Tổng đài hỗ trợ miễn phí 0914 50 86 50
Vietnamese English Đăng nhập Đăng ký

TOUR ĐÀ NẴNG 1 NGÀY NÊN ĐI ĐÂU?

Tour Đà Nẵng 1 ngày nên đi đâu? Là băn khoăn của nhiều du khách lần đầu tự túc đến với thành phố biển xinh đẹp bậc nhất miền Trung. Đà Nẵng có nhiều danh lam thắng cảnh, những góc phố thật chill và cả một nền ẩm thực phong phú. Vậy nếu chỉ có thể du lịch Đà Nẵng 1 ngày, bạn nên đi đâu, chơi gì, ăn gì để tận hưởng trọn vẹn nhịp sống ở thành phố này? Hãy cùng Vntour khám phá ngay lịch trình 1 ngày ở Đà Nẵng tuyệt vời như thế nào bạn nhé!

Tour Đà Nẵng 1 ngày nên đi đâu? Buổi sáng

Hãy bắt đầu lịch trình tham quan tour Đà Nẵng 1 ngày với việc thức dậy sớm một chút để kịp đón ánh bình minh đầu tiên trên biển Mỹ Khê bạn nhé. Bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh cực kỳ lãng mạn của buổi sớm tinh sương trên biển, háo hức chờ mặt trời ló rạng ở phía xa xa chân trời. Và còn có thể tận mắt chứng kiến buổi chợ sớm nhộn nhịp, đầy tiếng nói cười của những người mua bán quanh các con tàu đánh cá ban đêm vừa mới cập bờ.

Tiếp theo bạn có thể đi ăn sáng với món mỳ quảng nổi tiếng của vùng đất Đà Nẵng. Hầu hết các đường phố nhỏ, nhà hàng, khách sạn ở Đà Thành đều phục vụ món ngon đặc sản này. Có nhiều tiệm mỳ quảng nổi tiếng thơm ngon giá cả hợp lý bạn có thể thử ghé qua nhé: Quán Bà Mua 95A Nguyễn Tri Phương, quán Bà Lữ 126 Hàm Nghi, quán mỳ Quảng Thy 251 Hoàng Diệu,...

Ngoài ra, ở Đà Nẵng còn có nhiều món ăn sáng thơm ngon khác mà bạn có thể thưởng thức như: Cháo bò, bánh mì, bún, phở, xôi gà, cao lầu,... Nhâm nhi thêm một ly cà phê thơm nức là đủ để bắt đầu chuyến tham quan một ngày thật vui vẻ của bạn rồi.

Tâm điểm tham quan buổi sáng ở Đà Nẵng, mời bạn đến với khu du lịch sinh thái Ngũ Hành Sơn cực kỳ nổi tiếng. Núi non xinh đẹp, những hang động độc lạ, nơi ghi dấu những di tích lịch sử, văn hóa, sinh thái vô cùng nổi bật ở đất Đà Nẵng. Chùa Non Nước đặc sắc và nổi tiếng linh thiêng cũng thuộc khu Ngũ Hành Sơn.

Tour đà nẵng 1 ngày

Khu này chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chừng 10km đi theo hướng Hội An, cho nên các bạn hoàn toàn có thể tự thuê xe máy, đi ô tô hoặc thuê xe grap dịch vụ, đi xe buýt đều rất dễ dàng. Khu vực Ngũ Hành Sơn còn có nhiều cơ sở điêu khắc đá mỹ nghệ tinh xảo, bạn có thể mua về làm quà tặng nữa đó.

Giá vé ở khu Ngũ Hành Sơn rất rẻ chỉ khoảng 15.000 đồng/người đêt tham quan Thủy Sơn, thêm 15.000 đồng/người để đi động Âm phủ. Nếu bạn muốn đi dịch vụ thang máy thì cũng chỉ mất thêm 15.000 đồng/người nữa mà thôi.

Tour Đà Nẵng 1 ngày nên đi đâu? Buổi trưa

Kết thúc chuyến tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn – chùa Non Nước, bạn quay lại trung tâm thành phố để ăn trưa và nghỉ ngơi lấy sức. Đừng quên món bánh tráng cuốn thịt heo nứt danh nhất định phải ăn thử khi đến Đà Nẵng bạn nhé.

Tour đà nẵng 1 ngày

Một vài địa chỉ mà Vntour nghĩ rằng món ăn đủ ngon, đủ hấp dẫn để làm hài lòng du khách đến với thành phố Đà Nẵng xinh đẹp:

  • Quán Bà Mua số 19 Trần Bình Trọng rất nổi tiếng, nhiều du khách ưa thích đến đây và quay lại nhiều lần, món ăn ngon, rau đặc biệt sạch sẽ và tươi ngon hái trong ngày, giá cả hợp lý.
  • Quán Mậu số 35 Đỗ Thúc Tịnh, đồ ăn tươi ngon, không gian quán sạch sẽ, giá cả phải chăng.
  • Quán Bà Hường số 35/2 Hàm Nghi, phục vụ rất tận tình.
  • Quán Trần số 4 Lê Duẩn, món ăn ngon, phục vụ nhanh – chuẩn – chuyên nghiệp, giá cao hơn so với mặt bằng chung.

Bây giờ, bạn có thể quay về khách sạn để nghỉ ngơi một chút, lấy sức chiều khám phá tiếp những điểm đến hấp dẫn khác tại thành phố biển này nhé.

Tour Đà Nẵng 1 ngày nên đi đâu? Buổi chiều

Một ngày tham quan Đà Nẵng nên đi đâu, bạn có thể dành cả buổi chiều để tranh thủ ghé quan hết những danh thắng nổi tiếng dưới đây nhé!

Tham quan những điểm đến nổi tiếng tại Trung Tâm thành phố

Tour Đà Nẵng 1 ngày nên đi đâu? Một ngày ở Đà Nẵng bạn có thể dành buổi chiều để tham quan trung tâm thành phố. Đầu tiên phải kể đến những khu chợ nổi tiếng ở nơi đây như Chợ Cồn ở đoạn ngã tư đường Ông Ích Khiêm và Hùng Vương. Nơi bạn có thể nắm được nhịp sống và văn hóa của cư dân bản địa. Bạn cũng có thể mua được rất nhiều đặc sản để đem về làm quà nữa đấy.

Điểm đến tiếp theo bạn có thể tham quan Bảo tàng điêu khắc Chăm trên đường Bạch Đằng. Nơi cho bạn trải nghiệm hơn 2000 hiện vật điêu khắc của người Chăm-pa xưa còn lưu lại.

 

Tour đà nẵng 1 ngày

Với những bạn yêu thích đạo Thiên Chúa, có thể ghé thăm Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng tọa lạc trên đường Trần Phú. Tòa công trình kiến trúc độc đáo này sẽ làm bối cảnh tuyệt đẹp cho những bức ảnh sống ảo của bạn.

Nếu còn thời gian có lẽ bạn không nên quên ghé thăm Công viên châu Á – điểm vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn tại trung tâm thành phố Đà Nẵng. Bạn có thể lên Vòng quay Mặt trời Sun Wheel với giá vé chỉ 50k/người, ngồi trong cabin và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh Đà Nẵng xinh đẹp từ trên cao.

Khám phá nét đẹp bán đảo Sơn Trà

Tour Đà Nẵng 1 ngày nên đi đâu? Bán đảo Sơn Trà được xem là viên ngọc bích của thành phố Đà Nẵng, hòn đảo xinh đẹp, được bao quanh bởi cả núi rừng, biển cả và những công trình đặc sắc. Đặc biệt, đến với bán đảo này bạn không thể quên viếng thăm, thắp hương, khấn phật tại Chùa Linh Ứng Bãi Bụt. Nơi đây có bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao đến 67m, toàn cảnh chùa nhìn ra vịnh biển tuyệt đẹp, nước xanh màu lam ngọc đẹp đến nao lòng.

Tour đà nẵng 1 ngày

Bạn cũng hãy rút ra tầm 30 phút đồng hồ, chạy xe lên đỉnh Bàn Cờ, nơi ngắm hoàng hôn buông xuống đẹp như tiên cảnh. Vào những ngày trời nhiều mây, chạy lên con đỉnh này bạn còn như lạc vào chốn bồng lai bởi những áng mây phảng phất quanh mình.

Tour Đà Nẵng 1 ngày nên đi đâu? Buổi tối

Đà Nẵng đẹp nhất về đêm, khi phố xá lên đèn, khắp thành phố trở nên lung linh đầy màu sắc. Đây cũng là lúc bạn “lên đồ” đi lòng vòng khắp thành phố sôi động này. Dọc theo các con đường ven biển là vô vàn những nhà hàng hải sản tươi ngon nứt tiếng đang chờ bạn thưởng thức.

Có một vài địa chỉ bán hải sản tươi ngon, giá cả hợp lý, phục vụ tận tình, được nhiều du khách đánh giá cao như:

  • Hải sản Năm Đảnh: K139/H59/38 Trần Quang Khải.
  • Cua Biển Quán: lô 10, Võ Nguyên Giáp.
  • Quán Hải sản Bà Thôi: 96 Lê Đình Dương.
  • Hải Sản Bé Mặn: lô 14 Hoàng Sa.

Sau khi đã nạp đủ năng lượng, hãy tiến về khu vực đường 2/9 gần quảng trường trung tâm thành phố và đi chợ đêm Helio vô cùng sôi nổi vởi âm nhạc sống động, lễ hội bia và những món ăn vặt đường phố đặc trưng.

Bạn muốn ngắm cảnh đẹp thơ mộng của sông Hàn từ một hàng quán nổi tiếng. Hãy ghé đến đường Bạch Đằng, nơi có nhiều beer club sôi động và những quán cà phê có view sống ảo cực chất.

Tour đà nẵng 1 ngày

Bạn cũng có thể lựa chọn đi dạo bên bờ đông sông Hàn, chụp ảnh check-in tại Tượng Cá Chép Hóa Rồng, đi lên cầu Tình Yêu vô cùng lãng mạn.

Nếu bạn đi du lịch Đà Nẵng đúng dịp cuối tuần, hãy đến xem cầu Rồng phun nước phun lửa vào tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần nhé.

Một số bạn thích dạo chơi trên sông Hàn thơ mộng, thả hồn theo dòng nước tươi mát, thưởng thức món ăn ngon và thu hết nét đẹp Đà Nẵng về đêm. Bạn hãy chọn một dịch vụ du thuyền trên sông Hàn vô cùng hot dạo gần đây.

 

Hoặc tour một ngày còn có thể kết hợp với tour Hội An - Cù Lao Chàm 1 ngày cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc cho du khách đến Đà Nẵng tham quan.

Một vài lưu ý nhỏ khi đi du lịch Đà Nẵng 1 ngày

Trên đây đã là những điểm đến hot nhất tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, chỉ cần đăng vài tấm hình với cầu Rồng, tượng Cá Chép hóa Rồng hay cầu Tình Yêu. Chắc chắn ai cũng biết bạn vừa mới đi du lịch Đà Nẵng về rồi đó.

Để có một chuyến tham quan Đà Nẵng 24h trọn vẹn nhất, bạn hãy lưu ý một vài vấn đề nho nhỏ dưới đây nhé:

1. Hãy chọn thời điểm đẹp để đến Đà Nẵng

Thường thì từ tháng 3 – tháng 8 dương lịch mỗi năm được coi là lý tưởng nhất để bạn đến với nơi này. Thời tiết đủ nắng ấm, không quá gay gắt, không có mưa, rất thuận tiện để bạn đi thăm thú, chiêm ngưỡng, vui chơi.

Tuy nhiên, nếu bạn e ngại mùa cao điểm với giá phòng cao chót vót, chi phí đắt đỏ, cháy phòng,... Bạn cũng có thể đi Đà Nẵng vào mùa thấp điểm từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau. Không phải lúc nào Đà Nẵng cũng có mưa lớn, mưa dai dẳng, mùa thu đông vẫn có những ngày nắng ấm, gió se se, trời tạnh ráo. Nhưng hãy cân nhắc kỹ vì thời điểm này Đà Nẵng rất hay đón bão, điển hình như cơn bão số 4 (bão Noru) kinh khủng vừa qua, có thể ảnh hưởng không tốt đến chuyến đi của bạn.

2. Những điểm đến hấp dẫn tiêu hết 1 ngày của bạn tại Đà Nẵng

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những điểm đến trong lịch trình 1 ngày ở Đà Nẵng. Vậy thì hãy di chuyển đi xa hơn một chút, ra khỏi trung tâm thành phố và tiêu hết 1 ngày của bạn với những thiên đường du lịch hấp dẫn tuyệt vời.

Đó là:

  • Bà Nà Hills – đường lên tiên cảnh.
  • Đà Nẵng – Huế - 1 ngày chạy qua đèo Hải Vân và tham quan Lăng Cô, quay lại đón đêm Đà Nẵng đầy lý thú.
  • Tour Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn – Hội An hết 1 ngày trọn vẹn.
  • Khám phá Cù Lao Chàm (gần Đà Nẵng) trong 1 ngày.
  • Đi Tour suối khoáng Núi Thần Tài Đà Nẵng trong 1 ngày.

3. Nên chọn tour Đà Nẵng 1 ngày hay đi tự túc?

Tùy vào sở thích và khả năng của bạn mà bạn có thể chọn tour Đà Nẵng 1 ngày hoặc đi du lịch Đà Nẵng tự túc. Giả sử bạn có vài đứa nhỏ và người già đi cùng, một mình bạn sẽ khó sắp xếp cách đi lại, tham quan phù hợp. Lúc này, chọn tour Đà Nẵng 1 ngày với xe riêng cho gia đình bạn, có hướng dẫn viên riêng đồng hành. Mọi thứ được lo trọn gói từ A đến Z, bạn có thể thoải mái tận hưởng chuyến đi cùng người thân yêu.

Trong khi nếu bạn là cặp đôi, bạn chỉ đi những nhóm bạn gồm người lớn, bạn thích đi phượt. Du lịch Đà Nẵng 1 ngày với chiếc xe máy của bạn là một trải nghiệm đầy tự do, thoải thích và vô cùng hấp dẫn đó.

Lời kết

Hi vọng qua bài viết trên đây, Vntour đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc tour Đà Nẵng 1 ngày nên đi đâu. Hãy bắt đầu chuyến đi của bạn với việc tìm hiểu thật nhiều thông tin và cân nhắc kỹ hình thức đi du lịch tự túc hoặc đi tour Đà Nẵng 1 ngày phù hợp hơn với bạn.

Tour Đà Nẵng giá rẻ, tour Đà Nẵng – Hội An – Huế,... đang chờ bạn khám phá tại Vntour – Công ty lữ hành uy tín hàng đầu tại TP.HCM. Chúc bạn có những lựa chọn hợp lý và có chuyến tham quan Đà Nẵng đầy ý nghĩa.

Xem thêm: Tour Đà Nẵng và những bãi biển đẹp nhất không thể bỏ lỡ

Có thể bạn sẽ thích

Scroll hotline hotline