4 sao)
Tour du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm - Teambuilding 2024 ( Khách sạn 4 sao)
1.590.000 đ
Điểm khởi hành: TP. Hồ Chí Minh
Thời gian: 2 ngày 1 đêm
Phương tiện: Xe ô tô
Khách sạn:

Có thể bạn sẽ thích

Scroll hotline hotline