Tổng đài hỗ trợ miễn phí 0914 50 86 50
Vietnamese English Đăng nhập Đăng ký

Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc Mùa Hè 2023

Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc Mùa Hè 2023

Độ hot của tour Phú Quốc dường như không dừng lại ở trong nước mà đến cả du khách nước ngoài cũng rất đê mê du lịch Phú Quốc. Hòn đảo này còn được mệnh danh là đảo ngọc của Việt Nam, viên ngọc quý của châu Á tọa lạc tại vịnh Thái Lan. Tất nhiên, không phải tự nhiên mà Phú Quốc lại được du khách ưu ái đến như vậy. Vậy điều gì đã khiến cho du lịch Phú Quốc ngày đêm không ngừng nghỉ, các chuyến tàu cao tốc hay chuyến bay luôn nườm nượp lượt ra lượt vào? 

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

Ngại gì mà không du lịch ngay một chuyến Phú Quốc để khám phá ra điều này nhỉ! Mùa hè đang đến rồi và hoạt động du lịch cũng dần sôi nổi trở lại. Tiếp thêm động lực và thư giãn cho bản thân bằng những kỳ du lịch cho kỳ nghỉ để tạo động lực làm việc và học tập thật tốt nhé. VNTOUR gửi đến bạn kinh nghiệm du lịch Phú Quốc trong mùa hè sắp đến của năm 2023 này. Cùng tham khảo và bỏ túi ngay cho kỳ nghỉ sắp đến nhé. 

Tổng quan về du lịch Phú Quốc 

Phú Quốc là một hòn đảo thuộc địa phận của tỉnh Kiên Giang. Đảo nằm trong vịnh Thái Lan và từ lâu đã là địa điểm du lịch nổi tiếng của du khách cả trong và ngoài nước. Thật không quá ngạc nhiên nếu chuyến du lịch bạn thấy tại Phú Quốc có rất nhiều du khách nước ngoài đấy nhé. Sở hữu đường bờ biển dài đến tận hơn 150km, từ Bắc đến Nam Đảo là vô số bãi tắm đẹp thu hút vô số sự yêu thích đến từ du khách. 

Chưa dừng lại ở đó, hòn đảo Phú Quốc còn sở hữu phong cảnh thiên nhiên yên bình, hoang sơ cùng hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú. Nhận thức được những giá trị mà Phú Quốc mang lại, những nhà lãnh đạo cấp cao tại Phú Quốc đã không triển khai quá nhiều những hoạt động khai thác. Thay vào đó, trùng tu và sửa chữa, bảo tồn những giá trị hiện có đã không chỉ bảo vệ mà còn tôn sắc lên vẻ đẹp của biển đảo nơi này. 

 

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

 

Hệ sinh thái tại đảo Phú Quốc vô cùng đa dạng. Những khu rừng nguyên sinh quanh năm xanh mát, có đến hơn 100 ngọn đồi núi với thảm thực vật đa dạng, phong phú. Bên cạnh những cây cổ thụ lâu năm thì vùng đồi núi, rừng tại đảo cũng đang là địa điểm sinh sống của nhiều loài cây đang có xu hướng tuyệt chủng hay những loài thảo mộc quý hiếm. Hệ động vật cả trên cạn và dưới nước cũng đa dạng không kém. Du lịch biển đảo thì làm sao bỏ qua những hoạt động bơi lội, lặn ngắm san hô hay các sinh vật biển dưới nước được nhỉ. Cùng khám phá sâu hơn tại vùng đảo này nhé. 

Du lịch Phú Quốc vào mùa hè 2023 liệu có phải là thời điểm vàng để khám phá trải nghiệm?

Phú Quốc là biển đảo tọa lạc ở miền Nam của Việt Nam, do vậy mà khí hậu cũng sẽ có nét tương đồng với những tỉnh thành của miền Nam ít nhiều. Sở hữu hai mùa rõ rệt, khí hậu Phú Quốc phân làm mùa mưa và mùa khô trong năm. 

Mùa khô ở Phú Quốc sẽ bắt đầu vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Nắng đẹp trải dài trên khắp vùng biển và những khu rừng nơi đây tạo cảm giác dễ chịu và góp phần mang đến nhiều trải nghiệm thoải mái cho du khách. Thời tiết lúc này rất tuyệt vời khi trời nhiều nắng, ít mưa và không khí rất ôn hòa. Mùa mưa cũng chính là thời điểm nên du lịch Phú Quốc. Không vì thiên nhiên có đẹp hay không mà chính sự an toàn, thuận lợi trên hành trình di chuyển của bạn sẽ được đảm bảo tối đa lúc này. 

 

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

Nói như vậy không đồng nghĩa với việc mùa mưa tại Phú Quốc thì không đáng để đi du lịch. Cùng tìm hiểu những nét đặc trưng của mùa mưa nhé. Mùa mưa sẽ kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 hằng năm. Vì là địa hình biển đảo nên khí hậu biển cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều. Những cơn mưa lớn hay cơn mưa bất chợt sẽ ghé thăm Phú Quốc bất kỳ khi nào mà chúng muốn. Tuy nhiên, sự tưới mát của trời đất đã tạo cho hệ sinh thái xung quanh vô cùng tươi tốt và xanh tươi nơi đây. 

Vậy thời điểm nào là thời điểm nên du lịch Phú Quốc. Có một điều mà chúng ta có thể dễ dàng nhìn nhận rằng trong những năm gần đây thời tiết đã có phần thay đổi, mùa mưa nắng cũng có phần lệch nhau và đến nhanh hơn, chậm hơn so với thời tiết cố định rất nhiều. Do vậy mà khoảng thời gian trong những tháng đầu năm, rơi vào cả những tháng hè kể từ tháng 4 đến những tháng lân cận thì vẫn là thời điểm tuyệt vời để du lịch Phú Quốc. 

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

Những kênh thông tin đại chúng cũng rất phát triển thì ngại gì mà không xem dự báo trước khi du lịch nhỉ. Hơn nữa những tháng này cũng rơi vào thời điểm vàng để du lịch Phú Quốc đấy, chần chừ gì mà không nhanh tay booking ngay một chuyến đi trong một tour Phú Quốc lễ 30/4 này nhỉ.

Tuy nhiên, có một điều mà bạn phải lưu ý. Tuy mùa khô bắt đầu từ tháng 11 nhưng những thời gian giao mùa luôn là những thời điểm diễn ra những biến động, những sự đổi thay và mang đến sự không an toàn cho du khách nhất. Do đó mà hãy thư thả đến tháng 12 hoặc theo dõi thời tiết thật kỹ để tránh những trận biển động hay những sự cố bất chợt trong chuyến đi của mình nhé. 

Phương tiện di chuyển khi du lịch Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc ngày nay bạn có thể lựa chọn đa dạng các loại phương tiện để có thể di chuyển đến Phú Quốc và cả trong khi du lịch. Tuy nhiên, phương tiện nào mới là sự lựa chọn thích hợp và đáp ứng được những nhu cầu của bạn? Cùng tìm hiểu nhé. 

Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc

Đừng lo lắng nếu bạn là một du khách bị say xe, say tàu thì Phú Quốc có hẳn một sân bay Quốc tế Phú Quốc, khai thác mọi đường bay và đồng hành trong hành trình du lịch của bạn và gia đình, hội du lịch đi cùng. Tuy nhiên, cũng không thể nói đi xe hay đi tàu không phải là lựa chọn tối ưu. Có thể bạn thuộc tuýp người thích sự trải nghiệm, khám phá thì trải nghiệm tàu cao tốc chính là lựa chọn dành cho bạn. Vậy đâu mới là phương tiện thích hợp dành cho chuyến du lịch Phú Quốc kỳ này của bạn? Tham khảo một vài ý sau đây nhé. 

Là một hòn đảo hiếm hoi ở Việt Nam, Phú Quốc sang chảnh sở hữu ngay cho mình một sân bay riêng, mà còn là sân bay Quốc tế. Hầu hết các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Bamboo Airlines, Vietjet… đều khai thác những đường bay hỗ trợ du khách du lịch Phú Quốc một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất có thể. Và không thể phủ nhận một điều rằng du lịch Phú Quốc bằng máy bay rút ngắn thời gian, nhanh chóng và tiện lợi rất nhiều lần so với các phương tiện khác. Hơn nữa ngày nay cũng không quá khó để bạn có thể đặt được một chuyến bay qua các app booking. 

 

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

Nếu bạn xuất phát từ các tỉnh thành lân cận hay đại loại là thành phố Hồ Chí Minh thì các chuyến bay có chi phí rất rẻ, thậm chí đã có thể xấp xỉ với vé xe và vé tàu. Giá chỉ dao động cho khoảng 400.000đ đến dưới 1.000.000đ cho một chuyến bay. Có phải quá tuyệt vời không? Vậy bạn cần lưu ý những điều gì khi di chuyển bằng máy bay? Thật sự chả có điều gì phải lưu ý ngoài việc nên book vé máy bay thật sớm để sở hữu giá vé bình ổn, không bị tăng giá vào mùa cao điểm mà thôi. Còn lại chỉ việc kéo vali du lịch và tận hưởng thôi. 

Sân bay Phú Quốc cách thị trấn Dương Đông cũng chỉ khoảng 10km. Tại đây có tất cả các phương tiện di chuyển từ taxi, xe buýt đến xe ôm công nghệ đều có để phục vụ cho việc trung chuyển của bạn vào trung tâm. 

Nếu đi máy bay như vậy thì đi tàu sẽ như nào nhỉ? Nếu bạn muốn có những trải nghiệm mới trong hành trình của mình thì lựa chọn đi tàu cao tốc lượn sóng trên biển thì thật sự tuyệt vời đấy. Tuy nhiên, nếu bạn ở những tỉnh lân cận thì có thể chỉ cần bắt một chuyến xe đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên. Còn nếu bạn ở những địa điểm xa hơn, bạn có thể lựa chọn di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất rồi đi thêm một chuyến xe đến Rạch Giá, Kiên Giang. Ngoài ra, lựa chọn đi hoàn toàn bằng xe khách cũng khá ổn đấy. 

 

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

Sau đó bạn sẽ mua một vé đi tàu cao tốc, thông thường hãng tàu Phú Quốc Express sẽ khai thác đường đi này. Giá vé tiêu chuẩn thường sẽ dao động từ 270.000đ đến 350.000đ, vé VIP là khoảng 550.000đ cho một hành trình ra đảo, tour Phú Quốc 3 ngày 3 đêm là thời gian tuyệt vời cho du khách đi bằng xe và tàu cao tốc.

Thời gian di chuyển trên tàu cao tốc sẽ khoảng 9 giờ đồng hồ ngồi tàu. Một chặng đi khá dài, do vậy nếu bạn có vấn đề về say tàu, say sóng thì nên cân nhắc lại lựa chọn của mình nhé. Mọi sự lựa chọn và nhu cầu du lịch là ở bạn, tuy nhiên nên ưu tiên những sự thuận lợi, thoải mái để chuyến du lịch khám phá đảo trong thời gian đến được phát huy hết năng lượng nhé. 

Phương tiện di chuyển khi du lịch ở Phú Quốc

Sau khi đã hạ cánh an toàn tại thị trấn Dương Đông hay địa điểm mà bạn chọn cho hành trình du lịch lần này. Thật không cần phải suy nghĩ nếu bạn du lịch theo tour đoàn. Việc di chuyển của các tour đa phần sẽ là xe khách 36 chỗ đời mới, chắc chắn sẽ rất thuận lợi cho quá trình di chuyển của bạn. 

Tuy nhiên, nếu bạn du lịch cá nhân hay theo các nhóm bạn, gia đình thì liệu Phú Quốc có những phương tiện để đáp ứng được việc di chuyển của bạn không? Tại sao lại không có tại một hòn đảo du lịch sầm uất này được chứ, tham khảo một vài phương tiện sau nhé. 

Di chuyển bằng xe máy là một lựa chọn được rất nhiều du khách yêu thích. Khi họ có thể tự do vi vu trên những cung đường mới mà ko cần phải lo lắng có một sự điều khiển hay theo một nguyên tắc nào cả. Bạn có thể thuê xe máy tại các điểm lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ, homestay, resort… Những địa điểm này sẽ luôn có phương tiện sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu của bạn. Chi phí để trả cho việc thuê xe máy thông thường là xe số dao động 100.000đ đến 120.000đ, còn xe ga dao động mức 150.000đ (không bao xăng). 

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

Có một điều thú vị mà mình nghĩ là bạn nên thử khi thuê xe tại đây, tuy nhiên cũng không nên quá liều lĩnh nhé. Tại Phú Quốc thì không có bãi giữ xe, người dân hay các chủ cho thuê xe có khi còn để luôn chìa khóa trên xe mà không có người trông giữ. Người dân địa phương cho rằng tại đây không có trộm cắp, du khách cho thể thoải mái làm như thế nếu thích. Tuy nhiên, vẫn luôn lưu ý là thử thôi chứ không nên liều lĩnh nhé. Không ai có thể đoán trước được điều gì có thể xảy ra và không phải lúc nào quy luật không bị lệch đường ray. 

Phú Quốc có một hệ thống taxi khá lớn luôn đúng giờ và đáp ứng kịp thời nhu cầu di chuyển khi du khách cần. Tuy nhiên các địa điểm du lịch ở Phú Quốc thường nằm cách xa nhau, một phần vì diện tích đảo lớn, một phần vì dạng địa hình biển đảo. Do vậy mà taxi hay tập trung theo cụm. Bạn cũng có thể làm quen với một vài bác tài, xin số để có thể đi quen chuyến taxi trong suốt quá trình du lịch nhé. Một vài hãng taxi phổ biến như Vinasun, Taxi Phú Quốc, Mai Linh… 

Đối với các nhóm du lịch bạn thân hay gia đình thì lựa chọn thuê hẳn một ô tô có tài xế hoặc tự lái cũng là một lựa chọn tối ưu đấy. Chi phí một ngày chỉ dao động mức 500.000đ đến 800.000đ, so ra vẫn rất tiết kiệm nếu một ngày bạn đón đến mấy chuyến taxi để di chuyển từ nơi này qua nơi khác. 

Còn một hình thức khá đặc biệt nữa nhưng có lẽ chỉ có những du khách đến Phú Quốc dài ngày hoặc có niềm tin yêu với chú ngựa chiến của mình thì mới lựa chọn. Đó là đưa phương tiện cá nhân ra đảo. Hình thức này phải nhờ đến việc di chuyển của tàu cao tốc từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên ra đảo. Mức giá cũng sẽ dao động giống như vé người đi mỗi chuyến. Bạn cũng có thể gửi phà với chi phí rẻ hơn là 80.000đ một chuyến (xuất phát từ Hà Tiên). 

Kinh nghiệm lựa chọn địa điểm lưu trú khi du lịch Phú Quốc

Địa điểm lưu trú cũng là một điều rất quan trọng trong hành trình du lịch của bạn. Một giấc ngủ ngon và đủ sâu, một vài giờ nghỉ trưa yên tĩnh sẽ nạp năng lượng tối đa cho sức khỏe cũng như năng lượng cho hành trình khám phá các địa điểm mới. Do vậy mà bạn không nên bỏ qua bước tìm và tham khảo những địa điểm lưu trú uy tín nhé. Cũng đừng quá lo lắng, trang web của VNTOUR có cập nhật cho bạn một vài địa điểm resort đẹp nhất Phú Quốc cho mùa du lịch này. Tham khảo và lựa chọn một địa điểm thích hợp nhé. 

Đối với vị trí địa lý, bạn nên lựa chọn khu khách sạn, resort hoặc homestay gần với những địa điểm du lịch của bạn. Hoặc không thì lựa chọn trung tâm để có thể thuận tiện trong việc di chuyển nhé. Thị trấn Dương Đông cũng là một lựa chọn tối ưu cho địa điểm lưu trú kỳ này. Tuy nhiên, để lựa chọn được một tọa độ tốt thì đầu tiên bạn nên lên danh sách các địa điểm, quán ăn mình sẽ đến. Từ đó lựa chọn ra khách sạn hay cả bến xe trung chuyển gần nhất để không phải tốn quá nhiều thời gian cho việc di chuyển trong hành trình nhé. 

Vậy nên lựa chọn homestay, khách sạn hay resort cho kỳ nghỉ du lịch? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng người, túi tiền của chuyến đi của bạn. Một điều không thể phủ nhận là ngày nay mô hình homestay rất phát triển và thu hút du khách rất nhiều. Khi mà xu hướng du lịch càng ngày càng phát triển, việc trải nghiệm các mô hình thực tế hay các dạng phòng được thiết kế độc đáo đã trở thành thị hiếu hàng đầu của khách hàng giới trẻ. Nên nhớ rằng là giới trẻ. 

 

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

Các nhóm du lịch dao động 4 đến 6 người với mong muốn chi phí rẻ có thể lựa chọn homestay dạng phòng dorm hoặc phòng đôi, khách sạn phòng đôi. Điều này không chỉ thuận tiện trong lưu trú mà cũng rất bình ổn với túi tiền. Tuy nhiên, những gia đình hay du khách có độ tuổi từ trung niên trở lên, lựa chọn hàng đầu của họ là khách sạn 4 sao trở lên hoặc các khu resort. 

Do vậy mà homestay phát triển nhưng không thể phủ nhận sự có mặt lâu đời của khách sạn và resort. Các khu khách sạn cao cấp và resort sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm, giấc ngủ vô cùng đẳng cấp và sang trọng nhất. Kết hợp cùng đó là bể bơi hay những khu sinh hoạt tập thể, chắc chắn mang đến cho bạn những giây phút quây quần cùng gia đình, hội bạn bè. Và nếu chuyến đi trùng với dịp sinh nhật hay ngày kỷ niệm thì lưu trú tại khách sạn, resort cũng là ưu thế để tổ chức những buổi tiệc. 

Việc lựa chọn các kênh booking uy tín cũng là một yếu tố rất quan trọng đấy. Công nghệ phát triển kéo theo rất nhiều hệ lụy. Có không ít trường hợp cọc tiền giữ phòng rồi lại nhận kết quả là cái khách sạn, homestay nào đấy vốn chả có ở đó. Do vậy mà bạn nên lựa chọn các kênh, app booking uy tín như Traveloka, Agoda, Booking.vn… Và VNTOUR cũng luôn có đội ngũ tư vấn trực tiếp hỗ trợ bạn đấy nhé. 

Những lưu ý khi du lịch Phú Quốc vào mùa hè 2023

Phú Quốc không phải là một địa điểm du lịch quá mới nhưng bạn cũng nên lưu ý một vài điều sau đây để chuyến đi thêm phần trọn vẹn, an toàn nhé. 

Đảo Phú Quốc là địa điểm du lịch thuộc top đầu của Việt Nam, tương tự như các thành phố du lịch như Đà Nẵng, Đà Lạt… Do vậy mà tình trạng đông đúc, đôi khi là chen lấn sẽ khá bình thường trong các mùa cao điểm. Bạn nên lên kế hoạch cho chuyến đi từ sớm, tốt nhất là trước 1 đến 2 tháng để đảm bảo việc đặt phòng không bị hết phòng, nhà hàng vẫn còn bàn cho những bữa trải nghiệm ẩm thực. Bên cạnh đó, cũng cần có sự đề phòng, giữ kỹ các vật tư cá nhân, tránh tình trạng trộm cắp hay các sự cố do những nhân vật xấu. 

Du lịch biển đảo tuy bạn không ra đảo bằng tàu nhưng một vài địa điểm du lịch bạn buộc di chuyển bằng thuyền, ca nô như hòn Thơm, hòn Móng Tay… Vậy nếu bạn là người có tiền sử bị say xe, say sóng thì vẫn nên chuẩn bị thuốc say sóng để đảm bảo cuộc vui cho hành trình di chuyển nhé. 

Bên cạnh đó, chuẩn bị cả các loại thuốc như sốt, côn trùng đốt, đau bụng… cũng không hề gọi là dư đâu nhé. Những khu rừng tại đây hiện vẫn còn nguyên sinh và một vài địa điểm sẽ có rất nhiều côn trùng. Thuốc xịt chống côn trùng và các loại gel bôi da sẽ phát huy công dụng trong những lúc như này đấy.  

 

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

Giấy tờ tùy thân cũng là sự rất cần thiết cho chuyến đi này. Chỉ cần bạn quên mang giấy khai sinh hay bản sao có mộc đỏ thì trẻ em đã không được cho lên máy bay. Hay một vài giấy tờ tùy thân khác. Do vậy mà các giấy tờ quan trọng, căn cước công dân… nên cất riêng vào một túi để khi cần có thể dễ dàng tìm thấy và sử dụng nhé. 

Phú Quốc vào dịp hè thời tiết sẽ rất đẹp. Và điều mà bạn cần làm là mang theo những bộ quần áo thật xinh đẹp, lộng lẫy để có những bộ ảnh cực cháy đấy. Đừng quên mang theo một vài bộ đồ tắm để check in tại các bãi biển cực xịn xò nhé. Tuy nhiên, nếu bạn ngại nắng thì nhớ bôi kem chống nắng, kỹ lưỡng dụng cụ, quần áo chống nắng để tránh bị da ăn nắng. 

Mặc dù ngày nay đã rất phát triển việc chi trả bằng thẻ ATM hay các ứng dụng điện tử nhưng bạn cũng nên chuẩn bị một ít tiền mặt cho chuyến đi. Những trường hợp khẩn cấp sẽ không báo trước cho bạn một giây phút nào cả. Ngoài ra, chẳng hạn mua một ly nước ven đường hay ăn vặt vỉa hè thì cũng khá hạn chế dịch vụ thanh toán qua ví điện tử. Vậy nên tiền mặt vẫn là lựa chọn tối ưu nhé. 

Một chuyến đi tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm máy bay có rất nhiều lưu ý trước khi đi, đặc biệt là những lưu ý trong suốt hành trình tour, 

Gợi ý một vài địa điểm nên trải nghiệm khi du lịch Phú Quốc

Vui chơi tại địa điểm nào để có một kỳ du lịch Phú Quốc trọn vẹn nhỉ? Ngoài khu vực của thị trấn Dương Đông là trung tâm của huyện đảo này thì cũng có rất nhiều khu có những đặc tính riêng mà bạn nên lên kế hoạch và khám phá cho chuyến hành trình của mình. Do vậy mà VNTOUR sẽ phân khu ra thành một vài địa điểm có đặc tính chung như sau nhé. 

Du hí thiên nhiên sinh thái

Du lịch Phú Quốc thì chắc chắn phải đi biển và tổ chức những hoạt động trên biển rồi. Vậy đâu mới là địa điểm đáng trải nghiệm nhất? Hỏi đùa một câu cho vui chứ địa điểm nào cũng rất đáng để trải nghiệm hết. Tuy nhiên, một vài địa điểm lý tưởng để tận hưởng gió biển và những làn nước mát như: mũi Gành Dầu, bãi Trường, bãi Dài, bãi Khem, bãi Sao…Cùng hòa vào thiên nhiên để tận hưởng những không khí mới lạ và yên bình cho chuyến đi của mình. Những hoạt động trên biển như tản bộ, dạo biển ngắm hoàng hôn, bình minh thường diễn ra rất tấp nập vào các cung giờ cố định trong ngày đấy. 

Bạn cũng có thể trải một tấm thảm nằm dài trên bãi biển, tắm nắng và nghe những bản nhạc du dương của biển cả để thư giãn, nghỉ ngơi. Phú Quốc chắc chắn là địa điểm có thiên nhiên chữa lành tâm hồn và mang bạn đến gần với chính bạn nhất trong những khoảng thời gian này. 

Bên cạnh đó, còn có một địa điểm cực thú vị nữa là vườn Quốc gia Phú Quốc. Các khu vườn Quốc gia thường là địa điểm rừng nguyên sinh và là nơi sinh sống của rất nhiều loài động thực vật. Không chỉ vậy, chúng còn có vai trò rất quan trọng trong việc cân bằng hệ sinh thái của nơi đây. Với diện tích hơn 30.000ha rừng, có không ít động thực vật được ghi tên trong sách đỏ. 

Phú Quốc quá đỗi tuyệt vời khi có thể mang đến cho bạn những thời gian tuyệt vời trên bãi biển và làn không khí trong lành ở những khu rừng nguyên sinh, vườn Quốc gia nhỉ!

Trải nghiệm và khám phá đời sống ở những khu làng chài

Du lịch tại vùng biển đảo thì làm sao thiếu những ngày lênh đênh trên biển cùng ngư dân hay giao lưu, khám phá đời sống của ngư dân nơi đây được chứ. Gợi ý cho bạn một vài làng chài mà bạn có thể ghé thăm và trải nghiệm nhé: làng chài Vạch Rẹm, làng chài Hàm Ninh… Bạn có thể cùng người dân ngồi ghe, thuyền để trải nghiệm đánh bắt một vài loại hải sản gần bờ. Vừa du ngoạn vừa được nghe người dân chia sẻ về kinh nghiệm, đời sống. Con người hiền hậu, mến khách và sẵn sàng cho bạn những trải nghiệm du lịch đáng nhớ khi đến Phú Quốc.

Tuy nhiên, thông thường làng chài Hàm Ninh là địa điểm lui đến của nhiều du khách hơn. Những căn nhà tranh, những gia đình ngồi trong nhà đan lưới hay hình ảnh người phụ nữ chờ chồng đánh bắt về rồi mang vát những thùng to lớn chứa đầy hải sản vào bờ. Những hình ảnh này đã in sâu trong trí nhớ của người du khách phương xa mỗi lần ghé thăm các khu làng chài nơi đây. 

Đặc biệt, bạn có thể trải nghiệm hải sản tươi xanh mới được mang vào bờ ở các làng chài. Chế biến rất đơn giản nhưng những món ăn luôn đảm bảo được sự ngon, ngọt thanh của hải sản. Với chi phí rẻ hơn kha khá khi ăn tại những địa điểm nhà hàng, quán ăn thì làng chài cũng là địa điểm mà du khách lựa chọn để trải nghiệm ẩm thực hải sản. 

Nghiêng mình hướng thiện tại địa điểm du lịch lịch sử, tâm linh 

Chắc chắn không thể bỏ qua những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Phú Quốc như miếu Dinh Cậu, chùa Hộ Quốc (thiền viện Trúc Lâm), nhà tù Phú Quốc… 

Nhà Tù Phú Quốc là địa điểm đã từng giam giữ tù binh Việt Nam Cộng Hòa vào những năm chiến tranh kháng chiến chống đế quốc. Đây không chỉ là địa điểm du lịch lịch sử mà còn nêu cao những giá trị nhân đạo, con người và hòa bình độc lập của dân tộc Việt Nam. Nếu du lịch Phú Quốc thì đây có lẽ là một trong những địa điểm du lịch chắc chắn bạn không nên bỏ qua nhé. Du lịch khám phá nghỉ dưỡng thì nhiều nhưng tri ân, tưởng nhớ những công lao to lớn trong lịch sử là trách nhiệm, ý thức của mỗi con người. Những trang sử hào hùng cùng đêm cực khổ đều được in đậm dấu ấn tại đây để có được một thời đại phát triển, hòa bình như thời nay. 

Miếu Dinh Cậu hay chùa Hộ Quốc cũng là những địa điểm du lịch tâm linh cũng là điểm đến của những tín đồ tâm linh, tôn giáo. Miếu Dinh Cậu là ngôi miếu linh thiêng nhất ở đảo. Đây là địa điểm mà người dân, ngư dân thường đến dâng hương dâng lễ cầu an cho mưa thuận gió hòa, cho những chuyến đi biển bình an. Chùa Hộ Quốc cũng là điểm đến linh thiêng nổi tiếng nhất nhì ở Phú Quốc. Chùa nằm trong hệ thống của Thiền viện Trúc Lâm ở Việt Nam. Vào những ngày rằm, mùng 1 trong tháng hay lễ lớn trong năm thì nơi đây du khách cùng dân địa phương đến chiêm bái đông đảo. Họ cầu nguyện cho một cuộc sống bình an, công việc hanh thông, sức khỏe dồi dào. 

Tung hoành tại những khu chợ tấp nập

Chợ đêm Phú Quốc, chợ đêm Dinh Cậu, chợ Dương Đông là những tọa độ mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn khám phá đời sống, tham quan mua sắm hay ăn món đặc sản khi du lịch Phú Quốc. Chợ Dương Đông tọa lạc ngay sát biển và là địa điểm lý tưởng nếu bạn muốn mua những món quà đặc sản như mực rim, cá rim về làm quà cho người thân. Chính vì Dương Đông là thị trấn trung tâm của đảo nên khu chợ này cũng là địa điểm diễn ra các cuộc mua bán sôi nổi và đông đủ những món đồ tại Phú Quốc đấy. 

Nhắc đến chợ đêm thì đây chính là địa điểm cho bạn có thể vừa chơi, vừa khám phá ẩm thực và có nhiều hoạt động mới lạ. Cả chợ đêm Phú Quốc và chợ đêm Dinh Cậu là hai khu chợ đêm có đông đảo lượt du khách ghé đến khi vào mùa du lịch nhất. Tại đây bạn có thể trải nghiệm đa số các món ăn đặc sản Phú Quốc như: bún quậy, hải sản các món, bánh canh ghẹ, tiết canh cua, tiết canh tôm… 

Những xe hải sản tươi sống được bày bán rất nhiều với giá cả vô cùng hợp lý. Bạn có thể lựa chọn hải sản tại quầy và muốn chế biến như nào là tùy thích. Việc lựa chọn các quán ăn là người dân địa phương cũng là một ưu thế đấy. Đây là một cơ hội để bạn có thể trải nghiệm những hương vị, gia vị đặc sản Phú Quốc một cách chân thật nhất trong những món ăn. 

Ngoài ra, quầy bán hàng lưu niệm cũng có rất nhiều ở các khu chợ đêm. Các mặt hàng được bày bán như đồ lưu niệm được làm từ vỏ sò, các đồ thủ công mỹ nghệ, quần áo… Hay đặc sản như các loại hải sản khô đóng gói mực khô, cá khô… đến mực rim, ghẹ sữa rim, cá rim… cũng được đóng hộp rất nhiều. Người dân Phú Quốc thì cũng rất phóng khoáng, bạn có thể thử món ăn thoải mái để lựa chọn các món hợp khẩu vị và mua về đấy.

Lời kết

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mùa hè 2023 mà VNTOUR gửi đến bạn. Tất cả các dịch vụ, địa điểm liệu bạn có còn thắc mắc điều gì nữa không? Liên hệ VNTOUR để được tư vấn trực tiếp và đồng hành cùng chuyến đi của mình nhé. 

Phú Quốc xinh đẹp luôn chào đón bạn trong chuyến đi mùa hè sắp đến hay bất kỳ mùa nào trong năm đi nữa. Lên kế hoạch và có những giây phút tận hưởng tuyệt vời trong kỳ nghỉ của mình nhé. 

Xem thêm: Ghé thăm Làng chài Hàm Ninh - Ngôi làng yên bình đẹp tựa tranh ở Phú Quốc

Có thể bạn sẽ thích

Scroll hotline hotline