Tổng đài hỗ trợ miễn phí 0914 50 86 50
Vietnamese English Đăng nhập Đăng ký

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt –Thời gian, địa điểm và lưu ý

Đà Lạt mộng mơ có hàng trăm điểm đến làm say lòng du khách thập phương. Hàng ngàn loài hoa khoe sắc bốn mùa và cả những đặc sản độc nhất vô nhị. Săn mây Đà Lạt là một trải nghiệm đáng nhớ nhất mà bạn nên một lần thử qua.

Cùng chúng tôi chiêm ngưỡng nét đẹp của những biển mây bồng bềnh khi đi tour du lịch đà lạt vào những ngày đầu tháng 5 cũng như khám phá kinh nghiệm săn mây thành công ở thành phố ngàn hoa nhé!

tour du lịch đà lạt

Biển mây trắng chan hòa cùng ánh nắng ban mai tạo nên bức tranh tràn đầy nhựa sống

Đừng bỏ lỡ một chuyến săn mây khi đến với Đà Lạt

Đã đến Đà Lạt bạn trẻ lại rỉ tai nhau đi săn mây buổi sớm. Khí hậu Đà Lạt đủ lạnh, cao nguyên vừa đủ độ cao, độ ẩm hợp lý để tạo thành những biển mây tuyệt đẹp lang thang đùa giỡn qua những đồi thông xanh mướt.

Vào sáng sớm, những ánh nắng đầu tiên của bình minh len lỏi qua những nhánh thông rừng, xuyên thẳng qua những đám mây bồng bềnh tạo nên khung cảnh kỳ vĩ tuyệt đẹp.

Tour săn mây đà lạt

Biển mây sớm bồng bềnh đùa giỡn quanh núi đồi

Trong một chuyến săn mây Đà Lạt bạn sẽ trải qua vô vàn cảm xúc, một chút sợ hãi khi vượt qua những con đường đèo quanh co khúc khuỷu lại tối om, băng qua cái lạnh thấu xương vào buổi sáng sớm trời còn chưa ló rạng. Cho đến sự vui mừng khôn tả khi được phóng tầm mắt ra xa xa thu vào toàn bộ cảnh tượng mây trời kỳ vĩ trên cao nguyên mộng mơ cho đến hít hà những giọt nắng rực rỡ đầu tiên của một ngày mới.

Gọi là săn mây bởi mây trời không ngày nào giống ngày nào, thậm chí mỗi một khoảnh khắc đi qua cũng trở thành duy nhất. Vậy nên đi săn mây Đà Lạt bạn có thể chụp cả ngàn bức ảnh xinh đẹp mà không sợ trùng lặp. Những cũng có khi sẽ làm bạn hụt hẫng vì không hề có một biển mây nào, chỉ có sương mù và những cơn gió lạnh hoặc mưa phùn.

Chính vì vậy, nếu chưa có kinh nghiệm đi săn mây Đà Lạt, bạn nên nhờ thổ địa dẫn đi vừa an toàn lại có khả năng cao săn mây thành công bạn nhé!

tour săn mây đà lạt

Săn mây Đà Lạt bạn sẽ có cả nghìn bức ảnh huyền ảo

Và dưới đây là kinh nghiệm săn mây thành công của nhóm tụi mình…

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt từ A đến Z

Không phải ai đi săn mây Đà Lạt cũng thành công bởi còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như thời tiết, thời điểm, thời gian bạn thức dậy,… Vậy làm thế nào chúng mình săn mây thành công trong chuyến đi Đà Lạt vừa rồi?

Đừng nên đi 1 mình khi không biết gì!

Vi vu trên những cung đèo xinh đẹp và ngắm nhìn những đồi thông ngút ngàn hai bên đường là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đối với bất cứ dân đi phượt nào khi đến Đà Lạt. Thế nhưng đó là lúc ban ngày trời sáng rõ.

Còn với những người yêu mây, thích đi săn mây thì cần phải xuất phát từ 4h sáng, với khí trời Đà Lạt siêu lạnh, đường mờ đục sương trắng, đường đèo quanh co ẩm ướt và cực kỳ trơn trượt. Trong khi hầu như tất cả địa điểm săn mây đều ở xa trung tâm thành phố. Đó là một chặng đường không an toàn nếu bạn tự đi một mình.

tour săn mây đà lạt

Đừng đi săn mây 1 mình vì đường đèo khá nguy hiểm

Nhóm tụi mình đi tới 12 người, trên 6 con xe máy và cũng không quên nhờ một anh hướng dẫn là người địa phương để đảm bảo mọi thứ diễn ra thật suôn sẻ.

Thời tiết Đà Lạt mưa nắng thất thường, do vậy, chỉ có người am hiểu về nơi đây thì mới có thể dựa vào thời tiết tối hôm nay để quyết định sáng ngày mai có nên đi săn mây không và đi đâu xem mây là đẹp nhất.

Vì vậy, có “thổ địa” đi cùng không chỉ an toàn mà còn giúp bạn săn mây thành công vì họ sẽ biết rõ địa điểm nào có mây đẹp nhất.

Săn mây Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Mây Đà Lạt đẹp quanh năm nhưng thường để săn mây thành công và có những bức hình biển mây đẹp nhất dưới chân bạn. Nên đi Đà Lạt vào tháng 5, 6, 7. Lúc này thời tiết khá khô ráo, ít mưa, đủ để tạo nên những đám mây phiêu bồng trên những thung lũng xinh đẹp.

săn mây đà lạt

Săn mây Đà Lạt đẹp nhất những ngày tháng 5 – tháng 7

Một vài lưu ý về thời tiết mà tụi mình đã được anh thổ địa hướng dẫn để đi săn mây có cơ hội thành công cao:

- Nếu tối hôm trước có mưa thì nên ở nhà vì mây tan cả rồi làm gì có mây để mà săn. Tỷ lệ săn mây thành công chỉ có 30% thôi.

- Nếu trời nổi gió mạnh thì cũng không thể săn mây. Nếu gió nhẹ thì may mắn vẫn có thể có mây đẹp.

- Trời đẹp, trong, độ ẩm duy trì khoảng 50 – 70%, không có mưa, gió nhẹ, thì tỷ lệ săn mây thành công cao nhất.

Bạn cần thức dậy rất sớm!

Trong tiết trời buốt giá của Đà Lạt thì chiếc gường bỗng có sức quyến rũ rất lớn. Thế nên muốn săn được mây thì bạn phải có quyết tâm rời giường từ rất sớm.

Chỉ những bạn dậy từ 3:30 đến 4:00 sáng thì mới có đủ thời gian để chuẩn bị và di chuyển đến địa điểm săn mây.

Bí quyết nhỏ là tối hôm trước hãy chuẩn bị sẵn sàng tất cả mọi thứ và đi ngủ sớm để sáng hôm sau sẵn sàng tinh thần xông pha đến với những biển mây xinh đẹp nhất.

Làm gì để có những bức ảnh siêu đẹp bên biển mây?

Ngay từ tối hôm trước bạn nên chuẩn bị sẵn 2 – 3 bộ đồ đẹp nhất cùng phụ kiện mà bạn dự định sẽ chụp tại địa điểm săn mây.

tour săn mây đà lạt

Chụp ảnh cực đẹp bên biển mây bồng bềnh

Cũng nhớ sạc đầy pin điện thoại/máy ảnh, có bộ nhớ trống để lưu trữ thật nhiều bức ảnh đắt giá, một bộ đồ ấm và khăn choàng để sáng sớm mai lên đường.

Chúng mình đã thức dậy từ 3:30 sáng (con gái cần makeup nữa mà), tụi con trai đến tận 4h sáng vẫn còn kịp.

Khoảng 4:15 sáng chúng mình lên đường đi săn mây ở đồi chè Cầu Đất. Khoảng 5:30 – 5:45 thì mặt trời nhô lên, lúc đó cũng là khoảnh khắc biển mây đẹp nhất để bạn chụp hình. Mây trắng bồng bềnh như những đám bông lơ lửng, chan hòa cùng những ánh ban mai đầu tiên, vô cùng sạch sẽ của ngày mới. Một chút gió nhẹ cùng cái lạnh êm đềm của sớm mai Đà Lạt sẽ đem đến cho bạn một cảm giác thư thái hoàn toàn.

tour đà lạt

Biển mây điệp trùng tại đồi chè Cầu Đất

Điểm săn mây đẹp nhất tại đồi chè Cầu Đất là trên cầu gỗ, bạn nên canh lúc thưa người để có bức ảnh “phiêu” và “chất” nhất nhé. Nên thay đồ để có nhiều bức ảnh đẹp khác nhau. Ở đây có phòng thay đồ cho bạn thoải mái sửa soạn một tí trước khi chụp choẹt.

Một vài phụ kiện như nón, dù, khoăn choàng cổ, kính râm sẽ làm cho bức ảnh của bạn càng thêm chất lượng.

Đến với những điểm săn mây sớm ở Đà Lạt, dù không săn được một biển mây dày đặc thì bạn vẫn có thể yên tâm vì Đà Lạt đẹp không góc chết. Vậy nên vẫn có vô vàn bức ảnh sớm mai đẹp cùng sương trắng, mây mù, gió lạnh, sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu.

tour đà lạt giá rẻ

Hóa thành công chúa giữa áng mây mộng mơ

Mẹo nhỏ:

- Tụi mình là dân thích đi phượt mà đã đi Đà Lạt rất nhiều lần nhưng mỗi lần đều có một trải nghiệm hết sức mới mẻ. Một trong những kinh nghiệm giúp đứa thích sống ảo như tụi mình có những bức ảnh đẹp mê tít ở địa điểm săn mây Đà Lạt chính là lên mạng tìm kiếm và học cách chụp hình siêu xinh của các bạn.

- Nếu chụp ảnh bằng điện thoại hãy chọn góc máy mang và để điện thoại hướng từ dưới lên để có đôi chân siêu dài đang đứng trên đám mây phiêu bồng thật ảo diệu bạn nhé.

- Nhớ dẫn theo người chụp có tâm để có những bức ảnh ưng ý.

- Và tất nhiên rồi, đừng quên chỉnh đôi chút qua app để pick hình của bạn càng thêm mộng mơ.

Xem thêm: "Du Lịch Đà Lạt 3 ngày nên đi đâu? Tổng hợp thông tin mới nhất"

Top 4 điểm săn mây đẹp nhất tại Đà Lạt

Đi Đà Lạt bạn sẽ không phải băn khoăn săn mây ở đâu đẹp nhất bởi xứ hoa đào có hàng tá địa điểm đẹp cho bạn ngắm mây và sống ảo. Chúng mình đã có chuyến săn mây đầy thú vị tại đồi chè Cầu Đất.

Và mình cũng đã tham khảo trên mạng để vạch ra thêm vài địa chỉ săn mây Đà Lạt đẹp nhất dành cho bạn!

Đồi chè Cầu Đất

Không cần săn mây thì đồi chè Cầu Đất đã là một địa điểm quá đẹp dành cho bất cứ ai yêu thích Đà Lạt. Săn mây Đà Lạt tại Cầu Đắt – cách trung tâm thành phố chừng 25km – là một trải nghiệm đáng nhớ nhất của chuyến đi.

Tour du lịch đà lạt săn mây

Săn mây trên cầu gỗ tại đồi chè Cầu Đất

Từ trên cầu gỗ bạn có thể phóng tầm nhìn ra xa, chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ vĩ của đồi chè bao la khi trời còn chưa sáng rõ. Bắt trọn những khoảng khắc tuyệt đẹp trên biển mây.

Cảm nhận những làn mây bồng bềnh, trôi dạt, nô đùa trên những dãy núi đồi, len lỏi qua rừng thông cho đến khi đắm mình trong ánh bình minh rực rỡ, sự kết hợp của mây trắng và nắng hồng tạo nên một bản giao hưởng cao nguyên đầy màu sắc và những bức hình trên cả tuyệt vời.

Xem thêm: Tour Đà Lạt giá rẻ

Đồi Đa Phú

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 15km, đồi Đa Phú là một địa điểm săn mây vô cùng nổi tiếng nhiều bạn trẻ yêu thích. Khác với đồi chè Cầu Đất, đường lên đồi Đa Phú di chuyển rất khó khăn, không dành cho những bạn có tay lái yếu.

tour săn mây đà lạt

Cắm trại săn mây đẹp như mơ tại đồi Đa Phú

Ngắm mây và săn mây trên đồi Đa Phú bạn sẽ trực tiếp đứng giữa đồi thông, nhìn những đám mây len lỏi qua cánh rừng hay bao phủ thung lung bên dưới. Thêm những tia nắng vàng lấp lánh sẽ tạo nên một cảm xúc choáng ngợp trong bạn khi chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp này.

Đồi Thiên Phúc Đức

Nếu bạn có ý định chụp một bộ ảnh cưới nên thơ kết hợp săn mây sớm Đà Lạt thì nên đi đồi Thiên Phúc Đức. Đây là địa chỉ cho bạn những cây thông có hình thù độc đáo và ít ai biết rằng nơi đây còn có những áng mây đầy lãng mạn.

tour đà lạt giá rẻ

Mây tuyệt đẹp trên đồi Thiên Phúc Đức

Đồi Cô Dâu (đồi Trọc)

Đi theo hướng Thung Lũng Vàng bạn sẽ gặp đồi Cô Dâu hay đồi Trọc, cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Ở đây là địa điểm được rất nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới nên được gọi là đồi Cô Dâu.

tour săn mây đà lạt

Đồi Cô Dâu ngập tràn mây trắng vào sáng tinh sương

Chừng 5h sáng vào những ngày đẹp trời, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một không gian tuyệt sắc với mây trắng len lỏi dày đặc qua cánh rừng. Tại địa điểm này cũng rất an toàn để bạn cắm trại qua đêm và chờ đón bình minh vào sáng hôm sau.

Xem thêm: "Top 5 mùa hoa tại Đà Lạt đẹp hơn cả Châu Âu- Thời gian và lưu ý"

………………

Hi vọng những chia sẻ trên đây đã mang đến cho bạn vài kinh nghiệm cho chuyến săn mây kết hợp với tour hè đà lạt sắp đến. Săn mây Đà Lạt sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị dành cho ai yêu thiên nhiên và những sớm bình minh trong lành.

Có thể bạn sẽ thích

Scroll hotline hotline