Tổng đài hỗ trợ miễn phí 0914 50 86 50
Vietnamese English Đăng nhập Đăng ký

Kinh Nghiệm Du Lịch Malaysia Mới Nhất

“Đi đâu xa xôi khi châu Á chúng mình còn quá nhiều đất nước và văn hóa xinh đẹp”. Được mệnh danh là một châu Á thu nhỏ, Malaysia chiều lòng du khách đến với vẻ đẹp đa sắc màu, đa văn hóa hội tụ nơi đây. Đến Malaysia là đến với các khu đô thị đông đúc, những công trình lịch sử mang cả dấu ấn phương Tây và phương Đông, khu chùa chiền đền đài đậm nét của các tôn giáo ở đất nước này…

Hay là tòa tháp đôi Petronas được nhìn thấy trong rất nhiều sách báo nhưng đến khi tận mắt chứng kiến, đôi chân bước đi và bàn tay chạm vào mới cảm nhận được sự khủng và đồ sộ của chúng. 

Kinh nghiệm du lịch Sing Mal

Những hoạt động náo nhiệt, những tập tục văn hóa tôn giáo mới lạ hay món ăn mới tuy lạ miệng nhưng cũng rất cuốn. Mùa hè đang đến, thời gian cho những chuyến đi, học hỏi và relax bản thân cũng sắp gõ cửa.

Nếu bạn vẫn đang miệt mài, hì hục trong công việc, sách vở thì chắc rồi, cố gắng thêm một chút và chuyến du lịch Malaysia lần này sẽ là phần thưởng cho chính bạn đấy. Đừng lo lắng, VNTOUR sẽ gửi đến bạn những kinh nghiệm du lịch Malaysia năm 2023, bạn chỉ cần xếp balo và lên xe thôi! 

Sơ lược về du lịch Malaysia 

Nhiều du khách sau khi đi tour du lịch Malaysia về đùa vui rằng ở Malaysia có gần hết những màu sắc của các quốc gia ở châu Á hay thậm chí là phương Tây, du lịch đất nước này thực sự quá hời. Ấy thế mà đó cũng là một ưu điểm nổi bật trong du lịch Malaysia.

Bên cạnh đó, đất nước còn sở hữu diện tích rừng nhiệt đới khá lớn, góp phần cho du lịch sinh thái phát triển cũng như điều hòa lại bầu khí quyển của nơi đây. Nhiều dân tộc được sinh ra tại đây, nhiều màu da đã di cư và nhập cư hội tụ về Malaysia, sinh sống hỗ trợ nhau dưới ngôi nhà chung này. Về lâu về dài, điều đó cũng đã tạo nên những nét mới lạ trong văn hóa, phong tục tập quán, truyền thống hay cả kiến trúc nhà cửa, đền đài. 

Kinh nghiệm du lịch Sing Mal

Du lịch Malaysia dần trở nên sôi nổi trong những khoảng thời gian gần đây. Không chỉ có chi phí du lịch nước ngoài phù hợp mà những trải nghiệm tại đây cũng làm cho du khách luyến lưu. Hơn nữa, du lịch Malaysia còn có thể được ghép chung với tour đi Singapore khi hai nước này là hai người anh em láng giềng cận kề.

Tùy theo nhu cầu và sở thích sử dụng dịch vụ trong quá trình du lịch của bản, chuyến đi sẽ có chi phí cao hay thấp hay trung bình. Nhưng nhìn chung du lịch Malaysia khá bình ổn về giá, ngoại trừ những mùa du khách hành hương đi chùa… 

Tại Malaysia, tiền tệ được sử dụng với đơn vị chính là Ringgit Malaysia viết tắt là MYR, một số vùng khác dùng đô la Mỹ, đồng Euro. Điều này sẽ rất thuận tiện cho du khách vì bạn không nhất thiết phải đổi ra đồng MYR, hạn chế được việc mất giá của đồng tiền Việt Nam. Giá trị quy đổi cho đến hiện tại là 100 MYR = 538.000 VND. Nhưng nếu bạn sử dụng thẻ Master Card, Visa Card thì cứ mạnh tay quẹt thẻ mua sắm mà đừng chần chừ nhé, tất cả trung tâm và cửa hàng đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ đấy. 

Kinh nghiệm du lịch Sing Mal

Đối với du khách đã từng tham gia tour Singapore - Malaysia 5 ngày 4 đêm sẽ thường có kinh nghiệm dùng đồng đô la Mỹ, chỉ đổi một ít tiền Sing hoặc Mal để xài khi cần thiết, và ngày nay phương thức thanh toán cũng trở nên linh hoạt dễ dàng, du khách không cần phải boăn khoăn về tiền tệ khi tham gia du lịch.

Những vấn đề cần lưu ý khi nhập cảnh Malaysia 

Sau đại dịch Covid 19 là hàng loạt những quy định mới về nhập cảnh, Malaysia cũng không ngoại lệ. Bạn lưu lại những lưu ý sau để việc nhập cảnh thuận lợi và trọn vẹn hơn cho chuyến du lịch nhé. 

  • Tải ứng dụng My Sejahtera và cài đặt trong điện thoại trước khi nhập cảnh
  • Có chứng nhận đã tiêm đủ vacxin từ cổng thông tin Quốc gia, kết quả xét nghiệm âm tính qua test nhanh hoặc PCR trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành chuyến bay. 
  • Điền đầy đủ khai báo y tế online hoặc giấy trước khi nhập cảnh
  • Chấp hành việc test nhanh và test hơi thở khi đã đến sân bay Malaysia 
  • Hộ chiếu phải còn hạn sử dụng ít nhất 6 tháng

Nếu bạn đáp ứng được những điều kiện trên thì sẽ được phát hành loại thẻ “Thẻ du lịch” trên ứng dụng My Sejahtera và được cho phép hợp pháp du lịch, khám phá Malaysia.

Du lịch Malaysia vào thời điểm nào trong năm?

Có thể bạn đã biết hoặc chưa biết, Malaysia chính là một thiên đường nhiệt đới. Với diện tích quốc gia khá rộng, sự phân bố nền khí hậu cũng tạo nên sự thuận tiện cho các chuyến du lịch của du khách. Có cùng tính chất khí hậu với Việt Nam, những vùng đậm nét nhiệt đới ẩm từ đó mà hệ sinh thái phát triển mạnh mẽ, thảm thực vật đa dạng, thiên nhiên phong phú một cách vô cùng ấn tượng.

Kinh nghiệm du lịch Sing Mal

Một điểm lạ lùng đến tuyệt vời là nhiệt độ cao nhất cũng chỉ trung bình khoảng 33 độ C, thấp nhất chỉ ở mức 17 độ C. Bạn thật sự không cần quá lo lắng về việc nên du lịch vào mùa nào khi khí hậu quá ôn hòa. Tuy nhiên, đâu là mùa du lịch, đâu là sự thuận tiện và cho bạn cơ hội hòa mình vào dòng sự kiện du lịch? Cùng tham khảo nhé.

  • Du lịch Malaysia vào tháng 1 - 2: Đây là dịp Tết của người Malaysia cùng một vài cộng đồng người khác sinh sống tại đất nước này. Do vậy mà nhu cầu du lịch cả dân bản địa và các quốc gia châu Á cùng tăng vọt, các thành phố nhộn nhịp sầm uất náo nhiệt hơn lúc nào hết. Thời điểm này du lịch Malaysia sẽ cho bạn cơ hội tham gia vào các lễ hội, cùng người dân giao lưu văn hóa và nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn.Tuy nhiên, cũng đừng quá ngạc nhiên khi có một vài hàng quán không hoạt động hay bất chợt thấy một khu phố vắng người nhé, mọi người cũng về quê ăn Tết đấy. Gợi ý bạn một vài điểm đến trong thời gian này: thủ đô Kuala Lumpur, đảo Penang, Langkawi, Kota Kinabalu…
  • Du lịch Malaysia vào tháng 4 - 9: Đây là khoảng thời gian được cho là lý tưởng nhất để tổ chức những chuyến du lịch Malaysia. Đặc tính của nhiệt đới gió mùa thể hiện rõ rệt vào những tháng này, thời tiết nắng ấm, những cơn mưa cũng không quá dày đặc, đôi khi là không có. Bạn có thể lên kế hoạch cho tất cả các hoạt động du lịch ở đất nước này trong những tháng trên như du lịch biển ở đảo, du lịch khám phá cá tàn tích lịch sử, du lịch tâm linh đến chùa Thiên Hậu… Những chuyến du lịch sinh thái, bộ hành trong các khu vườn nhiệt đới và thưởng thức hoa quả nhiệt đới ở Malaysia cũng đông đảo du khách lựa chọn. Tuy nhiên, do đây là thời gian cao điểm du lịch nên giao thông, dịch vụ, chi phí có thể sẽ có sự biến động. 
  • Những tháng còn lại: Những tháng còn lại nếu bạn muốn du lịch Malaysia thì nên theo dõi thời tiết kỹ lưỡng, những kênh dự báo thiên tai, bão lũ. Những trận mưa, bão lớn sẽ đến một cách rất bất chợt mà không thể lường trước được. Tuy nhiên đan xen vào đó cũng sẽ là những ngày vô cùng đẹp trời, thích hợp cho tất cả loại hình du lịch được tổ chức xuyên suốt ở Malaysia. Đừng quên mang theo áo ấm, ô nếu bạn đã lựa chọn những tháng này cho kỳ nghỉ của mình nhé. Mọi sự trải nghiệm đều đáng giá và quý báu trong hành trình du lịch của bạn. Do vậy chỉ cần theo dõi thời tiết, không cần quá lo lắng, thiên nhiên luôn đẹp đẽ trong từng khoảnh khắc. Chính vì sự ít ỏi người đi, hiếm thấy, hiếm có nên chúng sẽ trở nên đặc biệt hơn, chuyến đi cũng sẽ đặc biệt hơn.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Malaysia

Các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đi Malaysia đều có các chuyến đi trong ngày thường xuyên. Quá thuận tiện khi bạn chỉ cần bay đường thẳng mà không cần phải quá cảnh ở sân bay này cả và điểm đến là sân bay Quốc tế Kuala Lumpur bạn nhé. Do có sự chênh lệch về vị trí nên nếu bạn di chuyển từ Hà Nội thì khoảng thời gian di chuyển là 3 giờ đồng hồ, ở thành phố Hồ Chí Minh là khoảng 2 giờ đồng hồ. 

Các chuyến bay đi Malaysia ngày nay có khá nhiều hãng khai thác đường bay này, nếu bạn muốn yên tâm vào dịch vụ thì Vietnam Airlines luôn là lựa chọn hàng đầu. Bên cạnh đó còn một số hãng khác như Malaysia Airlines, Jetstar, Scoot, AirAsia… Những chuyến bay với mục đích du lịch Malaysia và không ở quá dài ngày thì bạn nên mua vé khứ hồi, đây là một điều bắt buộc. Nếu bạn không có vé khứ hồi thì sẽ không được nhập cảnh đâu nhé. 

 

Phương tiện di chuyển khi du lịch Malaysia

Các chuyến bay chặng xuất phát Hà Nội hoặc Sài Gòn đi Malaysia có chi phí khá rẻ, phải gọi là rất phù hợp cho nhu cầu du lịch thường xuyên của du khách. Khi giá chỉ dao động trong mức từ 3 triệu đến 5 triệu/ người/ khứ hồi từ Sài Gòn và 4 triệu đến 6 triệu/ người/ khứ hồi từ Hà Nội. 

Điểm đến là sân bay Quốc tế Kuala Lumpur, tọa lạc ở gần trung tâm thủ đô của Malaysia. Nếu bạn đã có kế hoạch cho chuyến đi thì bạn chỉ cần ngồi trên một đoạn đường di chuyển xe khoảng 50km nữa là vào được trung tâm. Hoặc không, bạn có thể đi xe hoặc máy bay, tàu điện ngầm đến những thành phố hay địa điểm du lịch khác.

Gợi ý cho bạn một vài điểm du lịch nổi tiếng trong quốc gia này: đến Kuching, Kota Kinabalu, Langkawi thì di chuyển bằng máy bay; cao nguyên Genting, Penang, thành phố Malacca, Johor Bahru thì đi bằng xe buýt hoặc tàu điện, tàu điện ngầm. 

Sau khi đã đến thành phố, một chiếc bản đồ là điều cần thiết cho bạn tại vùng đất mới. Vốn mọi thứ trở nên hiện đại, việc sử dụng bản đồ giấy cũng hạn chế và không còn được tiện lợi như trước. Bạn có thể mua sim ở sân bay và kích hoạt để có thể sử dụng 4G trong trường hợp toàn thời gian ở Malaysia không có wifi. Thực ra điều này cũng không cần thiết, nhưng chắc chắn wifi sẽ không thể có để phục vụ bạn 100%, và bản đồ giấy chính là những ô trống còn thiếu được lấp đầy vào.

Các phương tiện công cộng ở Malaysia phát triển rất mạnh. Xe bus, tàu điện, tàu điện ngầm luôn có các chuyến để phục vụ nhu cầu đi lại ưu tiên cho người dân bản địa, sau đó là du khách. Bạn cũng có thể thử trải nghiệm đi tàu điện, tàu điện ngầm hoặc mô hình xe bus ở nước bạn, không chỉ tiết kiệm mà cũng khá thuận lợi đấy nhé.

Bên cạnh đó, nói về thị trường xe ôm công nghệ thì tại đất nước này cũng có Grab như Việt Nam. Đừng nghĩ là những ứng dụng này khi ra nước ngoài sẽ không thể làm gì khi bạn chỉ cần mở app là đã có chuyến đi. Việc di chuyển bằng Grab cũng là một trong những phương tiện được khuyên sử dụng vì mức giá bình ổn, báo giá theo app. 

 

Phương tiện di chuyển khi du lịch Malaysia

Còn taxi, tất nhiên taxi được sử dụng rộng rãi ở Malaysia, không chỉ vậy mà còn rất phổ biến và phân tầng rõ rệt. Ở đây có ba màu cho bạn lựa chọn, xanh lam là xe VIP, màu đỏ và vàng là xe bình dân. Nếu đã lựa chọn xe xanh lam thì hẳn việc trả giá là không thể, chất lượng dịch vụ tốt, tận tâm luôn đi kèm với chi phí cao, đắt đỏ. Còn đối với xe đỏ và vàng, bạn nên tham khảo kỹ giá trước khi đi, đôi khi cũng như mặc cả giá một tí.

Mách cho bạn một sự thật, tại đây vẫn có trường hợp “quy luật rừng”, tài xế không bật đồng hồ và tự hô giá hoặc chở bạn đi lòng vòng để đồng hồ nhảy số cao. Do đó hãy hỏi giá và chốt giá thật kỹ, đồng thời cũng cho họ biết là bạn có Google Map và bạn theo dõi được tuyến đường đi để tránh những trường hợp không tốt nhé. 

Đối với du khách Việt Nam vẫn thích tham gia tour Singapore - Malaysia 4 ngày 3 đêm để kết hợp hai nước trong một hành trình, vừa tiết kiệm được kinh phí, vừa có thể trải nghiệm tìm hiểu về văn hóa của hai đất nước.

Những lưu ý cần thiết khi du lịch Malaysia 

Malaysia là một quốc gia của Hồi giáo, song hành cùng đó là sự phát triển của nền văn hóa đa dạng, sự giao thoa văn hóa diễn ra hằng ngày hằng giờ liên tục liên tục. Do vậy mà du lịch Malaysia rất cần một vài lưu ý sau đây.

  • Ở sân bay, bạn nên lựa chọn những trang phục kín đáo, lịch sự, không quá hở hang. Vì đây là quốc gia của đạo Hồi nên việc trang phục được đánh giá rất quan trọng. Hơn nữa, nếu bạn lựa chọn những trang phục không phù hợp khả năng cao còn bị giữ lại và tra khảo vì bị cảnh sát ở sân bay nghi ngờ phụ nữ nhập cảnh làm những ngành nghề bất hợp pháp. 
  • Khi tham gia giao thông trên đường phố ở Malaysia, làn đường chính dành cho phương tiện giao thông là bên trái. Do vậy mà bạn nên ghi nhớ, quan sát người đi đường để thực hiện đúng, tránh làm ảnh hưởng giao thông hay bị xử phạt hành chính không đáng có.
  • Hạn chế việc uống rượu bia ở Malaysia là điều nên làm và cần thiết. Việc cấm sử dụng đồ uống có cồn, chất kích thích là một điều lệ được thực hiện nghiêm ngặt ở trong Hồi giáo. Người Hồi giáo cho rằng sử dụng những đồ uống có cồn thì dễ gây ra tội lỗi, đánh mất lý trí. Những người đàn ông hay uống bia thì cũng không phải là người tốt, thể lực kém và những chức năng của họ cũng không bằng người đàn ông bình thường. Đây là những quan niệm của người Hồi giáo. 
  • Tìm hiểu và ghi nhớ một vài tập quán truyền thống của người Malaysia, người Hồi giáo để trong giao tiếp và xã giao hằng ngày hạn chế tối đa việc phạm lỗi trong giao tiếp, cư xử nhé.

Có những điều tưởng như bình thường nhưng thực ra đó là điều cấm kỵ, thường phạm vào tôn giáo, sắc tộc, bạn cũng nên lưu ý nhé.

  • Một số biển cấm mặc bikini vì thường phần cánh tay, đùi sẽ được che kín. Cả nam và nữ đều mặc áo dài, sơ mi có thể không cổ nhưng những bộ phận khác phải che kín hết. Do vậy mà bạn có thể thấy ở những bãi tắm mọi người mặc trang phục kín đáo, đây là điều bình thường ở Malaysia nhé. Từ đó mà việc du lịch tắm biển của bạn cúng sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn là người thích mặc bikini, quần ngắn khi tắm. Bạn nên hỏi kỹ khu vực khách sạn, bãi tắm để quyết định lựa chọn dịch vụ nhé.
  • Việc xoa đầu và xoa lưng người khác là điều vô cùng cấm kỵ. Cho dù là bạn gặp một đứa trẻ nào đấy trên đường, thấy chúng dễ thương và xoa đầu chúng một cái. Người Malaysia quan niệm rằng đầu là phần tôn quý nhất cơ thể, xoa đầu là hành động bất lịch sự, không thể hiện sự tôn trọng trong giao tiếp, ứng xử.
  • Nếu bạn trải nghiệm kiểu ăn bốc của người đạo Hồi thì phải ghi nhớ tay phải là dùng để ăn bốc. Tay trái được quan niệm không sạch sẽ. 
  • Malaysia cũng là một quốc gia của du lịch tâm linh, khi đến chùa chiền, phụ nữ không được chạm vào nhà sư, không được đưa đồ trực tiếp cho sư. Điều này là phạm giới trong tôn giáo quốc gia. 

Có thể sẽ khá nhiều và đôi khi là rắc rối nhưng nhập gia tùy tục, mỗi quốc gia mỗi tôn giáo có những sự quy định và tín ngưỡng riêng biệt. Biết đâu du khách nước ngoài đến Việt Nam cũng cảm thấy điều mà bạn đang cảm nhận. Hãy tiếp thu một cách tích cực, cởi mở nhé.

Những địa điểm du lịch thú vị khi du lịch Malaysia 

Malaysia nổi tiếng với vô số các địa điểm du lịch nổi tiếng của sinh thái, biển đảo, tâm linh… Hẳn đã đến đây rồi thì nhất định phải ghé thăm thử mỗi đặc điểm du lịch tại Malaysia có gì và điều gì lại khiến cho du khách luyến lưu đến như vậy. Tham quan vào một vài điểm nổi bật khi du lịch Malaysia cùng VNTOUR nhé. 

Bờ Tây bán đảo Malaysia là điểm đến đầu tiên trong hành trình của bạn. Đây là một khu vực có rất nhiều điểm du lịch cho bạn trải nghiệm. Trước hết phải nhắc đến thủ đô Kuala Lumpur của quốc gia này, tham quan tòa tháp đôi Petronas, tòa nhà cao tầng và các khu bảo tàng di tích lịch sử.

Được biết đến như một biểu tượng của thành phố Kuala Lumpur, quốc gia Malaysia, tòa tháp đôi Petronas luôn thu hút sự ấn tượng của du khách. Ngay dưới chân tòa tháp có một khu trung tâm thương mại sầm uất không kém. Bạn có thể vào tham quan, check in hoặc mua sắm, ăn uống nếu muốn nhé. 

Kinh nghiệm du lịch Sing Mal

Bảo tàng Hồi giáo cũng là điểm đến quan trọng trong chuyến đi lần này. Nơi đây được xem như là một trung tâm của đạo Hồi lớn nhất châu Á, lưu giữ tất cả những vẻ đẹp về lịch sử hình thành, phát triển, đức tin đẹp đẽ và tín ngưỡng của đạo Hồi. Tại đây chào đón tất cả du khách dù là trong đạo hay ngoại đạo.

Với một tinh thần hòa bình mạnh mẽ, bảo tàng là không gian cho du khách hiểu hơn về đạo Hồi, cũng như học hỏi nghiên cứu. Di chuyển sang khu Putrajaya, trung tâm hành chính của Malaysia. Với một không gian đa sắc màu vô cùng đặc sắc cùng kiến trúc đặc trưng của Hồi giáo, đây sẽ là background hoàn hảo cho bức ảnh của bạn. 

Bắt một chuyến xe buýt hoặc tàu điện ngầm đến thành phố Malacca, nơi hội tụ các di tích lịch sử quốc gia và có sức ảnh hưởng tầm thế giới. Bạn có thể ghé tòa nhà Peranakan cổ, nhà thờ tin lành Christ Church, pháo đài Bồ Đào Nha, toàn nhà kiến trúc Hà Lan Stadthuys… Đây đó bạn sẽ hít được những làn khí của phương Tây cũ khi đến thành phố này, đây cũng chính là minh chứng cho một lịch sử hào hùng tại Malaysia. 

Bờ đông bán đảo Malaysia

Bờ đông của bán đảo Malaysia là khu vực cho những địa điểm du lịch sinh thái, hoạt động ngoài trời, khám phá hệ sinh thái đa dạng nơi đây. Khu vực Cameron Highlands bao gồm đỉnh núi Gunung Brinchang, khu rừng rêu Mossy Forest hay thung lũng Blue Valley… là những điểm đến mà bạn có thể cảm nhận rõ nét nhất tính chất nhiệt đới ẩm tại khí hậu Malaysia. 

Di chuyển sang Perhentian Island, là một cụm đảo của những bãi biển cát trắng trải dài cùng hệ sinh thái đa dạng. Ôi, đừng lo lắng, tại đây có những bờ biển cho du khách được mặc bikini tắm biển. Thỏa thích diện những bộ bikini xinh đẹp và đắm trong gió biển, nắng biển cùng làn nước mát bạn nhé. Ngoài ra, tại đây còn có khá nhiều hoạt động du lịch thú vị như lặn ngắm san hô, lặn scuba, đi ca nô. Hứa hẹn một hành trình khám phá hệ sinh thái vô cùng thú vị. 

Tại Malaysia cũng có một thành phố được mệnh danh là thành phố sạch sẽ, sạch nhất quốc gia này. Kuching như một nàng thơ nằm dài bên bờ sông Sarawak ở hướng Tây Bắc đảo Borneo. Sự thơ mộng của thiên nhiên, biển xanh mát cùng mây trắng nắng vàng đã làm bao du khách phải say nắng.

Kinh nghiệm du lịch Sing Mal

Đến Kuching nhất định phải khám phá con sông Sarawak, ngồi du thuyền và thưởng ngoạn khung cảnh xung quanh trên sông. Chiếc thuyền được lựa chọn cũng hạn chế du khách để một khoang tàu được thoải mái, mang đến những khoảnh khắc riêng tư trong trải nghiệm, du lịch cho du khách hết mức có thể. 

Tại Kuching cũng có một nhà thờ Hồi giáo, đó là nhà thờ Hồi giáo Pink Mosque. Ngôi nhà thờ này như đưa bạn quay về xứ sở của những vương quốc trong truyện cổ tích. Với kiến trúc xây dựng chóp tòa nhà đặc trưng cùng thánh đường màu hồng, một sự tham quan trải nghiệm, học hỏi tôn giáo mới thực không thể nào tuyệt vời hơn. 

Thưởng thức các món ăn truyền thống khi du lịch Malaysia 

Phải tiếp thêm năng lượng thì mới tiếp tục được hành trình khám phá và chơi hết mình tại quốc gia này chứ nhỉ? Đã du lịch Malaysia thì tất nhiên những món ăn truyền thống, đặc sản là ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn của bạn và đại đa số du khách. Tham khảo thử du lịch Malaysia trong kỳ nghỉ sắp đến sẽ ăn gì, uống gì và không nên bỏ qua những món ăn gì nhé. 

Lemang

Lemang là một món ăn đặc sản hết sức dân dã ở Malaysia. Nhìn bên ngoài, Lemang tựa như chiếc bánh tét không nhân vậy. Món bánh này được nấu từ gạo nếp trộn với nước cốt dừa. Sau đó, người đầu bếp sẽ chọn những chiếc ống tre còn đủ độ bền và hương thơm để cho nếp vào.

Khác với cơm lam sẽ mang đi nướng thì những ống tre món Lemang sẽ cho vào nồi nấu chín. Món cơm nếp này ăn cùng thịt nướng, rau. Một món ăn hết sức dân dã nhưng lại cuốn hút vô số du khách thưởng thức khi du lịch Malaysia. Sự dẻo dai của gạo nếp, hương thơm của nếp và nước cốt dừa, vị ngọt thanh và béo ngậy của dừa, tất cả hòa quyện nên một hương vị đặc biệt cho món ăn. 

Mee Siam

Mee Siam là món mì xiêm Malaysia. Món mì này khá đặc biệt, sợi mì được chế biến từ bột gạo, thái nhỏ và mảnh như bún tươi Việt Nam. Tựa như món mì trộn, sợi mì sau khi nấu chín sẽ được trộn cùng nước sốt đặc trưng. Nước sốt có thành phần chính là me lên men, do vậy mà món mì sẽ chua chua ngọt ngọt vô cùng hợp vị với người châu Á.

Ẩm thực Malaysia

Thức ăn kèm là tôm khô, thịt gà, trứng thái sợi, đậu phụ… Nếu lần đầu thưởng thức thì có thể thấy món mì xiêm Malaysia này khá lạ miệng, nhưng một vài đũa lại vô cùng cuốn và hương vị cho sự nhớ nhung lạ thường.

Thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng là món ăn đường phố đặc trưng, nổi tiếng ở Malaysia. Đi bộ trên những khu phố, những con đường sầm uất chắc chắn không thể không thấy những chiếc xe bán thịt nướng xì xèo thơm ngào ngạt.

Thịt xiên của Malaysia cũng khác với những đất nước khác, là sự kết hợp của nhiều loại thịt khác nhau như thịt bò, thịt lợn, thịt nai, thịt lợn rừng, hải sản… Nước sốt ướp thịt chính là điều tiên quyết tạo nên hương thơm bay từ con phố này sang con phố kia, đôi khi lại dẫn chân thực khách đến gian hàng. Bạn có thể thử ăn thịt xiên cùng bánh mì và nước sốt để nhìn được cung bậc ẩm thực mới nhé.

Air Mata Kucing 

Nãy giờ đã ăn rồi thì tất nhiên phải có món uống bạn nhỉ. Air Mata Kucing trong tiếng Malaysia được hiểu là mắt mèo hay nước mắt của mèo. Nghe có vẻ khá kinh dị nhưng cái tên được lấy cảm hứng từ việc những viên đá trong cốc nước phát sáng trong ban đêm, lấp lánh như mắt mèo trong đêm.

Món nước này được nấu từ bí đao cùng các loại lá thảo mộc, nhãn khô và đường phèn. Nước bí đao mát mát cùng nhãn khô nhai sừn sựt đã là món đồ uống yêu thích của nhiều du khách. Bạn có thể tìm thấy món đồ uống này ở Kuala Lumpur, thành phố của món nước này. 

Lok Lok 

Lok Lok là món lẩu truyền thống, lâu đời của người Malaysia. Ngày nay món lẩu này có thể đã bị biến đổi và phát triển để phù hợp với khẩu vị, thức ăn kèm của thực khách. Do đó mà bạn có thể tìm đến các khu chợ cổ để có thể thưởng thức một cách chân thật nhất nhé. Nước dùng được nấu từ xương và các loại gia vị truyền thống mang một hương vị vừa quen nhưng cũng vừa lạ. Thức ăn kèm khi ăn lẩu là đa dạng loại thịt, hải sản, rau củ, các loại viên… 

Xem thêm: Tour Singapore giá rẻ

Mua gì về làm quà khi du lịch Malaysia 

Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn mua một vài món quà Malaysia mang về cho gia đình hay bạn bè hay chỉ đơn giản là làm lưu niệm cho chuyến đi của mình. VNTOUR gợi ý cho bạn một vài món nên mua về làm quà khi du lịch Malaysia nhé. 

Trà Boh 

Trà Boh là loại trà truyền thống của người Malaysia. Món trà này là nguyên liệu chính trong món trà sữa sủi bọt Teh Tarik được rất nhiều du khách yêu thích. Bạn có thể tìm hiểu cách pha chế, nấu trà, ủ trà để làm được món trà sữa nhé.

Bên cạnh đó, trà đen truyền thống của trà Boh còn có nhiều hương vị khác như chanh dây, xoài, quýt, gừng… Bạn có thể lựa chọn một vài loại có nguyên liệu phù hợp với người cao tuổi để mua về cho ông bà hoặc bố mẹ nhé. Loại trà này không quá đắt mà chi phí cũng khá hợp lý, tặng cho người lớn tuổi thì rất thích hợp. 

Vải lụa Batik

Vải lụa Batik là sản phẩm của làng nghề thủ công truyền thống ở Malaysia, đây cũng là làng nghề nổi tiếng của quốc gia này. Batik là vải đã được dệt và trải qua công đoạn xử lý khéo léo, tỉ mỉ của người nghệ nhân rất kỹ lưỡng.

Những họa tiết và màu sắc chính trên vải được dùng sáp ong để tạo hình, sau đó qua một công đoạn nhuộm màu nữa mới hoàn chỉnh màu sắc của miếng vải. Vải lụa Batik đối với người Malaysia được dùng để may những bộ quần áo trong các dịp quan trọng. Bạn có thể tìm thấy mua được ở các khu chợ cổ, chợ địa phương nhé. 

Chocolate sầu riêng

Một món ăn của các tín đồ sầu riêng, chocolate sầu riêng ở Malaysia bán rất chạy và được ưa chuộng bởi du khách trong và ngoài nước. Hầu hết các sản phẩm được làm từ sầu riêng dường như đều đắt khách và có tên tuổi tại Malaysia.

Sự ngọt đắng của chocolate hòa cùng hương thơm béo ngậy của sầu riêng tạo nên một hương vị nhớ nhung mà không thể lẫn vào đâu. Nhiều du khách mới nghe danh món này cũng khá lấy làm lạ, tại sao lại có sự kết hợp này. Nhưng bạn phải thử, để cho hương vị này xâm nhập vào khoang miệng và mỹ vị của cá nhân thì mới thấy nó hoàn hảo đến mức nào. 

Lời kết 

Du lịch Malaysia như bước trên những cung bậc cảm xúc mới lạ. Những điểm đến mới lạ, những vùng đất có hệ sinh thái phong phú hay những bãi biển mà người tắm ăn mặc kín đáo, những lâu đài phương Tây lại xuất hiện trong quốc gia châu Á… Đây hẳn là một điểm đến vừa cho bạn rất nhiều điều bất ngờ mà cũng vừa cho bạn nhiều trải nghiệm mới trong ẩm thực, tôn giáo và những trải nghiệm.

Đừng quên Malaysia là một quốc gia của Hồi giáo, những lễ nghi nghiêm ngặt và luật lệ phải tuân theo. Việc học tập, tôn trọng và phát huy, có thái độ tốt không chỉ góp phần bảo vệ phát triển du lịch của một quốc gia mà còn thể hiện bản thân là một du khách lịch thiệp đến từ Việt Nam. 

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm cho chuyến du lịch Malaysia trong kỳ nghỉ 2023 đang cận kề mà VNTOUR gửi đến bạn. Đừng chần chừ, liên hệ VNTOUR để được tư vấn trực tiếp, hỗ trợ và đồng hành trong các chuyến đi nhé. 

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Hongkong - Quảng Châu - Thâm Quyến Mới Nhất

Có thể bạn sẽ thích

Scroll hotline hotline