Tổng đài hỗ trợ miễn phí 0914 50 86 50
Vietnamese English Đăng nhập Đăng ký

Kinh Nghiệm Du Lịch Úc Các Mùa Trong Năm

Kinh Nghiệm Du Lịch Úc Các Mùa Trong Năm

Là một quốc gia tạo nên cho bao thế hệ trẻ nhỏ tuổi thơ gắn liền với các nàng công chúa, chàng hoàng tử hay những bộ truyện cổ tích nhân văn, Úc là điểm du lịch hạnh phúc của du khách thế giới.

Du lịch Úc không chỉ vì những công trình thế kỷ độc đáo, nền ẩm thực đặc sản ngon lành… mà đôi khi nó chỉ đơn giản vì một đất nước xinh đẹp, yên bình và dễ thương. Cũng rất kỳ lạ khi mùa đông ở Úc bắt đầu từ tháng 6 và mùa hè lại rơi vào tháng 2, độc đáo mà nhỉ! Vậy bạn đã biết mình nên du lịch mùa nào trong năm tại Úc hay du lịch cả 4 mùa thì nên lưu giữ những kinh nghiệm gì? Theo chân VNTOUR, tham khảo một vài kinh nghiệm du lịch tour Úc 2023 với các mùa trong năm nhé. 

Sơ lược du lịch Úc

Úc là quốc gia có diện tích lớn thứ 6 trên thế giới, chiếm đến 80 phần trăm diện tích của châu Đại Dương. Hẳn nhắc đến Úc là nhắc đến một quốc gia châu Âu sầm uất, nhộn nhịp với những hoạt động giải trí bậc nhất, kinh tế phát triển và thậm chí là tuổi thơ trong những thước phim hoạt hình kênh Disney của rất nhiều khán giả.

Du khách đến với Úc là đến với quốc gia không có quốc giáo, nền văn hóa đa sắc tộc đa dạng, đặc trưng của những nền văn hóa phương Tây. Bạn có thể hình dung đây là nền văn hóa bản địa của thổ dân và đôi chút văn hóa đặc trưng của châu Á. 

Tour Úc 2023

Đơn vị tiền tệ được sử dụng tại Úc là đô la Úc, viết tắt là AUD. Hiện nay tại Úc vẫn chấp nhận du khách chi trả bằng đô la Mỹ hoặc thẻ Mastercard, Visa Card. Một lời khuyên dành cho bạn đó là chỉ nên đổi ra đô la Mỹ để giữ được giá trị đồng tiền, phòng trường hợp sử dụng không hết có thể đổi ngược lại VND nhé.

Hơn nữa, bạn nên ước tính số tiền mình cần, tham khảo một vài dịch vụ đã được niêm yết giá để đổi số tiền cần thiết thôi nhé. Một vài dịch vụ trả trước hoặc cho phép trả bằng thẻ thì nên ưu tiên thẻ hoặc internet banking. Chuẩn bị đầy đủ visa, vé máy bay để được đổi tiền tại các điểm đổi như ngân hàng, sân bay nhé. 

Một vài lưu ý khi xin visa du lịch Úc

Úc luôn là điểm đến nằm trong top các quốc gia du lịch châu Âu, một kỳ nghỉ hạnh cho chính bạn chứ không cần phải đi cùng ai. Việc xin visa du lịch Úc ngày nay cũng được hiện đại và hỗ trợ du khách khá nhiều, đáp ứng được nhu cầu du lịch cũng như kích cầu du lịch thế giới. Vậy trong quá trình xin visa cần lưu ý những vấn đề gì, cùng tham khảo nhé. 

Tour Úc 2023

Đầu tiên là loại giấy thông hành, tức là chính phủ nước bạn đến cho phép bạn được đặt chân và du lịch trên quốc gia của họ. Với loại visa này, bạn không cần người thân bảo lãnh nhưng vẫn có quyền kinh doanh hoặc chữa bệnh tại Úc trong một vài trường hợp cấp bách nhé.

Tùy vào loại visa nhưng khi xin visa những nước châu Âu thì sẽ khá khó hơn một vài quốc gia khác. Nếu bạn du lịch thì xin loại 1 năm 1 lần, được phép lưu trú tối đa 3 tháng. Thời gian lưu trú sẽ được tính từ ngày bạn được cấp visa và mang visa đi nhập cảnh, du lịch hay hoạt động tại quốc gia này. Việc chuẩn bị một chiếc visa còn hạn sử dụng tối đa 6 tháng là điều cần thiết và rất an toàn cho việc nhập cảnh nhé. 

Phương tiện di chuyển khi du lịch Úc

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không đang khai thác chuyến bay từ Việt Nam đến Úc như Cebu Pacific, Vietnam Airlines, Singapore Airlines. Hầu hết các chuyến bay sẽ khởi hành từ sân bay quốc tế Nội Bài hoặc sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, quá cảnh ở 1 trạm, thời gian bay khoảng 15 giờ – 23 giờ bay/ chuyến. 

Tuy nhiên cũng có một vài chuyến bay trực tiếp từ Việt Nam đến thành phố SydneyMelbourne của Úc mà không cần quá cảnh. Tùy theo thời gian bạn có cho chuyến du lịch Úc của mình, bạn có thể cân nhắc chọn chuyến bay phù hợp. Vé máy bay các chuyến quá cảnh có giá khoảng 5.100.000 VNĐ/chiều, các chuyến bay không quá cảnh thường sẽ cao hơn rất nhiều. Bạn có thể tham khảo một vài đường bay phổ biến như:

  • Hà Nội đi Sydney
  • Hà Nội đi Melbourne
  • Thành phố Hồ Chí Minh đi Sydney
  • Thành phố Hồ Chí Minh đi Melbourne

Các chuyến bay đến các nước châu Âu thường rất đắt khách và hay xảy ra các trường hợp hết vé, hết phòng. Do vậy bạn nên săn vé trước khoảng 1 đến 2 tháng hay thậm chí là 6 tháng trước khi đi để có được mức giá tốt nhất nhé. Thông thường các chuyến bay quá cảnh sẽ có chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều với chuyến bay đường thẳng. 

Sau khi đã đến Úc, tại quốc gia này bạn có thể lựa chọn khá nhiều phương tiện để đi lại trong nước. Úc có diện tích khá lớn nên di chuyển giữa các thành phố thường được người dân và cả du khách lựa chọn bằng máy bay. Các chuyến bay thường được khai thác với mức giá khá rẻ và bình ổn, các vấn đề mua vé cũng diễn ra rất nhanh chóng và thuận lợi.

Tour Úc 2023

Ngoài ra, du ngoạn trên những chuyến tàu hỏa băng qua núi rừng, các thảo nguyên xanh ngắm cảnh đến các thành phố cũng được nhiều du khách lựa chọn. Các chuyến tàu đến thành phố Sydney, Melbourne, Newcastle, New South Wales… luôn hoạt động và có chuyến. Bạn nên liên hệ với các công ty dịch vụ du lịch để đặt vé tàu hỏa sớm và chi phí ổn định nhé. Mặc dù việc di chuyển hỗ trợ du khách rất nhiều nhưng thường các tuyến tàu khá hạn chế đấy. 

Mạng lưới giao thông trong thành phố của Úc khá hiện đại và phổ biến. Phương tiện công cộng tại những thành phố trong quốc gia này là một điểm cộng trong những phương tiện hỗ trợ đi lại. Bạn có thể lựa chọn xe bus, hệ thống xe bus thường có tuyến từ sáng sớm đến tận nửa đêm, dường như giờ nào trong ngày cũng phục vụ việc đi lại của người dân và du khách.

Do vậy bạn sẽ thấy hiếm có xe máy và hầu như là không. Người dân đa phần đi lại bằng phương tiện công cộng, xe cá nhân bốn bánh hoặc số ít sử dụng xe đạp đi trong cự ly gần. 

Tàu điện ngầm cũng là một trong những phương tiện công cộng đáng để trải nghiệm khi du lịch những nước châu Âu này. Lưu ý nhé, bạn phải có thẻ Opal mới được lưu hành bằng tàu điện ngầm. Đây là loại thẻ sử dụng phổ biến cho cả tàu và một vài tuyến xe buýt, phục vụ cho việc thanh toán chi phí khi lưu thông. Bạn có thể liên hệ quầy vé, trạm hay người hướng dẫn đi theo để được cấp thẻ nhé. 

Những lưu ý quan trọng khi du lịch Úc

Những chuyến du lịch, đặc biệt là du lịch nước ngoài lúc nào cũng cần du khách của mình chuẩn bị hành lý kỹ càng và một hành trang kiến thức vững chắc. Đó không cần là những kiến thức vĩ mô nhưng đó là sự chấp nhận, học hỏi và luôn trong tâm thế “nhập gia tùy tục”, hiểu và tôn trọng những luật lệ mới.

 

Tour Úc 2023

Cùng tìm hiểu khi du lịch Úc thì cần phải lưu ý những điều nào nhé. 

  • Do Úc và Việt Nam ở hoàn toàn về hai bán cầu khác nhau nên thời tiết, khí hậu sẽ trái ngược nhau. Nếu hiện tại Việt Nam là mùa hè thì ở Úc sẽ là mùa đông. Kiểu khí hậu phổ biến ở Úc là nhiệt đới, phần khác là ôn đới. Do vậy bạn nên lường trước thời tiết, xem dự báo thời tiết để chuẩn bị trang phục một cách chính xác, phục vụ tốt cho chuyến đi nhé. 
  • Wifi ở Úc không được sử dụng miễn phí và thoải mái như ở Việt Nam. Đặc biệt là những nơi công cộng, thay vì ở Việt Nam bạn sẽ được sử dụng miễn phí thì tại đây, nếu muốn sử dụng bạn phải thuê cục phát Wifi. Thay vì phải tốn khá nhiều chi phí để mua sim và đăng ký 4G, các vấn đề về chuyển vùng thì bạn nên rủ nhóm du lịch của mình thuê cục phát Wifi và chia tiền để giảm thiểu chi phí nhé.
  • Việc kiểm tra ở cục an ninh tại sân bay rất nghiêm ngặt. Các loại sách báo, vũ khí hay có hình dạng vũ khí đều sẽ bị giữ lại và kiểm định. Do vậy bạn nên hạn chế tối đa những vật dụng này để tránh tốn thời gian vô bổ khi bản thân vô tình nhé.
  • Một việc chắc chắn không nên làm nữa là cầm hộ đồ ở sân bay. Ngày nay đã có rất nhiều sự cố xảy ra với rất nhiều thời sự, trang báo chính phủ đưa tin về việc này. Dù là người cần giúp hay người xa lạ, bạn vẫn nên lo cho chính bản thân và gia đình, nhóm du lịch đi cùng là nhất. Những vấn đề khác, việc người lạ nhờ cầm giúp đồ tuyệt đối không nên. Lòng tốt luôn hiện hữu nhưng cũng phải tùy nơi, tùy việc và tùy hoàn cảnh nhé.
  • Không nên bước chân vào cổng, sân vườn hay thậm chí là nhà của gia đình Úc khi bạn chưa nhận được sự cho phép của họ. Bạn cũng không nên chạm vào những đứa trẻ ở ngoài đường, những nơi công cộng. Quyền trẻ em ở những quốc gia tại châu Âu rất lớn, những hành động dù vô tình hay cố tình, chỉ cần có một chút biểu hiện trái đạo đức là bạn sẽ bị buộc tội pháp luật. 
  • Luôn biết nói xin lỗi và cảm ơn khi nhờ người khác giúp đỡ hay nhận sự giúp đỡ từ người khác. Người Úc rất quan trọng những từ này và đối với họ đó là sự tôn trọng nhất định mà họ nên nhận được. 
  • Trong các vấn đề về giao thông, làn đường chính ở giao thông Úc là bên trái. Bạn nên quan sát kỹ và ghi nhớ để tránh những trường hợp xấu diễn ra trên đường đi nhé. 
  • Tại Úc vẫn còn sử dụng tiền xu, việc giữ một ít tiền xu trong người để đi xe bus, tàu điện ngầm hoặc chi trả một vài dịch vụ nhỏ là điều rất cần thiết.

Tour Úc 2023

 

  • Hay cả khi mua sắm bạn trả giá nhưng ít nhất bạn nên có một vài đồng xu để đủ với số tiền mình trả giá, tránh để người bán đưa tiền thừa vì họ sẽ nghĩ bạn chỉ đang cố để có một mức giá thấp hơn chứ không phải là bạn “không có tiền”.

Những tip nhỏ này sẽ rất quan trọng cho chuyến tour Úc 7 ngày 6 đêm sắp tới của Quý khách, nếu tham gia tham quan MelbournSydney đấy nhé.

Du lịch Úc vào mùa hè (tháng 12 đến tháng 2 năm sau)

Có một cái tên có lẽ bạn chưa từng nghe hoặc rất hiếm ai biết đến là Úc còn được du khách hay gọi là xứ sở mùa hè ngược. Điều này thể hiện ở việc là thời tiết, khí hậu ở Úc hoàn toàn trái ngược với Việt Nam. Khi mà đáng nhẽ ra tháng 12 đến tháng 2 là không khí xuân tràn về, những làn gió mới len lỏi qua khắp những cánh đồng, thành phố thì đây chỉ mới là mùa hè của Úc. Đây cũng chính là ý đồ tại sao VNTOUR lựa chọn cho bạn du lịch Úc vào mùa hè đầu tiên trong bài viết này vì đầu năm cũng chính là mùa hè ở Úc. 

Đây là khoảng thời gian lý tưởng cho du lịch biển, các hoạt động sinh thái sôi nổi ngoài trời của du khách khi đến Úc. Mùa hè của Úc mưa khá nhiều, những ngày nắng nóng còn hạn chế. Bạn sẽ cảm nhận rõ rệt được sự phân hóa này từ đầu mùa đến cuối mùa, tức tháng 12 đến tháng 2.

Tour Úc 2023

 

Nhiều du khách còn nhận xét rằng mùa hè Úc khá giống với mùa hè Việt Nam. Nếu bạn lựa chọn du lịch trong khoảng thời gian này thì nên đi vào cuối hè, khi mà thời tiết nắng ươm vàng những bãi biển, trời thì mát mẻ và dịu nhẹ. Còn đầu mùa thì thời tiết khá nóng ẩm, mưa nhiều, đôi khi có những trận bão lớn gây ra thiệt hại vô cùng nặng nề. 

 

Tour Úc 2023

Bạn nên tham khảo kỹ về những thời điểm nên đến Úc vào mùa hè trong năm. Những trận mưa lớn sẽ đến bất cứ lúc nào. Bão ở Úc rất to, đánh bật được cả những căn lều bên bờ biển.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi Úc giáp với biển khá nhiều và có phần diện tích ở châu Đại Dương. Tháng 2, bạn sẽ được nằm dài phơi nắng trên bãi cát, ngắm nhìn du khách đến tắm biển hay tổ chức nhiều hoạt động vui nhộn ở bãi biển. Hay cả là đi đến vườn thú, những khu vườn sinh thái mà không phải lo lắng quá nhiều về thời tiết.

VNTOUR sẽ gợi ý cho bạn một vài bãi biển đẹp khi du lịch Úc vào mùa hè.

  • Bãi biển Coral Bay: một bãi biển nổi tiếng bậc nhất đối với du lịch Úc. Những hoạt động nổi bật tại đây như lặn ngắm san hô đa dạng màu sắc, chèo thuyền, du ngoạn trên du thuyền và thưởng thức rượu, ngắm cảnh trong những bữa tiệc hạng sang. Những hoạt động hướng về thiên nhiên tại bãi biển này được du khách khá thích thú khi đại dương thì sống động và còn quá nhiều điều mới mẻ mà con người sẽ chẳng bao giờ khám phá hết. Đặc biệt hơn, những chú cá mập ở đây cũng rất sẵn sàng ngụp lặn cho du khách chiêm ngưỡng đấy nhé. 
  • Bãi biển Surfer Paradise: đây cũng là một bãi biển nổi tiếng không kém ở Úc. Nếu bạn đã lựa chọn mùa hè là thời gian du lịch Úc của mình thì cũng đừng bỏ qua bãi tắm này nhé. Hình ảnh một bên là những tòa nhà hiện đại, cao chọc trời bậc nhất thế giới, một bên là bãi biển trắng xóa những đợt sóng vỗ, xanh ngọc bích của dòng nước đã mang đến thắng cảnh tuyệt vời trong mắt du khách.

Tour Úc 2023

          Một bộ môn hẳn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích khi đến Surfer Paradise là lướt sóng. 

  • Bãi biển Cable: một loạt cảnh đẹp mà bạn tưởng chừng dường như mình đang phiêu du ở chốn sa mạc nào đấy nhưng thực ra là bãi biển ở thành phố Broom. Tưởng tượng được không cơ chứ.

          Những đàn lạc đàn được người chăn dắt cưỡi đi qua bãi biển trong ánh hoàng hôn đỏ ở bãi biển, một vẻ đẹp chỉ có thể là tuyệt vời, mỹ cảnh của thế gian. 

Chưa dừng lại ở những bãi biển, mùa hè cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn giao lưu với vài chú ngựa vằn hay chú hươu cao cổ. Cùng xem những sở thú nào là điểm đến cho chuyến du lịch Úc vào mùa hè kỳ này nhé. 

  • Công viên Quốc gia Berry: tọa lạc ở Top End, đây là địa điểm sinh sống của rất nhiều loài chim nhiệt đới, loài động vật độc đáo sinh sống ở trời Âu. Không chỉ vậy có thể bạn sẽ bắt gặp khá nhiều loài chim đi thang lang trên các con đường phố, cũng có lúc bị chúng “cướp đồ ăn” hay làm phiền một xíu. Nhưng không sao, chuyến du lịch mùa hè là chuyến đi đến sâu thẳm thiên nhiên ở Úc mà, vui vẻ đón nhận và trải nghiệm nhé. 
  • Vườn thú hay Thủy cung Quốc gia: đây sẽ là điểm đến tiếp theo trên hành trình này của bạn. Một điểm đến rất đáng giá đấy. Nơi đây kết hợp giữa vườn bách thú và thủy cung, vừa cuộc sống của các động vật trên cạn và dưới nước. Tuy bình thường nhưng điều này đã tạo ra nét độc đáo cho du khách khi đến đây.

Tour Úc 2023

  • Những động vật mà có thể bạn sẽ chưa bao giờ nhìn thấy, chưa bao giờ được chạm vào dù là trên cạn hay dưới đại dương sẽ cho bạn trải nghiệm tuyệt vời khi đến đây đấy. 

Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra khá nhiều lễ hội náo nhiệt như lễ hội Parkes Elvis diễn ra vào tuần thứ hai của tháng 1 hằng năm. Lễ hội này là để tưởng nhớ ông hoàng nhạc Rock and Roll Elvis Aron Presley.

 

Tour Úc 2023

 

Cũng chính vì vậy mà khắp đường phố tràn ngập tiếng nhạc, tiếng kèn cùng những người hâm mộ hóa trang thành ông trong các bộ đồ giống nhau. Bạn có thể tham gia vào lễ hội ẩm thực Tasmania ở Hobart, thủ phủ của bang Tasmania.

 

Tour Úc 2023

Những bữa tiệc nông sản địa phương như cá hồi, hàu, sò điệp, cá ngừ vây xanh… thưởng thức cùng rượu Champagne sẽ đưa bạn đến những cung bậc mới trong ẩm thực. 

Du lịch Úc vào mùa thu (tháng 3 đến tháng 5 hằng năm) 

Mùa thu ở Úc chính là lý do mà nhiều người phải quay lại Úc, tận hưởng và nghỉ dưỡng. Thời tiết vào mùa thu khá lý tưởng, do vậy mà mùa thu ở Úc luôn vào mùa cao điểm cũng là điều dễ hiểu.

Nếu bạn muốn đến Úc trong khoảng thời gian này thì nên lên kế hoạch thật sớm, chuẩn bị sẵn sàng book vé máy bay, vé phòng hay thậm chí là một vài dịch vụ có thể trả trước. Việc này không dư thừa đâu, chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong chuyến đi đấy. Hơn nữa du lịch mùa này khá đông, những khu du lịch nổi tiếng sẽ đông người nên bạn nên sẵn sàng tinh thần nếu mình là một người ngại đám đông nhé. 

Nước Úc vốn dĩ đã rất xinh đẹp, ấy vậy mà mùa thu còn tuyệt vời hơn. Sắc vàng đỏ, vàng cam, vàng tươi trải dài khắp các khu phố. Như khoác lên mình một chiếc áo mới, ai cũng mê đắm Úc trong lúc này.

Những làn sương sớm ở các con phố hay khu rừng cho bạn cảm giác như bước chân vào khu vườn của Disney vậy, hóa thân thành một nhân vật mà mình thích rồi theo chân VNTOUR nhanh nhanh để biết mùa thu ở Úc thì mình nên đến những điểm nào nhé. 

Tour Úc 2023

 

Thành phố Melbourne, thành phố của những điểm du lịch nổi tiếng thật xinh đẹp khi mùa thu về. Nhiệt độ không quá cao, mức đỉnh điểm cũng chỉ là 20 độ C. Do vậy bạn nên chuẩn bị một vài chiếc áo ấm để giữ ấm trong lúc này nhé. Thời tiết ở Melbourne lúc này rất đẹp, rất mát mẻ mà thiên nhiên cũng rất biết ý, khoe sắc để mời gọi du khách khắp nơi tụ về.

Bạn có thể ghé khu vườn thực vật Fitzroy để chiêm ngưỡng hệ sinh thái đa dạng, thảm thực vật phong phú ở thành phố. Sau đó, ghé qua quảng trường Federation nhộn nhịp, nhà thờ Thánh Patrick chiêm ngưỡng những nét đẹp chính gốc còn sót lại của nền kiến trúc Gothic một thời…

 

Tour Úc 2023

 

Sao mà quên được Sydney nhỉ, mùa thu ở Sydney cũng yêu kiều không kém đâu. Bạn có thể chiêm ngưỡng những con đường tràn ngập lá vàng, lá cam rơi. Một trời Tây ở ra trước mắt, lại không tưởng tượng được là mình đang đứng trong bộ phim nào, trang tiểu thuyết, tập phim hoạt hình hay là đời thật chăng?

Tất cả màu sắc hài hòa tạo nên một Sydney đẹp đẽ, dễ chịu. Đừng quên đến vịnh cảng Sydney, đơn giản chỉ là đi dạo ngắm cảnh hay thuê một chiếc thuyền để vừa lênh đênh vừa chiêm ngưỡng những điều nhỏ bé nhất nhưng cũng nổi bật nhất trong ánh mắt bạn lúc này. 

 

Tour Úc 2023

 

Một vài lễ hội diễn ra vào mùa thu ở Úc mà hẳn sẽ cho bạn những trải nghiệm khó phai, điểm qua nhé:

  • Lễ hội Ánh sáng Sydney: đây có lẽ là lễ hội nổi bật nhất ở Úc. Với không gian ánh sáng hiện đại, đẹp nhất ở khu vực bán cầu Nam. Thường lễ hội sẽ diễn ra vào tháng 5 đến đầu tháng 6.

 

Tour Úc 2023

  • Bạn sẽ được chiêm ngưỡng một chương trình trình chiếu ánh sáng 3D ở các ven sông, những hình ảnh tưởng chừng như đó là thật chỉ muốn giơ tay ra chạm vào.
  • Lễ hội ẩm thực và rượu vang ở Melbourne: là lễ hội thu hút đông đảo du khách nước ngoài vì là dịp để mọi người được thưởng thức nền ẩm thực phong phú và đa dạng của Úc.

Tour Úc 2023

           Bạn sẽ được thưởng thức loại rượu vang ngon nhất cũng những miếng thịt bò hay hải sản bậc cao cấp ở Úc. Chương                 trình diễn ra xuyên suốt sự kiện lên đến số 300 với quy mô rất lớn, cùng trải nghiệm nhé. 

  • Lễ hội khinh khí cầu Canberra: thời gian diễn ra thường từ ngày 7 đến ngày 15 tháng 3 hằng năm. Đây cũng là lúc giao mùa ở Úc, lễ hội này thu hút đông đảo du khách quan tâm hay cả người dân bản địa ở đây.

Tour Úc 2023

          Những chiếc khinh khí cầu được trang trí đa dạng hình thù, màu sắc được thả lên trời cao với nhiều ý nghĩa to lớn. 

Du lịch Úc vào mùa đông (tháng 6 đến tháng 8 hằng năm)

Mùa đông ở Úc là mùa của những chuyến đi trượt tuyết hay thăm những chú chuột túi đáng yêu. Không chỉ vậy, các hoạt động như lặn ngụp trong làn nước lạnh mát ở vịnh Jervis cũng được các du khách nước ngoài mê đắm. Ở Úc, phần lớn lãnh thổ nằm trong vùng nhiệt đới, mùa khô sẽ khá tương đồng với khí hậu mùa khô Việt Nam. Tuy nhiên, ở đây thì thời tiết sẽ mát mẻ, trời xanh và đôi khi có nắng nhẹ. Bạn có thể đi vào những khu rừng sinh thái để gặp những chú Kangaroo, gấu Koala hay một vài động vật hoang dã đã được thuần chủng ở công viên sinh thái nhé. 

Tour Úc 2023

Mùa đông ở Melbourne được mệnh danh là địa điểm tuyệt vời để thưởng thức mùa đông ở Úc. Bạn sẽ được tận hưởng cái cảm giác gọi là thở ra khói rất thú vị. Là niềm tự hào của người Úc, thành phố của vẻ đẹp, nghệ thuật và cuộc sống hiện đại yên bình. Bạn có thể dừng chân tham quan Trung tâm Southbank là điểm biểu diễn nghệ thuật hàng đầu của thành phố. Melbourne còn được mệnh danh là “vua ẩm thực đường phố”.

Tour Úc 2023

 

Nếu bạn là người sành ăn, đừng bỏ qua khu ẩm thực David Jones với vô vàn món ngon đến từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, bạn sẽ tìm thấy món Việt trên một số con đường ở Melbourne, và ấm lòng khi thưởng thức hương vị quê hương giữa trời đông nơi đất khách.

Di chuyển sang bang Victoria, một thiên đường của những trận tuyết rơi. Những con đường trắng xóa, cung đường trắng xóa và tất cả đều ngập trong tuyết. Khung cảnh thì thơ mộng nhưng cũng khá hạn chế một vài việc di chuyển, đi lại của người dân bản địa hay cả du khách khi đến Úc vào mùa này.

 

Tour Úc 2023

Nhưng ngại gì nhỉ, những điều mới lạ và sự thích nghi sẽ là hành trình cho những kỉ niệm đáng nhớ trong kỳ nghỉ của chính bạn. Ga phố Flinders là biểu tượng của thành phố, bạn có thể đến để check in nhé. 

Có một quần thể núi cho bạn du hành trong những trận tuyết đó là Blue Mountains, một điểm đến vô cùng tuyệt vời cho những con người đam mê thử thách, trải nghiệm.

Các vách đá sa thạch đổ xuống tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Dù là mùa đông nhưng có vài dòng suối vẫn chảy trong hẻm núi sâu, đây là một điều tuyệt vời của thiên nhiên. Bên cạnh đó, núi Ba Chị Em cùng truyền thuyết ngàn đời gắn liền cũng là một thắng cảnh nên trải nghiệm ở đây. Thung lũng Jamison đẹp như một bức tranh cũng đang chờ bạn ghé đến đấy. 

Du lịch Úc vào mùa xuân (tháng 9 đến tháng 11 hằng năm)

Một mùa xuân kỳ lạ chính là mùa xuân của nước Úc, khi mà bắt đầu vào tháng 9 kéo dài đến hết tháng 11. Nhưng đó cũng chỉ là sự kỳ lạ đối với những quốc gia ở bán cầu còn lại thôi. Không khí lúc này ấm áp và dễ chịu vô cùng. Không gian tràn ngập sắc hoa xuân.

Những loài hoa đua nhau khoe sắc thắm. Bên cạnh đó, một số nơi vẫn còn vương lại chút se lạnh của mùa đông vừa qua. Thiên nhiên mùa xuân ở nước Úc sẽ khiến bạn choáng ngợp. Ở phía Bắc nước Úc có đến hàng triệu loài hoa đua nở. Bạn hãy trải nghiệm những hoạt động thú vị như lướt sóng. Dù không phải mùa hè, nhưng lướt sóng khi du lịch ở Úc mùa xuân vẫn lý thú vô cùng.

Tour Úc 2023

Bạn có thể ghé thành phố Melbourne lúc này, khi những trận đấu bắt đầu diễn ra giải Melbourne Cup. Nếu bạn muốn trải nghiệm bầu không khí thể thao nồng nhiệt nơi đây thì có thể tham khảo và mua vé.

Nhưng hãy mua vé thật sớm nhé, những chiếc vé cuối thường được bán ở chợ đen với chi phí rất cao, đôi khi những trường hợp lừa đảo diễn ra khá thường xuyên và lợi dụng lòng tin của du khách. Những trận đấu gay cấn, hồi hộp sẽ cho bạn một màn trình diễn mãn nhãn. 

Bên cạnh đó, vào mùa xuân, rất nhiều triển lãm nghệ thuật đặc sắc diễn ra. Bạn sẽ được đắm chìm trong một không gian nghệ thuật tinh tế.Vé máy bay đi Úc lúc này còn đưa bạn đến với những buổi nhạc Opera, nhạc Jazz hấp dẫn. Bạn hãy đến nhà hát Opera Sydney, vừa nghe hát vừa khám phá văn hóa, kiến trúc của nơi đây. Ngoài ra, rất nhiều hoạt động thể thao lý thú khác cũng được tổ chức trong mùa xuân. Có thể kể đến như chèo thuyền kayak, đi ca nô, … 

 

Tour Úc 2023

Một buổi chiều thưởng thức rượu vang tại Margaret ở bên bờ biển ngắm hoàng hôn thì sao nhỉ! Những đàn cá voi đi di cư gần bờ biển thu hút rất nhiều du khách. Bạn có thể tham gia các tour lặn biển, tự tay chạm vào những chú cá voi này. Đây là một hoạt động mạo hiểm nhưng độc đáo. Rất nhiều người dân bản địa tại đây yêu thích bộ môn này. 

Một lễ hội không thể không nhắc đến vào mùa xuân đó là lễ hội hoa Tulip Tesselaar diễn ra ở bang Victoria. Lễ hội diễn ra vào tháng 9 đến cuối tháng 10, thu hút đông đảo du khách đến trải nghiệm, ngắm cảnh và check in.

Cũng như một biểu tượng yêu kiều của nước Úc, hoa Tulip đến năm lại làm rạng danh và cho Úc những màu sắc mới hơn, tươi tắn hơn rất nhiều. Lễ hội hoa Floriade cũng nổi bật không kém được tổ chức ở công viên Commonwealth ở Canberra. Canberra là địa điểm được tổ chức khá nhiều lễ hội hằng năm, đây cũng là điểm đáng đến khi lựa chọn kỳ nghỉ cho mình đấy. 

Lời kết

Úc là điểm đến xinh đẹp cho bạn trong kỳ nghỉ sắp đến. Mùa lễ hội sắp đến, tháng 4 đến tháng 5 cũng chính là mùa thu nước Úc, một mùa cao điểm du lịch. Chần chừ điều gì nữa, nhanh tay liên hệ VNTOUR để được tư vấn, lựa chọn tour hay những dịch vụ mà bạn đang cần cho chuyến đi của mình nhé.

Hy vọng những thông tin về du lịch nước Úc vào các mùa trong năm mà VNTOUR gửi đến sẽ có ích cho chuyến du lịch sắp đến của bạn. Chúc bạn có một chuyến đi an toàn và vui vẻ. Đừng quên, VNTOUR luôn là người bạn đồng hành cùng bạn trong mọi chuyến du lịch, mọi nẻo đường nhé. 

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Malaysia Mới Nhất

Có thể bạn sẽ thích

Scroll hotline hotline