Tổng đài hỗ trợ miễn phí 0914 50 86 50
Vietnamese English Đăng nhập Đăng ký

Kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán 2023

Những kỳ nghỉ Tết dài là thời điểm thuận lợi để các gia đình lên kế hoạch đón Tết tại nhà, sau đó là một chuyến tham quan nghỉ dưỡng thật vui vẻ.

Chuyến đi thú vị giúp các thành viên gắn kết với nhau, hâm nóng tình cảm gia đình và lên dây cót tinh thần cho một năm mới làm việc, học tập hăng say hơn. Để có một chuyến đi ý nghĩa và tiết kiệm hơn trong mùa Tết đắt đỏ, bạn hãy tham khảo ngay Kinh nghiệm tour du lịch Tết Nguyên Đán 2023 từ Vntour nhé!

Tết Nguyên Đán 2023 được nghỉ mấy ngày?

Đây là sự quan tâm của rất nhiều du khách, đặc biệt là thời gian cho kỳ nghỉ tết sắp đến, cùng Vntour tìm hiểu về Quy định nghỉ tết cổ truyền của Việt Nam trong năm 2023 để có thể lên cho mình một kế hoạch nghỉ ngơi dài ngày nhé.

Theo quy định của Bộ Luật Lao động, kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 sẽ có hai phương án nghỉ Tết như sau:

  • Phương án 1: Kỳ nghỉ Tết kéo dài 7 ngày, gồm 2 ngày trước Tết và 5 ngày sau Tết.
  • Phương án 2: Kỳ nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, gồm 1 ngày nghỉ trước Tết và 8 ngày nghỉ sau Tết.

Như vậy dù lịch nghỉ Tết theo phương án nào thì chúng ta cũng sẽ được nghỉ lễ rất dài vào dịp đầu năm mới. Đây sẽ là quãng thời gian lý tưởng để những người xa xứ trở về quê sum vầy bên gia đình yêu thương.

Còn với những gia đình thích đi đây đi đó, tham quan du lịch, nghỉ dưỡng ở một địa danh xinh đẹp cũng rất thuận tiện đúng không nào.

Bạn có thể dành 3 – 4 ngày để tận hưởng không khí Tết từ Nam chí Bắc. Thậm chí bạn có thể đi du lịch Tết ở nước ngoài cũng vô cùng ổn với kỳ nghỉ Tết dài như thế.

Rất nhiều Gia Đình thường chỉ đi du lịch một năm 1 lần vào dịp tết nguyên đán do đó, nghỉ tết được bao lâu là điều mà các Gia Đình hay đi du lịch vào dịp tết rất quan tâm, cùng Vntour bỏ túi trước những kinh nghiệm chọn tour du lịch vào dịp tết cổ truyền này nhé.

Kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán 2023 giúp gia đình có chuyến đi trọn vẹn

Một chuyến đi tham quan nhân dịp Tết được xem là khá ngược đời đối với nhiều gia đình. Bởi vì quan niệm Tết là phải về nhà, Tết phải ở quê hương hoặc e ngại chi phí đắt đỏ trong nhưng ngày lễ.

Vì vậy, những kinh nghiệm Tour du lịch Tết Nguyên Đán 2023 dưới đây sẽ giúp bạn có được một chuyến du lịch Tết Âm lịch 2023 đầy ý nghĩa lại có giá “hạt sẻ” tiết kiệm hơn rất nhiều.

Yếu tố kiên quyết lúc này là : Chọn đúng tour, đúng đơn vị tổ chức, đúng dịch vụ mà mình mong muốn sẽ đem lại một chuyến du lịch thật trọn vẹn và ý nghĩa trong năm 2023 này.

1. Mua tour Tết 2023 càng sớm càng lợi

Với một kỳ nghỉ Tết kéo dài 7 – 9 ngày, gia đình chỉ cần dành ra khoảng 3 – 4 ngày để đi du lịch và vừa đẹp. Do tác động của dịch Covid-19 trong hai năm qua đã gây ảnh hưởng nhiều đến kinh tế cũng như sức khỏe của nhiều người.

Vì vậy, mua tour Tết là lựa chọn phù hợp hơn so với du lịch Tết tự túc cho đại gia đình, giúp chúng ta tiết kiệm về kinh phí, toàn bộ kinh phí đều được nắm chắc và không dành chỗ cho phát sinh do “ chặt, chém”.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi tour Tết 2023 hãy nhớ đặt tour sớm trước vài tháng hoặc ít nhất 1 tháng. Bởi vì dịp Tết du khách cũng đi chơi, tham quan, nghỉ dưỡng rất đông đúc. Nhằm tránh tình trạng bão giá, cháy phòng, không có vé máy bay / tàu hỏa / xe khách vào những ngày cận Tết hoặc sau Tết.

Vậy nên, hãy liên hệ đặt tour càng sớm để nhận được mức giá phải chăng và thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn bạn nhé, đây là kinh nghiệm nhiều năm qua cho thấy, khi book tour sớm bạn là người được rất nhiều ưu tiên và ưu đãi.

Trong trường hợp gia đình của bạn bất chợt muốn cùng nhau đi du lịch trong những ngày nghỉ lễ. Bạn sẽ không kịp đặt tour phù hợp với những tour dài ngày, vậy thì hãy sắp xếp một chuyến đi tự túc sẽ phù hợp hơn. Lúc này bạn nên chọn những điểm đến gần nhà để dễ dàng sắp xếp ổn thỏa mọi thứ.

*** Lưu ý quan trọng:

- Khi đặt tour du lịch Tết 2023 bạn nhớ chọn đơn vị lữ hành uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm. Không nên nhìn quảng cáo tour giá rẻ bèo nhèo, rẻ đến không tưởng rồi lựa chọn. Bởi vì nhiều công ty “ma” ra đời vào dịp Tết để lừa đảo du khách. Bạn hãy tham khảo kỹ chương trình tour, chất lượng dịch vụ và chế độ bảo hiểm dành cho du khách khi mua tour tại công ty lữ hành nào đó. Chất lượng và sự an toàn mới là trên tất cả, đảm bảo cho một chuyến du xuân ấm áp, đầy thân tình, ý nghĩa.

- Để tiết kiệm hơn về thời gian, chi phí cũng như quá trình chuẩn bị, bạn có thể mua tour Tết 2023 tại Vntour – Một trong những địa điểm tổ chức tour Tết âm lịch chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay.

2. Bí quyết di chuyển ít tốn chi phí trong chuyến du lịch Tết

Dịp Tết nào giá vé máy bay, vé tàu hỏa, vé xe khách,… cũng bị đội lên khủng khiếp. Cho nên nếu gia đình bạn sắp có chuyến di du lịch tự túc, tốt nhất nên sử dụng phương tiện cá nhân. Xe máy, ô tô gia đình, thuê xe tự lái đến những điểm tham quan gần nhà. Điều đó giúp bạn chủ động trong việc di chuyển đi lại, thuận tiện đi đến những nơi gia đình bạn muốn và rất tiết kiệm chi phí.

Trong trường hợp bạn cần đi xe khách hay tàu hỏa, máy bay, tốt nhất cần đặt vé trước chừng vài tháng để có được giá rẻ nhất.

Một bí quyết nhỏ giúp bạn tiết kiệm chi phí di chuyển trong chuyến đi xa nhà là chọn những hành trình ngược chiều. Tìm xem những địa danh du lịch hấp dẫn nào thường bị mọi người ngó lơ vào dịp Tết, bạn đặt vé đến đó, không những được vé rẻ mà còn nhận được nhiều ưu đãi nữa đấy.

3. Chọn những điểm đến thưa người

Trong mùa Tết nhu cầu đi lại, đi chơi, du xuân, tham quan mua sắm của mọi người gia tăng đột biến. Cho nên những địa danh nổi tiếng thường bị “quá tải”, nếu bạn cố gắng đi đến đó cũng chỉ toàn người là người, không cảm nhận được cái đẹp ở nơi đó. Thậm chí tình trạng chen chúc, xô đẩy, đông nghìn nghịt chỉ khiến bạn mệt mỏi và không cảm thấy có gì thú vị cả.

Một điều chắc chắn nữa là giá cả ở những nơi này cũng sẽ “chát ngắt” so với những địa danh thưa người đến trong dịp Tết. Cho nên bạn phải thực sự cân nhắc các vấn đề sức khỏe, tài chính trước khi đi du lịch ở một điểm nào đó trong dịp Tết 2023 này.

 

Bạn biết đấy, chúng ta vừa trải qua những đợt dịch Covid thực sự căng thẳng. Cái Tết 2023 hứa hẹn là năm mới đầy an lành, vui tươi, khi mọi thứ đã trở lại quỹ đạo trước đại dịch. Mọi người cũng sẽ nô nức đi chơi xuân, đến những địa phương nổi tiếng về du lịch như Hội An, Tràng An, Huế, Đà Nẵng,… Và nhất là những địa danh du lịch tâm linh lớn nhất cả nước sẽ rất tấp nập du khách hành hương về viếng chùa, thăm đền, cúng kiếng.

Kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán 2023 Vntour gửi đến quý bạn đọc chính là hãy đi ngược dòng. Tìm về với những địa danh đẹp nhưng thưa du khách hơn trong những ngày Tết. Đó có thể là tour du lịch Tết Hà Nội, du lịch Tết Sài Gòn, miền Tây sông nước, du lịch tết Đà Lạt, Mai Châu, Sapa, Tây Nguyên, Quy Nhơn, các hòn đảo đẹp, vùng biển ấm áp ở phương Nam. Cảnh đẹp tuyệt vời, những vùng biển kém thu hút du khách mùa thấp điểm như mùa Tết, sự tĩnh tại, yên bình, có chút nắng ấm. Sẽ giúp bạn và người thân yêu tận hưởng kỳ nghỉ đầy thú vị, trong lành, an bình, thú vị hơn rất nhiều.

4. Trải nghiệm cắm trại giữa thiên nhiên tươi đẹp

Đã bao lâu rồi cả nhà bạn không được hít hà khí trời tươi xanh và chút nắng ấm trong lành? Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2023 có kỳ nghỉ thật dài, hãy đưa cả nhà ra vùng ngoại ô, cắm trại qua đêm, quây quần bên tiệc nướng BBQ ấm áp và trò chuyện vui vẻ cùng nhau. Cảm giác du xuân ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên sẽ thật sự đáng nhớ dành cho các thành viên gia đình.

Hoặc là bạn có thể cùng người thân yêu lên một đỉnh núi an toàn và xinh đẹp để cắm trại, đón ánh bình minh của những ngày đầu xuân năm mới.

Nếu bạn không muốn tự mình dựng lều trại, có thể đi đến những vùng nông thôn, vùng trung du nơi có sẵn dịch vụ cho bạn nghỉ ngơi. Cùng đón Tết ở một vùng bình yên xa lạ, ngủ dưới chai nhà sàn, thưởng thức ẩm thực địa phương cũng mang lại cho bạn thật nhiều trải nghiệm thú vị trong dịp Tết 2023 này.

5. Hãy chuẩn bị chu đáo mọi thứ cần mang theo

Thiếu cái gì mua cái đó trên đường đi sẽ khiến ví tiền của bạn nhanh chóng cạn kiệt. Bởi dịp Tết giá cả có thể đội lên gấp 3 lần so với bình thường. Vậy nên để có chuyến đi trọn vẹn ý nghĩa và hài lòng nhất, bạn hãy chuẩn bị thật chu đáo cho hành trình này nhé.

Đầu tiên không thể thiếu chính là quần áo phù hợp với thời tiết nơi bạn sẽ Tết (hãy xem trước dự báo thời tiết bạn nhé). Nên có sẵn những loại thuốc men cơ bản như thuốc đau đầu, thuốc đau bụng tiêu chảy, thuốc chống say xe,… Bạn cũng cần mua sẵn những vật dụng cá nhân cần thiết để mang theo nhé.

Đừng quên mang theo ít tiền mặt và thẻ ATM, hãy mang ít tiền thôi đề phòng bị mất trộm thì cũng không mất hết bạn nhé. Ngoài ra, bạn cũng cần mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân để đi tàu xe, máy bay và check-in khách sạn.

Chắc chắn trong chuyến du xuân ở một địa danh xinh đẹp sao có thể thiếu máy ảnh, điện thoại thông minh, các thiết bị điện tử. Và bạn cũng đừng quên mang theo sạc dự phòng và những túi bảo vệ thiết bị thật đầy đủ nhé.

Thậm chí bạn cũng có thể mang theo ít đồ ăn dự trữ như mì gói, bánh kẹo, socola, bữa ăn nhẹ… Để tránh phụ thuộc quá mức vào món ăn ở điểm đến. Thường thì nhà hàng khách sạn sẽ tăng giá gấp nhiều lần cho các món ăn của họ, chưa kể, dịp Tết rất nhiều hàng quán đóng cửa, nên bạn sẽ khó mua được thực phẩm hơn đấy nhé. Chuẩn bị sẵn một ít đồ ăn vẫn tốt hơn đúng không nào!

Lưu ý:

- Dù bạn có muốn đem đầy đủ đến mức nào thì hãy cân đối lại một chút về số cân nặng của hành lý nhé. Hãy chỉ mang đủ số hành lý theo quy định hàng xách tay của hãng hàng không bạn chọn. Còn nếu bạn đi du lịch theo tour hoặc hành trình tự túc, bạn cũng nên mang hành lý gọn nhẹ đảm bảo chuyến đi được thoải mái nhé.

6. Mua sắm thông minh hơn ở nơi bạn đến

Những sản vật địa phương sẽ khiến bạn choáng ngợp và muốn mua hết mọi thứ để làm quà cho bạn bè, người thân. Tuy nhiên, hãy cân nhắc mua vừa đủ, đừng chi tiêu quá tay gây ảnh hưởng đến tài chính của bạn nhé. Thật tuyệt nếu bạn đi chung với cả nhóm người, hãy rủ họ cùng mua chung, mua sỉ để được giá tốt hơn. 

7. Kinh nghiệm chọn tour trọn gói thông minh

Nếu là du khách sành sỏi trong việc mua tour tết trọn gói, sẽ có cách phân loại và đánh giá một tour trọn gói phù hợp với túi tiền, nhu cầu của bản thân mình, song song đó cách nhìn nhận sẽ mang đến cho du khách một tour chất lượng với giá cả hợp lý nhất.

Đầu tiên, nên hiểu về tour du lịch mình muốn tham gia là gì? Nghỉ dưỡng? Trải Nghiệm? hay chỉ cần vui vẻ đầm ấm bên gia đình, giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc dài là đủ

=>Hết sức làm chủ mong muốn của bản thân cho một chuyến du lịch tết 2023 nhé, điều đó sẽ giúp bạn có sự chọn lựa chính xác hơn.

Thứ 2: Kinh phí trong dự định là bao nhiêu, nhiều Gia Đình đi tour với sô lượng đông, chi phí là một vấn đề quan trọng để quyết định chọn một tour dài hay ngắn, tour đường xe hay máy bay.

=>Lên ước tính tổng cộng cho tất cả các thành viên trong gia đình, hãy bàn bạc cùng nhau để dự trù mức kinh phí tối ưu nhất, từ đó sẽ khoanh vùng và chọn được cho mình một tour du lịch đúng với nhu cầu nhất.

=>Hình thức thanh toán là trả một lần hay chỉ cần cọc trước, đối với việc một người chi trả cho một nhóm đi tour, hình thức thanh toán cũng quyết định đến việc chọn tour.

Thứ 3: Chọn đơn vị du lịch, nên đi với đơn vị quen hay thử đổi gió với đơn vị tổ chức lạ hơn, dù chọn như thế nào đi chăng nữa, du khách phải thật sáng suốt trước những dịch vụ mình sẽ được cung cấp.

=>Clear hết tất cả các dịch vụ trong tour như: Phương tiện là máy bay hay xe ô tô hay tàu hỏa, nếu là máy bay đi của hãng nào, nếu là ô tô đi loại xe nào, nếu là tàu hỏa đi loại ghế ngồi hay nằm mềm…

=>So sánh giữa các chương trình và nhiều đơn vị với nhau để tìm ra được đơn vị chất lượng và giá tốt nhất mình mong muốn.

=>Nên trực tiếp đến văn phòng để được tư vấn và mua tour, nên nhận chứng từ và yêu cầu được nhận chứng từ sau khi mua tour ( đóng tiền).

8. Những tour du lịch gợi ý

Tour trong nước

Tour trong nước là sự lựa chọn của nhiều du khách bởi có nhiều ưu điểm chẳng hạn dễ lựa chọn, kinh phí thấp phù hợp với nhiều gia Đình, cùng Vntour chia sẽ những tour trong nước gợi ý cho dịp tết 2023 nhé.

  • Tour đi biển

Nếu du khách yêu thích biển, thì có rất nhiều sự chọn lựa vào dịp tết nguyên đán này kể ra sơ sơ cũng vài chục tour để tha hồ cân nhắc luôn: Tour gần có Vũng Tàu, Long Hải, Hồ tràm.

Xa hơn có Phan Thiết, Lagi, Ninh Chữ, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc , Nam Du….trong đó các tour nên đi bằng đường bay là : Nha Trang, Đà Nẵng Phú Quốc để tiện di chuyển và đỡ tốn thời gian hơn.

  • Tour đi núi

Dành cho tín đồ yêu thích thiên nhiên, mùa xuân cây cối đâm chồi nãy lộc với những tour quen thuộc những vẫn có sức hấp dẫn như tour Đà Lạt vào dịp tết âm lịch, tour Buôn Mê Thuộc.

Hoặc xa hơn là vùng Đông Bắc, Tây Bắc Việt Nam với các địa danh xinh đẹp như : Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình, Sapa, Mai Châu, Mộc Châu cảnh sắc miền Bắc vào Xuân chính là nét chấm phá rực rỡ.

Lời kết

Hi vọng rằng một số Kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán 2023 trên đây sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến du xuân sắp đến gần. Vntour rất hân hạnh được đồng hành cùng gia đình bạn trong dịp Tết âm lịch 2023 đầy niềm vui này. Quý vị liên hệ đặt tour Tết 2023 “Tết rộn ràng, ưu đãi ngập tràn” của Vntour theo hotline 02862 780 780 -0914 50 86 50

VNTOUR KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH MỘT NĂM MỚI QUÝ MÃO AN KHANG THỊNH PHÁT!

Mời quý khách xem qua chùm tour Tết 2023 của Vntour!

Xem thêm: Tổng hợp những điểm “sống ảo” cực chất tại Đà Lạt mùa tết

Có thể bạn sẽ thích

Scroll hotline hotline