Tổng đài hỗ trợ miễn phí 0914 50 86 50
Vietnamese English Đăng nhập Đăng ký

Bay trên mùa vàng Mù Cang Chải - Kinh nghiệm du lịch

Nếu ai đã từng đặt chân đến Mù Cang Chải vào mùa lúa chín vàng ươm bất tận, hẳn sẽ mong chờ đến năm sau để lại được ngắm nhìn những khung cảnh rất tình của vùng cao Tây Bắc. Bay trên mùa vàng Mù Cang Chải từ lâu đã trở thành thứ đặc sản làm say lòng du khách thập phương. Mời bạn đọc cùng Vntour khám phá cho bèn hết những điều thú vị nhất khi mùa lúa đã chín rồi trên những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Dưới đây Vntour xin chia sẽ một vài kinh nghiệm du lịch tour Mù Cang Chải mùa lúa chín, hy vọng sẽ giúp quý khách có một chuyến đi với nhiều trải nghiệm thú vị.

Bay trên mùa vàng – Lễ hội dù lượn đặc sắc ở Mù Cang Chải

Mỗi dịp trung tuần tháng 9 về cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải ngả vàng óng ánh. Những bông lúa nặng trĩu, nhuốm màu vàng tươi trải dài từ sườn đồi bên này đến cả sườn đồi bên kia, tạo nên khung cảnh vô cùng hùng vĩ. Nếu được ngắm nhìn khung cảnh ấy từ trên cao sẽ là một trải nghiệm không thể quên trong đời. Có lẽ vì vậy mà tour dù lượn “Bay trên mùa vàng” nhanh chóng sục sôi, với rất nhiều lượt đăng ký của du khách trong và ngoài nước.

Nếu lần đầu đi Tây Bắc thì chắc hẳn đây sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho quý khách, bởi vẻ đẹp đặc sắc của những thửa ruộng bật thang vàng óng ả ở đây. 

Tại sao gọi là ruộng bậc thang? Tên gọi này xuất phát bởi những thửa ruộng của người dân được canh tác và trồng giống như những bậc thang, phần lớn vì địa hình ở khu vực Tây Bắc chủ yếu là đồi núi nên những thửa ruộng sẽ có hình dáng giống như bậc thang rất đặc biệt và chỉ có ở vùng núi Tây Bắc. 

Hãy đợi cho mùa thu về, đồng lúa chín vàng ươm, bạn đến với Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái). Thả hồn vào sắc thu đẹp đẽ, đưa ánh nhìn thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ bất tận và quên đi hết mọi điều phiền não thường ngày.

Bạn có phải là một người đam mê mạo hiểm, yêu thích những trò chơi cảm giác mạnh? Đến với Mù Cang Chải, hãy thuê ngay một tour dù lượn đầy hấp dẫn, phiêu cùng độ cao hàng ngàn mét so với mực nước biển bạn nhé. Bay cùng Mù Cang Chải, tận hưởng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng cánh đồng lúa chín vàng ươm cả vùng trời Tây Bắc.

Thường thì điểm thả dù lượn kích thích nhất sẽ trên đỉnh đèo Khau Phạ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” cheo leo nhất vùng Tây Bắc. Đây cũng là điểm đầu tiên mà mọi người sẽ đi qua khi khám phá vùng đất Mù Cang Chải yên bình.

Xuất phát từ đỉnh đèo, sau một hồi ngỡ ngàng, say đắm, thả mình bay qua, chao lượn trên thảm lúa vàng tươi, hứng hết gió trời Tây Bắc vào một ngày nắng trong xanh. Bạn sẽ được đáp xuống thung lũng Lìm Mông lại thêm một thảm lúa vàng vây quanh đầy. 

Thung lũng Lìm Mông nằm giữ lưng chừng đèo Khau Phạ là nơi sinh sống làm việc của đồng bào Thái. Con đường tới đây cheo leo và độc lạ.

Đứng trên những đỉnh đèo Khau Phạ chót vót thu vào tầm mắt toàn cảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã là một trải nghiệm siêu thực. Giờ đây bạn còn bay qua, chao liệng như một chú chim, đưa mắt nhìn từ trên cao, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước sự xinh đẹp, quyến rũ của mùa vàng Mù Cang Chải.

Lưu ý, dù lượn là một bộ môn thể thao mạo hiểm, cho nên bạn cần lựa chọn dịch vụ uy tín để đăng ký nhé. Bạn nên tìm những địa chỉ được cấp giấy phép và quan trọng là có những phi công bay được cấp chứng chỉ đàng hoàng. Hiện tại, có một số đơn vị có đội ngũ phi công bay đôi rất chất lượng, họ được cấp giấy phép bởi Hiệp hội diều lượn và dù lượn Nhật Bản (Japan Hang & Paragliding Federation). Họ cũng có nhiều năm kinh nghiệm và rất thân thiện nhiệt tình, đảm bảo giúp cho chuyến bay của bạn trở nên thật thú vị và an toàn.

Hành trình khám phá mùa vàng Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một huyện thuộc tỉnh Yên Bái, nằm trên độ cao hơn 2000m so với mực nước biển. Nơi đây sở hữu một trong những cánh đồng ruộng bậc thang đẹp bậc nhất trên thế giới. Cũng là địa danh mang đến cho du khách trong và ngoài nước vô vàn những điều thú vị.

Để đến xứ Mù, đầu tiên bạn cần di chuyển về Thủ đô Hà Nội, sau đó có thể chọn đi xe khách lên với Mù Cang Chải hoặc là thuê xe ô tô tự lái. Còn với những bạn trẻ đam mê xê dịch, yêu thích đi phượt, chắc chắn sẽ không bao giờ bỏ qua cảm giác tự chạy xe máy từ Hà Nội, vượt qua con đèo cheo leo nguy hiểm bậc nhất mang tên đèo Khau Phạ đúng không nào.

Vậy đến Mù Cang Chải mùa nào đẹp nhất?

Phần lớn du khách khi đến đây đều sẽ lựa chọn đi vào dịp tháng 9, vì thời điểm này lúa bắt đầu chín vàng những hạt lúa chín căng mọng, nặng trĩu xuống. Những ngày mùa thu trên xứ Mù Cang Chải luôn trải thảm vàng tuyệt sắc, núi rừng cũng hiền hòa hơn với sắc vàng đặc hữu. Những con đường cũng mềm mại nên thơ hơn, những điểm ngắm cảnh cũng trở nên kỳ vĩ hơn bao giờ hết.

Có lẽ vậy nên mùa này Mù Cang Chải tấp nập hơn những lượt khách từ khắp nơi đổ về. Dịp quốc khánh 2-9 rất phù hợp cả về thời gian, độ chín vàng của lúa, tiết trời,…  Mù Cang Chải không chỉ đẹp mỗi tháng 9, mà mỗi mùa ở đây đều mang cho mình một vẻ đẹp riêng biệt.

Mùa xuân ở Mù Cang Chải sẽ khoát lên cho mình chiếc áo xanh của mạ non sáng trên mặt nước đem lại cho quý khách một cảm giác mát mẻ. Mùa Hè thì lúa đã lớn mà bao phủ Mù Cang Chải bằng một màu xanh rực rỡ núi rừng.

Nếu không đi được vào tháng 9 thì quý khách có thể ghé thăm Mù Cang Chải vào khoảng thời gian cuối tháng 5 đầu tháng 6, thời gian này người dân ở đây sẽ vào nước các thửa ruộng, Mù Cang hiện lên như một tấm gương soi sáng cả bầu trời. Phản chiếu những tia nắng vàng lấp lánh. du lịch mùa này thì đúng tuyệt vời.

Ngoài đi vào mùa lúa chín, lúa xanh và mùa nước đổ thì quý khách có thể lựa chọn một trong các khoảng thời gian dưới đây để có thể chiêm ngưỡng mùa hoa ở Mù Cang Chải, dưới đây Vntour xin gợi ý cho quý khách một vài mùa hoa xinh xắn ở Mù Cang Chải:

Mùa hoa cải dầu, loại hoa mang theo mình những khát khao, hoài bão về cuộc sống ấm no của người dân địa phương. Một loài hoa mong manh nhưng đầy nghị lực sống, luôn vươn cao giữa núi đá và tiết trời se lạnh vùng cao. Để ngắm hoa cải dầu quý khách nên đi vào dịp cuối mùa đông, đầu xuân.

- Nếu quý khách đi vào dịp đầu xuân thì lúc này hoa mơ, hoa mận sẽ phủ trắng Mù Cang Chải, bằng sắc trắng tinh khôi. Ngoài ra, màu này ở Mù Cang Chải còn có hoa tớ dày với màu hồng đặc trưng làm cho mùa xuân nơi Tây Bắc thêm rực rỡ và đầy sắc thắm. 

Hoa tới dày là loại hoa đặc trưng ở Mù Cang Chải, hoa thân gỗ tuy không nhiều như hoa mơ, hoa mận nhưng đủ tô điểm cả vùng trời Tây Bắc.

Nếu muốn ngắm hoa tam giác mạch ở Mù Cang Chải thì Vntour gợi ý cho quý khách đi du lịch vào khoảng cuối 10 đầu tháng 11. 

Đứng trên đỉnh đèo Khau Phạ, cũng là địa danh đầu tiên mà bạn sẽ dừng chân check-in, ngắm cảnh, thả mình vào mùa đẹp tuyệt vời ở xứ này. Đây là một địa danh ngắm cảnh và săn mây vô cùng thú vị dành cho du khách, với những cánh rừng già hoang sơ ngoạn mục, với cả những thửa ruộng bậc thang kéo dài bất tận bên dưới chân đèo.

Đèo Khau Phạ là con đèo cực kì quanh co với những vách núi dựng đứng làm cho con đèo trở nên hiểm trở hơn. Đèo cũng là ranh giới giữ 2 huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải. Đèo cao 1200m so với mực nước biển và có chiều dài hơn 30km.

Theo lời kể của đồng bào đang sinh sống ở đây đèo "Khau Phạ" theo tiếng dân tộc có nghĩa là "Sừng Trời" tức là đèo như chiếc "Sừng Núi" nhô lên tận trời cao và sương mù bao phủ quanh năm nên đèo luôn mang trong mình nét đẹp huyền bí. Đứng trên những đỉnh đèo Khau Phạ chót vót thu vào tầm mắt toàn cảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã là một trải nghiệm siêu thực. 

Vượt qua con đèo đẹp và hiểm trở bậc nhất vùng này, bạn tiếp tục khám phá 4 địa điểm có ruộng bậc thang đẹp nhất huyện Mù Cang Chải. Gồm Chế Cu NhaLa Pán Tẩn, Dế Xu Phình và Lao Chải.

Muốn chụp ảnh với đồi mâm xôi vô cùng nổi tiếng, bạn hãy đến với xã La Pá Tẩn. Còn nếu bạn muốn chụp ảnh những thửa ruộng bậc thang móng ngựa, bạn hãy về xã Dế Xu Phình nhé.

Lưu ý nhỏ:

Con đường bê tông dẫn vào xã thì không hề khó đi, nhưng con đường mòn nhỏ dẫn đến tận ruộng bậc thang chưa bao giờ là dễ chịu với những tay lái yếu. Vậy nên nếu bạn không giỏi về khoản này, hãy thuê xe ôm của người dân bản địa để đảm bảo an toàn hơn nhé.

Nếu có thể, bạn hãy sắp xếp đến đồi mâm xôi vào một buổi xế chiều, cùng nhau đón hoàng hôn buông xuống từ quả đồi vàng ắp nặng trĩu này bạn sẽ phải mê hồn trước khung cảnh diễm lệ mặt trời rót mật xuống những thửa ruộng óng ánh. Bất cứ nơi đâu trên Mù Cang Chải cũng có thể khiến bạn buông xõa tâm trạng, ngập chìm trong cái xinh đẹp, mộc mạc, hoang sơ mà không bao giờ kém phần kỳ vĩ.

Càng tấm tắc vẻ đẹp hoành tránh của ruộng bậc thang, ta lại càng thêm khâm phục sức lao động của đồng bào Mông nơi đây. Từ bao thế hệ, bằng đôi bàn tay và những công cụ thô sơ nhất, họ làm nên tầng tầng lớp lớp những thửa ruộng bậc thang kéo dài trên các sườn núi, tạo thành khung cảnh tuyệt vời trên đất nước mình.

Nếu không chịu được lạnh thì bạn hãy sắm cho mình một chiếc áo ấm để giữ ấm cho cơ thể trong suốt quá trình đi tour, tránh trường hợp không quen thời tiết gây cảm giác khó chịu tỏng suốt chuyến tham quan. Đừng quên chuẩn bị cho mình nững bộ quần áo đẹp check - in những điểm du lịch hấp dẫn ở đây nhé!

Một vài chú ý nhỏ

Hành trình khám phá mùa vàng Mù Cang Chải sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi bạn nắm rõ các thông tin về chuyến đi của mình. Hãy theo dõi các diễn đàn du lịch địa phương của Yên Bái để sắp xếp lịch trình đúng mùa lúa chín sẽ đẹp nhất. Nếu bạn đến đây quá sớm thì lúa chưa kịp chín cũng hơi đáng tiếc, hoặc quá trễ thì người đã gặt lúa rồi chỉ còn trơ lại những mảnh gốc rạ.

Bạn cũng đừng quên thường xuyên theo dõi thời tiết để chọn phương tiện di chuyển thích hợp, chuẩn bị tốt trang phục và những vật dụng cần thiết mang theo nhé.

Ngoài khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ lại vô cùng tươi đẹp nơi đây, bạn sẽ bị chinh phục bởi sự nhiệt thành, tấm lòng đôn hậu, mến khách của đồng bào nơi đây. Hẳn là bạn phải dành cả tuần để sống cùng, trò chuyện, tham gia vào cuộc sống của người dân bản địa. Bạn sẽ yêu hơn cuộc sống mộc mạc và những kỉ niệm khó quên nơi đây.

Lên với Mù Cang Chải bạn đừng quên vào sống vài ngày ở những homestay Mù Cang Chải của người dân bản địa, có thể trực tiếp ngắm nhìn cánh đồng vàng tươi mỗi sớm mai thức dậy.

Nghe tiếng reo hò vui vẻ của trẻ con, nghe nhịp âm thanh bình dị của cuộc sống đồng áng bận rộn khi mùa về. Hoặc là tự mình đi gặt lúa cùng với đồng bào nơi đây cũng là những trải nghiệm thực sự khó quên dành cho bạn.

Tour du lịch Mù Cang Chải Sapa 4 ngày 3 đêm cùng Vntour

Cuộc sống quá bận rộn làm cho bạn không thể chuẩn bị chu đáo cho chuyến du lịch Mù Cang Chải cùng bạn bè hay người thân gia đình. Hoặc là bạn chưa từng có kinh nghiệm du lịch tự túc trước đây, bạn không tiện nhiều thứ,… Hãy để Vntour cùng bạn đi Tour du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín đưa bạn đi khám phá vẻ đẹp mùa thu Tây Bắc vô cùng tuyệt vời nhé!

Chuyến đi du lịch đã bao gồm vé máy bay khứ hồi từ TP.HCM về đến Hà Nội, rồi từ Hà Nội bạn được hướng dẫn viên đưa đón đến tận Mù Cang Chải bằng xe ô tô đời mới chất lượng cao của nhà Vntour. Các chương trình tour đã được Vntour nghiên cứu kỹ càng, sắp xếp lịch trình thuận tiện, hợp lý, thấu đáo từ mọi khâu ăn uống, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, tham quan, chụp ảnh và hưa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị dành cho quý khách.

Đến với tour du lịch Mù Cang Chải quý khách sẽ lần lượt khám phá những nét đẹp đặc sắc nhất của mùa vàng Mù Cang Chải với những thửa ruộng bậc thang nổi tiếng nhất Việt Nam là La Pá Tẩn – Chế Cu Nha. Chinh phục đỉnh đèo nguy hiểm và đẹp nhất Tây Bắc – đèo Khau Phạ. Khám phá Thung lũng Tú Lệ và tự tay làm cốm Tú Lệ.

Tiếp tục cuộc hành trình di chuyển đến với Sapa mùa thu mơ mộng, quý khách sẽ được ghé thăm cổng trời Ô Quy Hồ - điểm ngắm cảnh và săn mây nhất định phải đi ở Sapa. Trải nghiệm cảm giác mạnh trên Cầu Kính Rồng Mây. Chinh phục Nóc nhà Đông Dương – đỉnh Phanxipang cao 3.143m so với mực nước biển. Và cũng không quên cảm giác tàu hỏa leo núi Mường Hoa cực kỳ hấp dẫn nữa.

Đặc biệt hơn, ban đêm ở Mù Cang Chải và Sapa bạn còn được hòa mình vào vũ điệu lửa trại đầy vui nhộn của đồng bào nơi đây. Tham gia lễ hội dù lượn “bay trên mùa vàng” nổi tiếng bậc nhất Tây Bắc. Và không quên thưởng thức những món ăn đặc sản ở xứ này mà chỉ riêng tháng 9 mới có. Và rất nhiều điều thú vị nữa đang chờ bạn khám phá ở xứ mây mù, núi đồi và những màu vàng óng ả đang hòa quyện vào một ngày tháng 9.

Lời kết

Lúa chín nơi đâu cũng có trên dải đất hình chữ S nhưng có lẽ lúa chín đẹp đến nao lòng chỉ có lên xứ Mù Cang Chải ta mới tận hưởng trọn vẹn. Lại một mùa vàng nữa đang ùa về trên xứ Mù thơ mộng lại hùng vĩ hoang sơ. Vntour mời bạn cùng chúng tôi khám phá nét đẹp ngỡ ngàng của chốn “bồng lai tiên cảnh” giữa đất trời Tây Bắc.

Hãy liên hệ Vntour ngay tại www.vntour.vn hoặc hotline 0914 50 86 50 để được tư vấn chi tiết về lịch trình Tour du lịch Mù Cang Chải Sapa 4 ngày 3 đêm bạn nhé!

Đừng quên tour khám phá Hà Giang – Mùa tam giác mạch về đang cực kỳ sục sôi những ngày này, để thả mình vào những cánh đồng hoa tam giác mạch tím hồng đầy thơ mộng.

Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm tour du lịch Mù Cang Chải tự túc mới nhất

 

Có thể bạn sẽ thích

Scroll hotline hotline