Tổng đài hỗ trợ miễn phí 0914 50 86 50
Vietnamese English Đăng nhập Đăng ký

Kinh Nghiệm Du Lịch Hongkong - Quảng Châu - Thâm Quyến Mới Nhất

Hằng năm, các tour du lịch Trung Quốc vẫn luôn tấp nập được du khách lựa chọn cho hành trình du lịch hay kỳ nghỉ của mình. Là một quốc gia có diện tích lớn nhất châu Á, sở hữu vô số kỳ quan, các di tích lịch sử cùng nền văn hóa đa dạng, Trung Quốc không chỉ thu hút du khách ở những ưu điểm này mà những thành phố đi qua, những thương cảng lớn và những món ăn ngon đã thực sự lay động vô số du khách.

Các tour Trung Quốc du khách thường lựa chọn đi xuyên các thành phố để có nhiều điểm đến trong một tour và sự trải nghiệm cũng đa dạng hơn. 

Tour Hong Kong Trung Quốc

Nếu bạn vẫn đang phân vân kỳ nghỉ sắp đến du lịch Trung Quốc thì nên đi thành phố nào, đến cảng nào thì VNTOUR gợi ý cho bạn đi liền một mạch 1 càng 2 thành phố: Hongkong - Quảng Châu - Thâm Quyến để không phải bỏ lỡ những điều đẹp đẽ, những món ăn và các nền văn hóa mới hình thành từ sự giao thoa.

Tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Hongkong - Quảng Châu - Thâm Quyến mới nhất năm 2023 mà VNTOUR đặc biệt soạn để gửi đến những du khách thân yêu. Chuẩn bị và lên kế hoạch hành trình ngay nhé!

Sơ lược du lịch tại Hongkong - Quảng Châu - Thâm Quyến

Việc sở hữu cả 3 sân bay Quốc tế lớn ở Hương Cảng và hai thành phố lớn của tỉnh Quảng ĐôngQuảng ChâuThâm Quyến đã và đang là sự thuận lợi cho du khách ra vào và du lịch. Đây đều là cả ba trung tâm du lịch lớn của Trung Quốc, hằng năm đón một lượng đông đảo du khách cả trong và ngoài nước. 

Hongkong được biết đến là Đặc khu hành chính của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, nổi bật với màu sắc riêng biệt như những thước phim điện ảnh cũ. Mặc dù diện tích không quá lớn nhưng Hương Cảng vô cùng phát triển, sầm uất và là một trung tâm du lịch, giải trí cho rất nhiều du khách. Những con phố đầy ắp bảng hiệu đa sắc màu cùng những khu chung cư chằng chịt ô cửa sổ mang đến cho con người vô số cảm xúc hoài niệm. 

Tour Hong Kong Trung Quốc

Một nơi mà khi bạn ghé thăm, đến hơi thở, không khí chỉ có thể là Hongkong, không nhầm lẫn vào đâu được. Hongkong còn được mệnh danh là xứ cảng không bao giờ biết ngủ, một địa điểm tập họp đầy đủ những trung tâm giải trí, thiên đường mua sắm cùng các dịch vụ tận hưởng trong kỳ nghỉ của du khách. Tất cả những vẻ đẹp quá khứ, trung đại, hiện đại đều được Hongkong nuôi dưỡng và bảo tồn.

 

Tour Hong Kong Trung Quốc

Điểm đến tiếp theo trong hành trình của bạn là Quảng Châu, một thành phố sôi động, náo nhiệt khắp các khu phố được treo vô số bảng hiệu đèn đa sắc màu. Thành phố lớn tại tỉnh Quảng Đông này thực là một địa điểm dành cho giới trẻ, những du khách đam mê khám phá nét đẹp ẩm thực, văn hóa cùng sự hiện đại của quốc gia phát triển này. Và Quảng Châu hứa hẹn là một kinh đô thương mại sầm uất bậc nhất cho những buổi vui chơi, giải trí, tiệc tùng của bạn và hội du lịch. 

Thâm Quyến cũng là một thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc. Trước đây, Thâm Quyến là làng chài nhỏ của Hongkong, về sau được tách ra khỏi Đặc khu hành chính này và trở thành một thành phố trực thuộc, cũng là một điểm đến sầm uất dành cho du khách.

Tour Hong Kong Trung Quốc

Tuy nhiên, thành phố Thâm Quyến sẽ liên quan đến nhiều giá trị nghệ thuật khi sở hữu các trung tâm nghệ thuật lớn quy mô thành phố, tỉnh và quốc gia. Đây là lý do mà bạn có thể thấy thường những tour du lịch đi Hongkong - Thâm Quyến hoặc Quảng Châu thường được ghép vào, tổ chức cho du khách đi xuyên suốt  tour Hongkong - Quảng Châu - Thâm Quyến

Phương tiện di chuyển khi du lịch tuyến Hongkong - Quảng Châu - Thâm Quyến

Thật tuyệt vời khi Hương Cảng và hai thành phố Quảng Châu, Thâm Quyến đều sở hữu sân bay Quốc tế, rất thuận tiện cho quá trình di chuyển và nhu cầu du lịch của du khách. Xuất phát từ Việt Nam, bạn có thể xuất phát từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hoặc Tour Hong Kong Trung Quốc từ Đà Nẵng đến xuất phát chuyến bay đi Hongkong. Thông thường sẽ xuất phát từ Việt Nam đi Hongkong, sau đó tùy nhu cầu và sở thích đi lại của du khách lựa chọn máy bay, xe khách, tàu hỏa, tàu điện ngầm để đến các thành phố lân cận. 

Hiện nay, các hãng hàng không trong nước đều khai thác đường bay phục vụ cho nhu cầu di chuyển của du khách nên bạn chỉ cần đặt vé trên các app uy tín là có thể có chuyến. Ngoài ra, liên hệ với những công ty du lịch cũng là một lựa chọn an toàn. Bạn chắc chắn nắm được hiện còn bao nhiêu chỗ, ngày giờ di chuyển và chắc chắn sẽ có giá ưu đãi hơn trên app, tránh được những phí dịch vụ không đáng kể khi sử dụng app. Đừng lo khi VNTOUR luôn đồng hành và hỗ trợ bạn trong mọi hành trình du lịch nhé. 

Sân bay Quốc tế Hong Kong

Sân bay Quốc tế Hong Kong hay còn được biết đến với cái tên là Chek Lap Kok, tọa lạc ở đảo nhân tạo Xích Lạp Giác ở giữa biển nước Hongkong. Sân bay cách trung tâm khoảng 30km đường đi. Các chuyến xe bus trung chuyển luôn có chuyến để đưa hành khách về trung tâm. Nhớ lưu ý, nếu bạn đi taxi nên hỏi trước chi phí và đường đi vì taxi tại các thành phố Trung Quốc có chi phí khá cao đấy nhé. 

Bạn sẽ xuất phát từ Hongkong để đi Quảng Châu bằng xe khách 45 chỗ hoặc máy bay, bất cứ phương tiện nào mà bạn muốn sử dụng cho hành trình của mình nhé. Thông thường du khách sẽ chọn xe khách vì đoạn đường di chuyển không quá dài. Tại Quảng Châu có sân bay Quốc tế Baiyun hay còn được biết là Bạch Vân.

Sân bay Bạch Vân cũng cách trung tâm thành phố Quảng Châu khoảng 30km đường đi. Tại khắp các thành phố hay tỉnh thành ở Trung Quốc luôn có các chuyến xe trung chuyển, thậm chí bạn có thể đăng ký khứ hồi. Do vậy hãy tận dụng những nguồn lợi gần nhất và tiện nhất nhé. 

Sân bay Quốc tế Bảo An

Ở Thâm Quyến có sân bay Quốc tế Bảo An, cách trung tâm khoảng 32km đường đi. Nếu hành trình đã di chuyển bằng máy bay nhiều rồi thì bạn có thể đổi qua xe giường nằm, tàu hỏa hoặc tàu điện để có những trải nghiệm mới ở các thành phố nhé. Việc di chuyển giữa các thành phố này ngoại trừ những dịp gấp thì du khách sẽ chọn máy bay, còn lại hầu như ai cũng thích có những trải nghiệm mới trên những phương tiện khách và ngắm những khu rừng, vùng biển vô cùng mới lạ và đẹp đẽ. 

Tại nội thành các thành phố, bạn có thể lựa chọn đa dạng các phương tiện để di chuyển giữa các thành phố. Tuy nhiên bạn nên lưu ý khi đón những chuyến taxi nhé, chi phí dịch vụ taxi ở Trung Quốc khá cao so với mức di chuyển bình thường ở Việt Nam hoặc các quốc gia lân cận.

Và hiện tại, Việt Nam đã khai thác đường tàu điện ở các thành phố lớn. Nếu bạn vẫn chưa được trải nghiệm loại hình di chuyển này thì đừng quên đặt vé và sử dụng chúng làm phương tiện chính cho chuyến đi nhé. Với chi phí rất ổn định, tiện lợi và còn đảm bảo an toàn thì ngại gì mà không trải nghiệm nhỉ. 

Thời điểm lý tưởng trong năm du lịch tuyến Hongkong - Quảng Châu - Thâm Quyến

Thời gian lý tưởng cho chuyến đi Hongkong - Quảng Châu - Thâm Quyến trong năm là khoảng từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm. Thời gian này sẽ rơi vào mùa thu của các điểm đến, thời tiết không quá nóng cũng không quá lạnh, rất lý tưởng cho các chuyến du lịch trải nghiệm thiên nhiên, khám phá các khu ẩm thực, trung tâm mua sắm. Bạn nên lưu ý về vấn đề thời tiết trong những tháng mùa đông, mùa mưa của Trung Quốc. Sự ảnh hưởng thời tiết của Hongkong sẽ gây ra những trận bão, lũ lụt ở Thâm Quyến. 

Gợi ý cho bạn thời điểm mùa thu lý tưởng vì thời tiết sẽ không quá oi cũng không quá buốt, tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng chịu được một ít nóng thì tháng hè cũng là thời điểm lý tưởng đấy. Bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 6 luôn là thời gian lý tưởng để đến Quảng Châu.

Quảng Châu

Hệ sinh thái phát triển mạnh mẽ, thảm thực vật xanh mượt và sự rộn ràng, nhộn nhịp của các kỳ nghỉ hằng năm của học sinh. Sang thu, Quảng Châu lại mang cho mình nét lãng mạn của chàng thơ đa tình. Những ánh đèn bảng hiệu xanh xanh đỏ đỏ cùng đèn lồng đặc trưng của Trung Quốc thắp sáng cả con phố, vừa nhộn nhịp nhưng cũng vừa cho lòng người man mác. Ấy vậy nhớ dắt theo người yêu khi du lịch cùng nhé. 

Ngoài ra, khoảng những tháng mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5 không chỉ du lịch để tận hưởng khí trời mà còn có rất nhiều cơ hội tham gia vào lễ hội của người bản địa nơi đây. Lúc này, thời tiết ấm áp, cây cối đâm chồi nảy lộc cùng vô số loại hoa mang đến một khung cảnh đa sắc màu, thơ mộng của di sản, thắng cảnh nơi đây. Thật tuyệt vời nếu bạn lựa chọn khám phá các khu rừng quốc gia, công viên sinh thái hay nông trại trong hai thành phố Quảng Châu, Thượng Hải hay xứ Cảng Thơm. 

Chuẩn bị những gì khi du lịch tuyến Hongkong - Quảng Châu - Thâm Quyến

Chuyến du lịch của bạn sẽ thêm sự trọn vẹn và chu toàn khi bạn chuẩn bị thật kỹ những loại giấy tờ và một vài dụng cụ cần thiết. Vậy, du lịch tuyến Hongkong - Quảng Châu - Thâm Quyến thì cần lưu ý trong khâu chuẩn bị những gì, cùng lưu lại và ghi nhớ nhé. 

  • Visa du lịch Trung Quốc: Đây là loại giấy tờ rất quan trọng, dù bạn du lịch nước nào đi chăng nữa thì đều cần visa. Đây là một minh chứng rõ ràng cho bạn có quyền nhập cảnh, lưu trú và sinh hoạt ở quốc gia khác. Nếu bạn chỉ đi du lịch thì có thể xin visa ngắn hạn, cho phép lưu trú trong vòng 15 ngày đến 3 tháng. Và nếu như bạn đã có visa thì kiểm tra kỹ về hạn sử dụng và đảm bảo còn hạn tối thiểu 6 tháng để việc nhập cảnh được thuận tiện nhé. 
  • Giấy xét nghiệm Covid 19: Một loại giấy tờ quan trọng thứ hai, sau visa khi bạn nhập cảnh. Bạn nên kiểm tra trên cổng thông tin Quốc gia để biết mình đã được đánh dấu đủ số mũi yêu cầu chưa. Nên kiểm tra từ sớm để có thể khiếu nại và giải quyết, tránh để đến gần lúc đi và làm ảnh hưởng đến chuyến đi nhé. Bên cạnh đó, cũng nên đề phòng bằng giấy test nhanh trong vòng 72 giờ tính từ lúc lên máy bay để có thể đối chiếu.

Tour Hong Kong Trung Quốc

  • Tiền tệ: Giá trị tiền tệ ở Hongkong - Quảng Châu - Thâm Quyến là đồng nhân dân tệ có giá trị quy đổi như sau 1 nhân dân tệ = 3.549 VNĐ. Luật pháp cho phép nhân dân mang tối đa 5000 USD xuất ngoại. Do vậy nếu mục đích chỉ đi du lịch thì bạn nên đổi một số tiền vừa đủ, không nên đổi quá nhiều khi về Việt Nam phải đi đổi lại vì sẽ tốn chi phí dịch vụ. Và đương nhiên cũng không nên đổi quá ít, không phải điểm đến nào trong chuyến đi cũng có dịch vụ đổi tiền cho bạn nhé. Đừng quên chuẩn bị minh chứng của chuyến du lịch, hộ chiếu, vé máy bay để được đổi tiền.
  • Dụng cụ cá nhân: Nếu bạn du lịch vào mùa hè thì việc chuẩn bị trang phục chống nắng, kem chống nắng là rất cần thiết. Những tỉnh ở Trung Quốc cũng có cái nóng rất oi ả, đôi khi gây sốc nhiệt đối với du khách. Bên cạnh đó, lượng bụi mịn ở các thành phố lớn rất cao, khẩu trang, kính râm và đồ bảo hộ cùng các loại dung dịch vệ sinh cơ thể sẽ bảo vệ bạn an toàn đấy.

Ngoài việc chuẩn bị những vật dụng, giấy tờ quan trọng thì chuẩn bị một tinh thần tiếp thu văn hóa mới cũng là điều cần thiết. 

  • Người Trung Quốc không thoải mái về việc động chạm dù là xã giao nhất, do vậy bạn nên cẩn thận và hạn chế nhé.
  • Không được cắm đũa đôi vào chén khi ăn cơm vì họ rất nặng nề quan niệm này, cho rằng chỉ có cúng cơm cho người đã khuất mới làm như vậy. Hành động này mang đến những điều không may mắn, không kinh doanh tốt cho một quán ăn.
  • Người Trung Quốc họ rất sùng văn hóa, phong tục tập quán của họ dù là xưa cũ nhất. Điều này bạn có thể xem những ký sự thực tế về người dân. Do vậy mà hãy tập làm quen hoặc không quan tâm đến, không nên bàn tán hay có thái độ không tốt. Những lời lẽ không hay hay những hành động đi ngược có nguy cơ nhận án phạt bạn nhé. 
  • Một điều có lẽ sẽ khiến cho nhiều người thắc mắc, đó là không chan nước tương lên cơm. Họ cho rằng đây là hành động xúc phạm đến công sức và quy trình để sản xuất, chế biến. 

Xem thêm: Tour Hong Kong giá rẻ

Những địa điểm thú vị khi du lịch tuyến Hongkong - Quảng Châu - Thâm Quyến

Hành trình du lịch sẽ xuất phát từ Việt Nam đến Hongkong, tùy nhu cầu du lịch của bạn mà bạn ở lại Hongkong nhiều hay ít ngày. Sau đó, bạn có thể di chuyển bằng máy bay hay tàu để có thể đến Quảng Châu. Vì Quảng Châu và Thâm Quyến là hai thành phố lớn của tỉnh Quảng Đông, việc di chuyển hoàn toàn thuận lợi. 

Lên kế hoạch và tìm những địa điểm cho chuyến đi trong kỳ nghỉ sắp đến ngay thôi. Gửi đến bạn một vài địa điểm thú vị khi du lịch Hongkong - Quảng Châu - Thâm Quyến mà VNTOUR đã trải nghiệm và khám phá nhé. 

Vịnh Sai Wan tại Hongkong

Vịnh Sai Wan là điểm sống ảo cực hút du khách bên cây cầu dẫn ra biển tại xứ Hương Cảng Hongkong. Sở hữu khung cảnh thiên nhiên cực đẹp, không khí quanh năm trong lành và luôn dịu dàng, mát mẻ hứa hẹn cho bạn và hội du lịch những khoảng thời gian vô cùng tuyệt vời khi du lịch nơi đây.

Một vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ cho bạn cảm giác vô cùng mới lạ khi du lịch nơi đây. Hẳn một vẻ đẹp thật khó để tìm kiếm ở bất kỳ một quốc gia nào. Những ngọn núi đâm thẳng ra biển tạo nhiều bãi biển được phân khu hay bãi đá sóng vỗ mạnh mẽ. 

Du khách đến với vịnh không chỉ thích thú với cây cầu hướng biển mà các hoạt động tại biển như tắm mát, giã ngoại, picnic, dạo bờ biển cũng được du khách rất thích thú. Có một điều đặc biệt là cây cầu này đã được xây dựng từ những năm 90 và vẫn còn vững chắc cho đến bây giờ. 

Bến phà Star Ferry tại Hongkong 

Ngoài cái tên Star Ferry, bến phà còn được biết đến với cái tên là phà Ngôi Sao. Nơi đây nổi tiếng là những chuyến phà đầu mối trong việc đưa hành khách đi từ đảo Hongkong đến Cửu Long và còn là một thời vàng son của bến cảng sầm uất, xinh đẹp này của thành phố. Bạn có thể trải nghiệm đi phà đối với những chuyến gần dành cho du khách thưởng ngoạn thắng cảnh, ngắm tầm nhìn về vịnh Victoria sầm uất. Đây cũng là khung cảnh quen thuộc, mang nhiều gợi nhớ cho những du khách 8x, 9x về những bộ phim điện ảnh Hongkong kinh điển trong khung cảnh đứng bên sông nhìn về sự xa hoa, lộng lẫy của các tòa nhà cao chọc trời. 

Cáp treo Ngong Ping 360 và đảo Lantau tại Hongkong

Cáp treo Ngong Ping 360 tọa lạc ở đảo Lantau là điểm đến hàng đầu không thể bỏ qua của những du khách khi du lịch Hongkong. Một địa điểm mang bạn về sự yên bình của thiên nhiên, núi rừng và biển đảo. Bỏ xa sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố, tận hưởng khung cảnh chân thật nhất khiến lòng người như nhẹ nhàng hơn. Chuyến cáp treo sẽ di chuyển trong vòng 25 phút đưa bạn đi từ núi Ngong Ping đến thị trấn Tung Chung. Đoạn đường cáp treo dài khoảng gần 6km đi xuyên qua rừng và cho bạn tầm nhìn đến đảo Lantau, sân bay, vùng biển bao la, tượng Phật Tian Tan và ngôi làng yên bình Ngong Ping. 

Du khách chắc chắn phải kinh ngạc bởi sự hùng vĩ và độc đáo của thiên nhiên núi rừng nơi đây. Không còn từ ngữ nào có thể nói lên vẻ đẹp này. Màu xanh của núi rừng, màu xanh ngọc bích óng ánh của biển cả, màu xanh của bầu trời cùng những màu sắc hiện đại từ sự phát triển của đảo, của Hongkong làm du khách phải đê mê bởi vẻ đẹp này. Bạn có thể lựa chọn loại cabin đáy trong suốt, tức bạn có thể nhìn tận xuống dưới sâu thẳm được để có những trải nghiệm mạnh mẽ khi đi cáp treo nhé. Lưu ý nếu bạn không có tiền sử các bệnh về huyết áp, hen suyễn, sợ độ cao thì mới lựa chọn loại cabin trong suốt nhé. 

Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn tại Quảng Châu

Tôn Trung Sơn là một nhà Cách mạng vĩ đại đối với nhân dân Trung Hoa. Sau khi ông mất, người dân đã tự lập nên nhà tưởng niệm để tưởng nhớ ông. Sau nhiều lần trùng tu, sửa chữa, xây dựng thì nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn ngày nay đã là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Khuôn viên của nhà tưởng niệm khá rộng được trồng hoa và xây dựng rất nhiều mô hình cây cối. Với phong cách kiến trúc thuần Trung Hoa xưa, ngôi nhà tưởng niệm được xây dựng với mái hình chóp lục lăng cao vút thẳng lên. Bên trong còn có nhà hát rất rộng lớn được xây dựng và thiết kế với quy mô lớn, các bày trí khá đẹp mắt. 

Quần thể núi Liên Hoa tại Quảng Châu

Quần thể núi Liên Hoa là một địa điểm có rất nhiều chùa chiền, là điểm tu tập của nhiều tín đồ Phật giáo và quần thể núi nơi đây cũng rất hùng vĩ, linh thiêng. Quần thể có đến 48 đỉnh núi, là một chốn linh thiêng của cả người dân bản địa và du khách thế giới. Nếu có dịp, bạn hãy ghé núi Liên Hoa và các ngày lễ lớn trong năm và trong tháng của đạo Phật để tham gia lễ hội, gặp gỡ và giao lưu với nhiều Phật tử nơi đây nhé. Du khách đến thường cầu an cho gia đình, dâng hương cầu nguyện.

Yến Tử Nham là một trong những điểm dừng chân lý tưởng tại quần thể núi Liên Hoa. Hình ảnh vách núi đá thẳng đứng chơi vơi một mình đã in sâu trong tâm trí du khách. Có một chút sợ hãi nhưng cũng cảm nhận đủ sự kỳ vĩ của thiên nhiên nơi đây. Đi càng vào sâu, núi Yến Tử Nham còn gửi đến bạn một thanh âm vô cùng trong lành đó là những giọt nước nhỏ giọt trên đá. Nếu bạn đã từng ghé động Phong Nha thì hiện tượng nước nhỏ giọt này đều giống nhau nhé.

Ngoài ra, đây còn là nơi thu hoạch tổ yến tại đây. Vào mùa, từng đàn chim yến bay lượn quanh bầu trời với tiếng gọi đàn vô cùng thích thú. Thiên nhiên, cây cối, côn trùng, chim yến, tất cả những thanh âm xanh mát dịu này như đang xoa dịu những mệt mỏi của con người. 

Quan Âm Nham với dòng chữ “Ung Chính năm thứ 7” đến ngày nay vẫn chưa có lời lý giải rõ ràng cũng là địa điểm tâm linh thu hút du khách. Nơi đây thờ phụng Quan Âm Bồ Tát. Bên trên là Am mơ hồ với cách tường có dòng chữ Ung Chính năm thứ 7. Tháp Liên Hoa sừng sững ở ngọn núi chính cũng là địa điểm của các tín đồ Phật giáo khi đến núi Liên Hoa. Bảo tháp có giá trị rất lớn về các triều đại trong lịch sử, đặc biệt là thời nhà Minh. Tất cả những đường nét trong kiến trúc tôn giáo Trung Quốc sẽ được tái hiện rõ nét ở đây.

Vườn thú Chimelong tại Quảng Châu

Những tháng đầu năm là thời gian tuyệt vời để ghé thăm những chú thú đáng yêu tại vườn thú Chimelong ở Quảng Châu. Nơi đây là thiên đường tham quan những loài động vật quý hiếm của du khách Trung Quốc và cả nước ngoài. Nếu chuyến đi của bạn có trẻ nhỏ thì đây là một địa điểm đáng để trải nghiệm và dành thời gian đấy.

Thường những vườn thú nên dành thời gian khoảng hơn nửa ngày để có nhiều trải nghiệm và khám phá mọi ngóc ngách nơi đây. Hiện vườn thú có đến 20 nghìn các loài động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng quy mô thế giới. Hứa hẹn mở ra cho bạn một thế giới quan độc đáo và sự am hiểu về thiên nhiên, môi trường. 

Bảo tàng Thâm Quyến tại Thâm Quyến

Một cách để cho bạn hiểu hơn về lịch sử cũng như những nét tổng quan đối với một điểm du lịch đó là ghé bảo tàng. Bảo tàng Thâm Quyến là điểm đến tiếp tục trong hành trình du lịch này. Được xây dựng với quy mô vô cùng rộng lớn, bảo tàng Thâm Quyến là tái hiện lại những trận đánh lịch sử, di tích lịch sử cũng như văn hóa bản địa nơi đây. 

Công viên Safari Thâm Quyến tại Thâm Quyến

Các địa điểm khám phá thiên nhiên, động vật luôn cuốn hút du khách một các có lý do rõ ràng. Công viên Safari tại Thâm Quyến là địa điểm sinh sống, bảo tồn của các loài động vật quý hiếm. Thậm chí, nơi đây hiện tại có một bộ sưu tập các loài chim vô cùng độc đáo. Ngoài ra, bạn còn được xem xiếc, những buổi ảo thuật hoặc thuyết minh về hệ sinh thái, môi trường nơi đây. 

Đặc biệt, công viên Safari ở Thâm Quyến có cả một khu ăn chay dành cho du khách. Điều này dường như vô cùng độc đáo và thể hiện sự tinh tế đối với những người điều hành công viên. Bạn cũng có thể đi dạo, tham quan khu động vật hoang dã và ghé khu vực ăn chay để tìm hiểu nơi đây nhiều hơn nhé. 

Phố đi bộ Dongmen tại Thâm Quyến 

Phố đi bộ Dongmen hay Đông Môn là điểm du lịch hàng đầu của du khách khi đến Thâm Quyến. Đây là địa điểm các khu thương mại tích hợp, mua sắm, ăn uống cùng rất nhiều hoạt động giải trí. Chúng không chỉ thu hút sự hiếu kỳ của giới trẻ mà cũng khiến người già rất thích thú vì các hoạt động thú vị, vui vẻ.

Bạn có thể dành thời gian để đi bộ trên khu phố, tìm hiểu về những hoạt động giải trí của giới trẻ nơi đây và ghé trung tâm mua sắm giải trí. Bên cạnh đó, những mặt hàng lưu niệm cũng được bày bán rất nhiều trên phố. Bạn có thể mua và cũng có lúc không nên mua, hãy xem kỹ giá trước khi mua. Nếu trả giá được thì hãy trả giá nhé vì những món đồ đôi khi bị đưa giá lên khá cao. 

Làng văn hóa dân gian Splendid Trung Quốc tại Thâm Quyến

Một địa điểm cho bạn được hiểu thêm về văn hóa, tập quán của người Trung Quốc được tái hiện lại ở làng văn hóa dân gian Splendid tại Thâm Quyến. Có đến 24 khu làng nhỏ khác nhau đại diện cho các bộ tộc của người Trung Quốc. Đây có lẽ là một mô hình độc đáo và thú vị dành cho du khách.

Tuy nhiên để tham quan và hiểu hết được 24 khu làng thì bạn nên sắp xếp và dành hẳn một ngày nhé. Nếu không bạn có thể ghé qua và tham quan một vài địa điểm nổi bật theo người hướng dẫn viên, Tour Trung Quốc thực sự là một điểm đến hấp dẫn đang chờ bạn khám phá.

Những món ăn nổi bật khi du lịch tuyến Hongkong - Quảng Châu - Thâm Quyến

Hành trình vẫn sẽ còn tiếp tục nếu chưa thưởng thức những món đặc sản của nơi đây nhé. Và thưởng thức ẩm thực chính là con đường ngắn nhất để dẫn bạn đến sự tuyệt vời của trải nghiệm, của những khoảng thời gian leo núi mệt mỏi hay nạp năng lượng cho hành trình tiếp theo. Theo thứ tự Hongkong, Quảng Châu, Thâm Quyến sẽ là những món ăn mà bạn nhất định phải thử trong hành trình du lịch của mình.

Bánh bao xá xíu Hongkong sẽ cho bạn một vùng trời mới trong mỹ vị của chính mình. Tuy được xuất hiện ở nhiều nơi nhưng chắc chắn bạn thưởng thức chúng ở Hongkong.

Chiếc bánh mịn màng cùng nhân ngọt ngọt mặn mặn thơm ngào ngạt cả khu phố. Đặc biệt, tại Hongkong cũng có những loại gia vị riêng biệt được nêm vào món ăn, tạo nên một cảm giác rất Hongkong. Bánh bao xá xíu có ở rất nhiều khu phố và rất dễ để tìm mua, nhất định phải thưởng thức nhé.

Dimsum

Đến “vùng đất” Quảng Châu cùng món mì hoành thánh chắc chắn không được bỏ qua. Đây là món ăn điển hình cho nền ẩm thực của Quảng Châu và cả tỉnh Quảng Đông.

Nét ẩm thực của Quảng Châu và Thâm Quyến đôi khi có những nét tương đồng, đây cũng là điều dễ hiểu khi chúng có cùng một mẹ đó là tỉnh Quảng Đông. Mì hoành thánh sẽ ăn cùng một tô nước súp riêng. Sợi mì mỏng, thơm, dai dai ăn cùng nước sốt riêng biệt rất vừa vị. Khi ăn sẽ ăn cùng tôm, thịt lợn, trứng cùng một số loại rau củ quả. 

Tiếp tục di chuyển đến thành phố Thâm Quyến và thưởng thức món Dimsum trứ danh xứ Trung Hoa nhé. Dimsum ở Thâm Quyến có một điểm đặc biệt là nhân bánh sẽ mỗi mùa mỗi loại, tùy vào thời gian vào mùa của nông sản hay hải sản nơi đó. Những chiếc dimsum núng na núng nính nhân bánh ngập ụ, cắn một miếng để nhận lớp vỏ mềm mịn dẻo dai vừa phải. Phần nhân có khi hơi ngọt. Bạn có thể ăn dimsum hấp hoặc chiên nhé, tất cả đều rất đáng để trải nghiệm đấy. 

Lời kết

Hành trình du lịch Hongkong - Quảng Châu - Thâm Quyến sẽ thêm vần hoàn hảo nếu bạn lên kế hoạch, hít khí trời tại núi Liên Hoa, trải nghiệm tham quan động vật quý hiếm ở công viên Safari Thâm Quyến hay cắn miếng bánh bao xá xíu trong những ngày đầu đông tại Hongkong. Kỳ nghỉ sắp đến và vô vàng mùa lễ hội đang dần được khởi động, đó không chỉ là thời gian cho bạn nghỉ ngơi mà còn là lúc để có những hành trình mới, đến những địa điểm mới, ăn những món ăn mới. 

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm du lịch Hongkong - Quảng Châu - Thâm Quyến mà VNTOUR gửi đến bạn với hy vọng sẽ giúp ích được cho hành trình du lịch sắp đến của bạn. Còn chần chừ gì khi ngay lúc này là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch, đặt vé và chuẩn bị những loại giấy tờ cho chuyến đi sắp đến.

Và đừng quên rằng VNTOUR sẽ luôn là người bạn đồng hành cùng bạn trong mọi nẻo đường, chuyến bay và các địa điểm lưu trú tuyệt vời. Chúc bạn có một chuyến đi an toàn, vui vẻ và tận hưởng khoảng không gian riêng của chính mình nhé. 

Xem thêm: Du lịch Hong Kong - 10 món ngon tuyệt vời

Có thể bạn sẽ thích

Scroll hotline hotline