Tổng đài hỗ trợ miễn phí 0914 50 86 50
Vietnamese English Đăng nhập Đăng ký

KINH NGHIỆM DU LỊCH CHÂU ÂU MỚI NHẤT 2023

 

KINH NGHIỆM DU LỊCH CHÂU ÂU

Một vẻ đẹp vừa hiện đại nhưng cũng rất cổ kính, vừa sôi động nhộn nhịp nhưng cũng có những khoảng trời nhẹ nhàng trong vắt không thể không nhắc đến châu Âu. Nơi đây đã khiến cho du khách đi rồi luôn muốn đi nữa trong các chuyến đi của mình và luôn luôn tìm kiếm những điểm đến, những điều mới mẻ.

tour châu Âu thực sự chưa bao giờ là muộn, chưa bao giờ là chậm và cũng chưa bao giờ là lỗi thời. Hành trình khám phá sẽ còn mãi khi lịch sử các quốc gia vẫn là những ẩn số mà chúng ta luôn đi tìm kiếm, những nền kiến trúc hoa văn đẹp lạ thường luôn là sự nghi vấn của chúng ta về trí sáng tạo của con người thời xưa và đâu đó là những khoảng lặng khiến ai cũng thấy nhẹ nhàng và dễ chịu. 

VNTOUR gửi đến bạn những kinh nghiệm khi du lịch châu Âu và đồng hành cùng VNTOUR trong chuyến đi này nhé!

Kinh nghiệm xin Visa khi du lịch châu Âu

Visa cùng một loạt giấy tờ tùy thân là những yếu tố tiên quyết và quan trọng cho quá trình nhập cảnh cũng như du lịch châu Âu của bạn. Loại visa Schengen là loại phổ biến cho du khách được du lịch, đặt chân đến các quốc gia ở châu Âu. Khi đã có visa Schengen bạn chỉ cần làm thủ tục nhập cảnh 1 lần ở đất nước đầu tiên bạn đến và làm thủ tục xuất cảnh 1 lần ở đất nước cuối cùng bạn đi. Còn lại bạn có thể tự do đi 22 nước EU và 4 nước EFTA trong khối Schengen thoải mái, nhưng vẫn nên mang visa theo để phòng trường hợp bị kiểm tra đột xuất nhé.

Nguyên tắc là các nước Bắc Âu thì khó hơn Nam Âu. Trong các nước Nam Âu thì xin ở Pháp, Tây Ban Nha không có gì khó khăn, trừ việc Tây Ban Nha phải thị thực hóa hộ khẩu và các giấy tờ khác nên mất công hơn. Tuy vậy, nếu xin Tây Ban Nha thì bạn hoàn toàn có thể xin bất kỳ ở đâu, TP HCM và Hà Nội.

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì VNTOUR luôn có các cơ quan và dịch vụ visa nhanh chóng cho khách hàng nên bạn chỉ cần lên kế hoạch và đi, mọi thứ để VNTOUR lo nhé. 

Du lịch châu Âu vào thời điểm nào là lý tưởng? 

Trời Âu luôn là niềm mơ ước được đặt chân đến của rất nhiều du khách với thời tiết lý tưởng cùng khung cảnh thơ mộng và cảnh quan thiên nhiên hài hòa nơi đây. Do vậy nếu hỏi du lịch châu Âu vào thời điểm nào là lý tưởng thì thật là khó vì châu Âu mùa nào cũng đẹp, phải nhấn mạnh rằng châu Âu mùa nào cũng làm xao xuyến lòng người. Tuy nhiên sẽ tùy vào nhu cầu sở thích du lịch của từng du khách hay phụ thuộc vào thời gian rảnh mà sẽ lựa chọn mỗi thời điểm du lịch riêng. Tham khảo đặc trưng từng mùa để có thể lựa chọn thời gian sở thích du lịch cá nhân nhé!

Mùa hè là mùa cao điểm của các chuyến hành trình tour Châu Âu 9 ngày 8 đêm vì bạn sẽ được tắm biển, phơi nắng, tham quan và tham gia nhiều lễ hội hấp dẫn khác. Một số quốc gia mùa này sẽ có nhiệt độ cao đến 40 độ C nên du khách cần cân nhắc tìm hiểu về thời tiết của đất nước mình đang muốn đến nhé.

Mùa thu ở Châu Âu không khí sẽ mát mẻ và lãng mạn hơi với những hàng cây vàng lá rơi rụng mọi nẻo đường, mùa này đặc biệt thích hợp cho những cặp đôi đang yêu hay các đôi vợ chồng trẻ đến du lịch. Nếu bạn đang mơ đến một con đường cổ kính với lá vàng bay khắp nơi trong không khí se lạnh đủ để khoác một chiếc áo thì mùa thu thật sự lý tưởng đấy. Châu Âu vào khoảng tháng 4, 5 và tháng 9, 10 trời sẽ khá mát mẻ, không quá nóng và cũng không quá lạnh. Thời tiết vừa kết hè nhưng đông cũng chưa đến mang đến cho du khách sự tận hưởng tuyệt vời nhất. 

Mùa đông ở Châu Âu có tuyết và đặc biệt là lễ hội Giáng Sinh được tổ chức vô cùng hoành tráng chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên với diện mạo Châu Âu khi đến vào thời gian này. Giáng Sinh như một lễ hội lớn ở các nước châu Âu, khắp nơi vào thời điểm này sẽ được trang hoàng vô cùng hoành tráng với nhiều sự kiện diễn ra. Kéo theo đó là chuỗi các ngày lễ như tết Dương lịch cùng đêm Countdown cực nhộn nhịp chắc chắn du khách sẽ vô cùng thích thú. Ngoài ra mùa đông còn được biết đến với hiện tượng cực quang đầy thú vị. 

Mùa xuân ở Châu Âu có những quốc gia sở hữu những con đường hoa anh đào, hoa tulip rực rỡ rất thích hợp cho những ai yêu mến thiên nhiên, muốn tham quan du lịch trong điều kiện mát mẻ. Một số quốc gia bạn có thể tham khảo như: Đức, Pháp, Hà Lan.

Bên cạnh đó, bạn có thể lên kế hoạch vào các kỳ nghỉ dài ngày như Tết Nguyên Đán, 30 tháng 5/ 1 tháng 5 cùng những ngày nghỉ kéo dài sau đó… rất thích hợp để làm một chuyến châu Âu dài ngày. VNTOUR hiện tại luôn khuyến khích và có những tour cho du khách đi trong các dịp lễ để có thể tối ưu được một vài chi phí như máy bay, xe cộ… vì trong những khoảng thời gian này nhu cầu đi lại có phần hạn chế nên dễ để tìm được chi phí hợp lý. 

Du lịch châu Âu nên đi nước nào? 

Đây cũng là một câu hỏi khó để trả lời khi mỗi quốc gia mà chúng ta đặt chân đến là mỗi hành trình riêng và mỗi trải nghiệm khác nhau. Sẽ có vẻ đẹp vào mùa thu khiến bạn si mê, mặt biển vào mùa hè cho bạn sự tươi mát, vườn hoa độ xuân về làm bạn yêu đời và trượt tuyết vào mùa đông như bứt phá nhiều rào cản mới trong con người chính bạn. Do vậy mà bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sau để đưa ra quyết định nhé: 

Quốc gia có thiên nhiên hùng vĩ: Iceland (nơi có hiện tượng Bắc cực quang), Thụy Sĩ (nơi có dãy núi Alps hùng vĩ), Croatia (nơi có vườn quốc gia hồ Plitvice)... 

  • Quốc gia có chi phí rẻ nhất: Ba Lan, Séc, Slovakia…
  • Quốc gia có nhiều trải nghiệm lạ nhất: Croatia, Slovenia, Estonia… 
  • Quốc gia sở hữu nhiều bãi biển đẹp: Hy Lạp, Tây Ban Nha, Croatia… 

Phương tiện di chuyển khi du lịch châu Âu

Hiện tại du khách du lịch châu Âu sẽ xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội hoặc Đà Nẵng vì cả 3 thành phố đều có sân bay quốc tế. Các hãng hàng không trong nước cũng khai thác đường bay quốc tế rất nhiều, có những chặng đi không cần quá cảnh mang đến sự thuận lợi và nhanh chóng cho du khách trong các chuyến đi. Bạn có thể tham khảo qua một vài đường bay của các hãng như Vietnamairlines, Bamboo… Đối với Bamboo hiện nay có nhiều khuyến mãi về chi phí bay nên du khách có thể tham khảo nhé. 

Du lịch Châu Âu bạn nên có thể chọn taxi, xe bus, tàu điện, tàu điện ngầm,... để di chuyển giữa các nơi tham quan. Bạn có thể dễ dàng mua các loại vé tàu, xe bus ở những trạm dừng.

Để di chuyển giữa quốc gia này đến quốc gia khác bạn có thể chọn máy bay, gợi ý cho bạn một số hãng máy bay giá cả ổn định như: Easyjet, Ryanair, Vueling,... Ngoài ra bạn cũng có thể chọn xe bus đường dài của các hãng như: Flixbus, Eurolines, Alsa, Ouibus, Blabla Bus,...

Ở đâu khi du lịch châu Âu

Sẽ là một điều khá khó nếu bạn book các khách sạn ở châu Âu nhưng không có sự trợ giúp nào trong lần đầu tiên đấy. Chi phí về phòng khách sạn khi du lịch châu Âu mùa hè cũng khá cao. Để tiết kiệm hầu bao thì bạn cũng nên đặt phòng sớm và nên thuê trong các hostel thay vì khách sạn. Nếu du lịch châu Âu cùng nhóm bạn 3-4 người thì homestay là lựa chọn lý tưởng, ở cùng gia chủ và chia sẻ các phòng bếp, phòng khách. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng đặt phòng online mà bạn dễ dàng search trên internet. Du khách nên so sánh mức giá các phòng trong cùng địa điểm và đọc các bình luận của người thuê trước để chọn được chỗ ở ưng ý.

Tuy nhiên, các phòng khách sạn 3 sao 4 sao đối tác của VNTOUR hàng chục năm qua cũng luôn là những địa điểm lưu trú được du khách yêu thích trong chuyến đi. Do vậy mà du khách của VNTOUR đừng quá lo lắng về vấn đề này nhé. 

Top những địa điểm đẹp nhất châu Âu

Paris

Bạn có thể dễ dàng dành toàn bộ kỳ nghỉ của mình để chiêm ngưỡng các điểm tham quan mang tính biểu tượng, như tháp Eiffel và lang thang qua các cuộc triển lãm tại Louvre. Paris sở hữu nhiều bảo tàng, di tích và nhà thờ có giá trị về thời gian lịch sử được rất nhiều du khách yêu thích. 

Tháp Eiffel đã trở thành biểu tượng của Paris và là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Nó là một minh chứng cho sự khéo léo của những kỹ sư và nhà thầu thời đại công nghiệp, và là một kỳ quan của kiến trúc thế giới.

Nhà thờ Sacre Coeur, hay còn gọi là Nhà thờ Lòng Thương Xót Chúa, là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất tại Paris, Pháp. Nhà thờ này nằm trên đỉnh đồi Montmartre, cao 130 mét so với mực nước biển, nên được coi như một trong những điểm nhìn toàn cảnh đẹp nhất của Thủ đô Paris.

London 

Nhà thờ Sacre Coeur, hay còn gọi là Nhà thờ Lòng Thương Xót Chúa, là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất tại Paris, Pháp. Nhà thờ này nằm trên đỉnh đồi Montmartre, cao 130 mét so với mực nước biển, nên được coi như một trong những điểm nhìn toàn cảnh đẹp nhất của Thủ đô Paris.

Nhà thờ Sacre Coeur, hay còn gọi là Nhà thờ Lòng Thương Xót Chúa, là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất tại Paris, Pháp. Nhà thờ này nằm trên đỉnh đồi Montmartre, cao 130 mét so với mực nước biển, nên được coi như một trong những điểm nhìn toàn cảnh đẹp nhất của Thủ đô Paris.

Nhà thờ Sacre Coeur, hay còn gọi là Nhà thờ Lòng Thương Xót Chúa, là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất tại Paris, Pháp. Nhà thờ này nằm trên đỉnh đồi Montmartre, cao 130 mét so với mực nước biển, nên được coi như một trong những điểm nhìn toàn cảnh đẹp nhất của Thủ đô Paris.

Venice (Ý)

Venice là thành phố kênh đào của nước Ý. Nơi đây ngập tràn những hình ảnh của những chiếc thuyền Gondola lãng mạn trên kênh đào Grand, nhưng điểm đến ở châu Âu này không chỉ dành cho những đôi tình nhân lãng mạn. Với vô số nhà hát, nhà thờ, thắng cảnh lịch sử và quán ăn, thành phố trên bờ biển phía đông bắc của Ý này sẽ mê hoặc tất cả khách du lịch.

Thành phố Venice (trong tiếng Ý còn được gọi là Venezia) được biết đến với nhiều “biệt danh" đầy thân thuộc như Thành phố kênh đào, Thành phố nổi, Serenissima, Nữ hoàng của biển Adriatic, Thành phố nước, Thành phố của những cây cầu,... Đây chính là là thủ phủ của vùng Veneto và của tỉnh Venezia ở Ý.

Bờ biển Amalfi (Ý)

Amalfi của Ý nổi tiếng là những thị trấn đỏ bên cạnh bờ biển xinh đẹp. Đây chính là không gian lý tưởng để du khách tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng của mình tại thành phố xinh đẹp này. Những vũng vịnh nước trong lành khiến ai cũng xuýt xoa khi đặt chân đến đây. 

Các lễ hội sôi nổi ở các quốc gia châu Âu

Nếu bạn là một du khách hướng ngoại và cực kỳ thích các hoạt động giao lưu, lễ hội sôi nổi cùng người dân bản địa nơi đây thì bạn có thể tham khảo một vài lịch trình của các lễ hội để tham gia nhé. 

Lễ hội đua thuyền Venice tại Ý

Diễn ra vào tháng 9 hằng năm tại Ý. 

Lễ hội Venice tái hiện lại toàn bộ giai đoạn hưng thịnh của triều đại Venice, người tham gia lễ hội sẽ mặc trang phục của thời thế kỷ 16 thời đại Venice. Lễ hội đua thuyền Venice của Ý mang đậm màu sắc giới quý tộc Ý và là một trong những lễ hội được tổ chức với ý nghĩa tưởng niệm nữ hoàng Catherine Cornaro của Cyprus. 

Lễ hội sẽ có 4 cuộc đua: cuộc đua của các thanh niên trên thuyền Paparini, cuộc đua của phụ nữ trên thuyền Mascarate, cuộc đua của đoàn mang trang phục quý tộc và cuộc đua trên thuyền Gondola. Những tiếng hò reo, cổ vũ từ hai bên bờ sông càng góp phần làm nên bức tranh lễ hội sống động đến tuyệt vời.

Lễ hội đêm lửa trại sôi động tại Anh

Diễn ra vào ngày 5 tháng 10 hằng năm tại Anh

Lễ hội đêm lửa trại còn có tên gọi là Guy Fawkes Night là lễ hội được tổ chức tại Anh. Người ta sẽ đốt cháy hình nộm Fawkes và đốt pháo hoa. Nếu có dịp trải nghiệm tour du lịch đến Anh, nhất định hãy thử cảm giác trải nghiệm lễ hội này nếu đi đúng dịp đang tổ chức nhé! Chắc chắn rằng không gian ánh sáng rực lửa sẽ là điều đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. 

Lễ hội bia Oktoberfest tại Đức 

Diễn ra vào tháng 9 hằng năm kéo dài từ ngày 16 đến ngày 18.

Lễ hội bia Oktoberfest diễn ra tại công viên Theresienwiese. Khám phá lễ hội Oktoberfest sẽ đem đến cho bạn cảm giác thưởng thức hương vị bia đặc trưng của Đức và chìm đắm trong không khí vô cùng sôi động. Ngoài ra, âm nhạc và những điệu múa truyền thống còn đem đến cho bạn cảm giác trải qua nhiều cung bậc cảm xúc thăng hoa khác nhau. 

Lễ hội Carnival nước Pháp

Diễn ra vào tháng 2 ở Pháp tại quảng trường Massena, trung tâm thành phố Nice.

Đây là lễ hội hóa trang và trận chiến muôn hoa nổi tiếng. Trong thời gian lễ hội này diễn ra, bạn sẽ gặp được những màn trình diễn độc đáo của nghệ thuật đường phố từ những ban nhạc quốc tế. Bạn được trải nghiệm cuộc sống với nhịp thở sôi động trẻ trung và vô vàn điều thú vị của tuổi trẻ.

Trải nghiệm ẩm thực khi du lịch châu Âu

Ngày nay việc giao thoa và hội nhập giữa các quốc gia châu Âu và Việt Nam cũng trở nên mạnh mẽ, sôi động. Thực ra vốn bạn đã thưởng thức rất nhiều món ăn ẩm thực châu Âu khi ở Việt Nam và không cần đi đâu xa. Nhưng đó chính là sự giao thoa và điều chỉnh để phù hợp khẩu vị vùng miền, sự ưa chuộng của mọi người. Vậy nếu ăn một chiếc pizza, một đĩa mỳ Ý đúng vị thì liệu bạn có còn thấy hợp khẩu vị? Điểm danh một vài món ăn đặc sản của một vài quốc gia châu Âu nhé. 

Du lịch Châu Âu bạn sẽ bước sang một thế giới ẩm thực hoàn toàn khác Việt Nam. Hãy sẵn sàng để thưởng thức những món ăn mới lạ.

Xem thêm: Tour Châu Âu 3 nước

Pizza: Món ăn truyền thống của Ý

Người Ý thích ăn Pizza. Pizza được làm ở chính quê hương luôn mang đến cho chúng ta một cảm nhận tuyệt vời. Từ đế bánh đến nguyên liệu, lớp nhân, sốt ăn kèm đều hoàn hảo và hòa quyện tuyệt vời. Pizza ngày càng đa dạng với nhiều kiểu nhân và cách chế biến, phối hợp khác nhau.

Eisbein: Món ăn đặc sản của Đức

Nước Đức có vô vàn món ăn ngon, nếu phải chọn một món để giới thiệu thì chắc chắn sẽ là Eisbein. Xuất xứ từ Đức, nhưng sức hấp dẫn của món ăn đã đưa Eisbein đi khắp châu u. Món ăn tuy không đẹp lung linh nhưng hương vị vô cùng đáng nhớ. Những miếng thịt tươi ngon được ướp đậm vị và hầm mềm nhừ trong nhiều giờ. Thịt mềm nhưng không bở, vị ngọt đậm đà. Món Eisbein được ăn cùng với bia Đức thì tuyệt vời vô cùng.

Fondue: Lẩu phô mai của Thụy Sĩ

Nếu lẩu mắm, lẩu hải sản, lẩu Thái đã quá quen thuộc thì ở Thụy Sĩ có món lẩu phô mai đặc biệt của Thụy Sĩ. Món ăn có nguồn gốc từ những vùng núi cao. Trong cái lạnh thấu da thấu thịt, Fondue mang đến sự ấm áp với vị ngon tuyệt hảo. Hương vị phô mai tan chảy, béo ngậy kết hợp với những miếng bánh mì thơm phức đủ để tạo nên một bữa ăn thịnh soạn. Giờ đây, ngoài bánh mì, còn có nhiều loại rau, thịt được ăn kèm để tăng thêm hương vị.

Soupe à l’oignon: Súp khai vị truyền thống của Pháp

Món ăn này xuất hiện từ thời kỳ La Mã. Thịt bò, hành tây và nước hầm thịt là 3 nguyên liệu làm nên sự tinh tế của món Súp. Ngoài ra, Soupe à l’oignon còn có thêm vụn bánh mì, phô mai, một chút sữa. Chút hương rượu nồng đọng lại trong khoang mũi tạo nên cái kết hoàn hảo cho món khai vị.

Vì sao nên chọn tour châu Âu tại VNTOUR?

Những bâng khuâng trong sự lựa chọn một tour châu Âu ưng ý và chất lượng cho kỳ nghỉ của mình cùng gia đình, bạn bè là điều mà VNTOUR luôn nắm bắt và thấu hiểu ở khách hàng. Châu Âu là điểm đến “hót hòn họt” ngày nay trong mỗi tour du lịch của du khách, thu hút đến hàng triệu du khách mỗi năm và hàng tháng VNTOUR luôn có những tour đi châu Âu rực rỡ cho du khách. Và câu hỏi được đặt ra tại sao bạn nên chọn VNTOUR là điểm tin cậy, chọn mặt gửi vàng cho chuyến đi châu Âu lần này? 

Với sự có mặt trên thị trường cũng xấp xỉ 20 năm, mang trong mình những khát vọng khi làm nghề, VNTOUR luôn mong muốn mang đến cho du khách những chuyến đi tuyệt vời nhất, những kỳ nghỉ thoải mái nhất. Đó không chỉ là du lịch mà còn là sự thư giãn cho khách hàng, giúp những người bạn đường xa của VNTOUR có kỳ nghỉ dưỡng khuây khỏa, nạp lại năng lượng cho những ngày dài sắp đến. 

Ngày nay du lịch phát triển hơn rất nhiều cùng những tiện ích mà du khách có thể tự túc, tự lên kế hoạch hành trình của mình trong tất cả các chuyến đi. Nhưng cũng không thể bỏ qua nếu bạn là một người bận rộn thì những tour du lịch trọn gói, lo hết về chỗ ăn, chỗ ở, chỗ ngủ hay các dịch vụ luôn khiến du khách đau đầu nhất như Visa, giấy xét nghiệm Covid… Thật sự tiện lợi khi bạn chỉ cần đăng ký dịch vụ, bày tỏ những mong muốn của mình trong chuyến đi và tất cả đã có VNTOUR lo cho bạn “từ A đến Z”. 

Hơn hết, VNTOUR chắc chắn với bạn một điều rằng chi phí khi du lịch tour trọn gói sẽ hợp lý và tối ưu nhất so với du lịch tự túc hay tự booking. Với ưu thế đã có mặt trên thị trường xấp xỉ 20 năm cùng những người bạn, những người đối tác thì chi phí các dịch vụ giá cả cũng sẽ mềm hơn, vé máy bay ổn hơn hay nhanh chóng và tiện lợi hơn trong các vấn đề về Visa, thông tin Covid trên trang web Chính phủ. 

Ngoài ra, hiện tại VNTOUR đang phủ sóng trên toàn quốc với những chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn, Cần Thơ, tự tin luôn có mặt mọi lúc mọi nơi khi du khách cần. Vậy thì còn điều gì mà bạn thắc mắc khi chọn một tour của VNTOUR trong chuyến nghỉ hè này nhỉ! Liên hệ VNTOUR ngay để nhận được sự tư vấn trực tiếp, hướng dẫn tận tình và lắng nghe mọi mong muốn của mình nhé. 

 

Xem thêm: Một số lưu ý về Visa Châu Âu

Có thể bạn sẽ thích

Scroll hotline hotline