Tổng đài hỗ trợ miễn phí 0914 50 86 50
Vietnamese English Đăng nhập Đăng ký

1000 góc chill ở những rừng thông đẹp nhất Đà Lạt

Đà Lạt mê mẩn bao du khách bởi không khí se lạnh trong lành, bốn mùa hoa xinh rực rỡ khoe sắc, những góc sống ảo cực chất và cả những đồi thông bạt ngàn. Nếu đi tour du lịch Đà Lạt bạn không nên bỏ lỡ rừng thông vào buổi sớm mai hay hoàng hôn của buổi chiều tà.

Ai lên xứ hoa đào nhớ mang về những bức ảnh thật chill trên những cánh rừng thông huyền bí và rất đỗi lãng mạn.

Đà Lạt rất hiền
Có phải thế không anh?
Lá thông rơi em giật mình ngơ ngác
Con đường nhỏ nhẹ nhàng em bước
Gió vô tình làn tóc khẽ bay bay…” – trích thơ của nữ sĩ Mai Đình.

tour du lịch đà lạt

Có một Đà Lạt đượm tình trong những rừng thông

Đà Lạt thơ mộng bởi những tán từng thông bạt ngàn ẩn hiện trong những làn sương sớm. Khi bình minh thức giấc hay ánh chiều tà hắt lên rừng thông tạo nên những góc thật chill cho người lữ khách lạc chân đến mảnh đất cao nguyên êm đềm.

Vậy bạn đã biết cánh rừng thông nào đẹp nhất để sống ảo chưa? Cùng theo chân Vntour check in những rừng thông độc đáo, bình yên, hoang sơ và cũng rất đỗi dung dị của xứ sở sương rơi qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Rừng thông bên đèo Prenn – cung đường yêu thích nhất của dân phượt

Đèo Prenn dài 11km, không hề quanh co khúc khuỷu mà như một dải lụa mềm ôm chặt lấy cánh rừng thông bạt ngàn hai bên đường. Đây là cung đường mê hoặc biết bao phượt thủ khi đến với mảnh đất ngàn hoa.

tour du lịch đà lạt

Đèo Prenn lãng mạn xuyên qua cánh rừng thông xanh thẳm

Cùng người thương, bạn bè chạy băng qua cung đèo lãng mạn, lắng tai nghe tiếng gió rít vù xuyên qua tán rừng thông ba lá và chợt thấy chút se lạnh của khí trời Đà Lạt ập thẳng vào người. Chạy xe qua đây vào một buổi còn sớm với ánh nắng ấm áp rọi thẳng xuống rừng.

Gần tới trung tâm TP có một đoạn đường tránh nhỏ cắt ngang khu rừng, du khách có thể dừng xe tại đây và chụp cho mình bức hình tuyệt đẹp mà vẫn đảm vảo an toàn. Cánh rừng hòa cùng tia nắng xuyên qua tán thông, phản chiếu ẩn hiện trên khuôn mặt, đây chắc hẳn là khoảnh khắc tuyệt vời để bắt trọn cho mình một bức ảnh đắt giá.

tour đà lạt giá rẻ

Một bức ảnh thật xinh bên rừng thông đèo Prenn

Nằm ngay bên cạnh rừng thông là thung lũng đầy hoa, những vườn dâu tây đỏ mọng và con thác Prenn hùng vĩ vắt ngang qua cánh rừng đại ngàn. Tất cả sẽ tạo nên những khung hình cực chuẩn cho một chuyến đi Đà Lạt của bạn.

Lưu ý nhỏ:

- Khu vực quanh Đèo Pren không hề có cư dân sinh sống, vậy nên đi check in chụp ảnh ở rừng thông quanh đèo hãy chú ý an toàn và tuyệt đối không ở lại rong rừng vào ban đêm.

- Nơi đây lượng xe qua lại đông đúc do tuyến đường quan trọng nối liền các tỉnh Tây Nguyên. Nếu chụp ảnh trên những con đường tuyệt đẹp bạn nhớ cẩn thận xe cộ qua lại nhé!

Rừng thông bên hồ Tuyền Lâm – Không gian siêu lãng mạn cho những khung hình

Những đồi thông ngút ngàn nối đuôi nhau bao quanh hồ Tuyền Lâm tuyệt đẹp tạo nên một khung cảnh hữu tình độc nhất vô nhị tại xứ Đà Lạt mộng mơ. Nơi đây là địa điểm chụp choẹt cực kỳ nổi tiếng dành cho bạn trẻ. Đừng từ bên phía Hồ Tuyền Lâm nhìn qua là cả một không gian rộng lớn, thơ mộng. 

rừng thông bên hồ tuyền lâm

Rừng thông bạt ngàn bao bọc hồ Tuyền Lâm

Bên dưới những cây thông xanh tốt tạo thành một tấm thảm xanh rì là một thảm thực vật dày đặc những cây dương xỉ và cỏ dại càng khiến cho rừng thông hồ Tuyền Lâm thêm vẻ đẹp kỳ bí và xanh mướt như miền cổ tích.

rừng thông bên hồ

Có quá nhiều điểm chụp ảnh tuyệt đẹp

Ven mép rừng người ta còn xây dựng nhà gỗ là điểm ngắm toàn cảnh hồ nước trong xanh cùng những rừng thông cổ thụ ở xa xa. Càng đi vào sâu bên trong rừng thông càng dày đặc và gần như bít hết lối đi. Vậy nên dạo chơi ở đây bạn đừng đi vào rừng quá sâu kẻo lạc đường nhé.

rừng thông bên hồ tuyền lâm

Rừng thông hồ Tuyền Lâm mang vẻ đẹp cuốn khó cưỡng

Rừng thông hoang sơ trên đồi cỏ hồng

Dạo gần đây bạn trẻ yêu du lịch sẽ không bỏ lỡ một chuyến picnic tuyệt vời trên đồi cỏ hồng ở Đà Lạt. Trên đồi cỏ một màu hồng mong manh như tuyết lại được che phủ bởi những cây thông già cao vút phải nhìn lên thật cao mới thấy ngọn. Bức tranh thủy mặc cứ thế hiện ra trong cả ngàn khung hình độc đáo của bạn trẻ.

đồi cỏ hồng đà lạt

Đồi cỏ hồng là thiên đường của hội đam mê chụp ảnh

Thông ở đây là loài thông ba lá rất lâu đời trên mảnh đất này, cây mọc hoang dại và gần như hoang sơ do chưa đi vào khai thác du lịch. Bởi vậy, nếu bạn yêu mến một miền thiên nhiên thuần túy, êm ả, không hề chen lấn, xô bồ, bạn thích thú với khí trời trong veo, sạch sẽ, một cái se lạnh của khí hậu và những cơn gió thoảng qua. Hãy một lần đi đồi cỏ hồng Đà Lạt và check in cùng những đồi thông tuyệt đẹp.

 

rừng thông đà lạt đẹp

Khung cảnh lãng mạn như trong một thước phim

Đồi cỏ hồng cách trung tâm thành phố chừng 12km, cũng không gọi là xa bởi khung cảnh lãng mạn hai bên đường sẽ làm bạn ước gì đường còn dài mãi. Nhưng đã đến Đồi cỏ hồng rồi bạn sẽ gặt về những bức ảnh cực ngọt tại rừng thông đại ngàn.

Nếu có thể bạn hãy đi đồi cỏ hồng vào đúng mùa là dịp cuối năm. Lúc này không chỉ khoác trên mình một màu xanh tươi mát, đồi gió còn điểm thêm nhiều chấm hồng xinh - cỏ hồng trông thật thơ mộng như đang lạc vào vườn cổ tích. Bạn cũng có thể đi picnic với bạn bè ở đây và chụp một bộ ảnh thật xịn. Hóa thân thành cô tiên giữa vườn cỏ hồng.

Lưu ý, nếu đi picnic bạn nhớ giữ gìn cảnh quan môi trường xung quanh, nhớ mang rác về nhà nhé.

Rừng thông dày đặc ven đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn

Ngay trung tâm thành phố bạn cũng có thể check in cực chất tại rừng thông bên đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn. Thông ở đây mọc thành từng cụm, đan xen nhau trông như những tòa tháp. Tán cây dày đặc đến nỗi dù là ngày nắng bên dưới rừng thông vẫn râm mát, nếu là ngày mưa thì tịch mịch khỏi nói.

Rừng thông này rất thích hợp để ngắm cảnh hoàng hôn buông, nắng chiều tà len qua từng tán thông nho nhỏ. Được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời này, chứng kiến khoảnh khắc mặt trời dần dần đi xuống sau những dãy núi, nhấp nhô từng nhịp, chắc hẳn sẽ khó quên đối với mỗi người.

tour đà lạt giá rẻ

Góc ảnh cực phiêu tại rừng thông đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn

Bạn nên đến đây vào một ngày có nắng, trải một chiếc khăn mỏng, mặc một chiếc đầm trắng tinh khôi, chụp những bức ảnh tuyệt đẹp trong bức tranh nắng chiếu lung linh, soi bóng lá rừng xuống mặt đất đầy lá và những quả thông khô.

đà lạt mộng mơ

Rừng thông huyền ảo trong một ngày đầy nắng

Rừng thông ở đây đẹp nhất vào sáng sớm trời còn hơi sương sẽ cho ra đời những bức ảnh trông thật kỳ bí, ảo diệu. Cho đến 10h sáng khi nắng đã tưng bừng len lỏi, không khí tạnh khô, khu rừng như bừng sức sống, những tia nắng ấm áp xuyên qua kẽ lá lại là một cái nền tuyệt đẹp cho khung hình của bạn.

Check in rừng thông hồ Than Thở u tịch

Đà Lạt ơi, có nghe chăng Cam Ly khóc tình đầu dang dở. Đêm xuống Than Thở vang cung hờn, thêm sắt se tâm hồn, người đi trong bóng cô đơn…

Có một Đà Lạt rất tình, rất thơ cũng đượm buồn khiến người lữ khách “nhặt hoa cũng thấy lòng buồn không bến bờ”. Đến hồ Than Thở nghe chuyện tình lâm ly của những chàng trai cô gái xứ sương rơi. Và không quên để lạc nhịp trái tim ở khu rừng thông ba lá gây thương nhớ.

hồ than thở đà lạt

Một chút sầu bên rừng thông hồ Than Thở

Một khu rừng thông nho nhỏ, những thân gỗ xù xì nhưng tán lá vẫn xanh tươi, ôm trọn lòng hồ Than Thở xanh ngọc như muốn nói lên một điều gì huyền bí, bình dị mà nên thơ của khu du lịch nổi tiếng bậc nhất xứ sương mù.

Nếu bạn sống ảo ở nơi đây vào lúc sáng sớm sương còn bay lãng đãng sẽ dễ dàng săn được những bức hình u tịch đầy nét buồn thương. Chậm hơn một chút, khi nắng đã lên, khu rừng như sực tỉnh, khoác lên mình sự ấm áp gần gũi và tràn đầy sức sống. Còn đến chiều tà, bạn sẽ tha hồ thả dáng độc lạ bên những đàn ngựa đang thong dong gặm cỏ.

Rừng thông dinh Bảo Đại - Điểm chụp cực chất cho tín đồ của phong cách Vintage

Cánh rừng thông với tuổi đời gần thế kỷ, nét thời gian hiện rõ trên thân cây xù xì, thông ở đây thẳng tắp và dày đặn đến nỗi ánh nắng phải mạnh mẽ cỡ nào mới xuyên qua được vài tia nhỏ bé.

dinh bảo đại

Dinh thự xa hoa bên hàng thông lộng gió

Rừng thông ở Dinh Bảo Đại rộng lớn đến hàng chục ha, bao quanh toàn bộ Dinh Bảo Đại I xa hoa, lộng lẫy. Đến với nơi đây bạn có thể tha hồ khám phá công trình kiến trúc kiểu Pháp đầy ấn tượng và không thể thiếu những bức ảnh đậm chất Retro mang về thành phố.

rừng thông đà lạt

Cánh rừng thông gần 1 thế kỷ tạo nên những góc ảnh thật vintage

Giá vé vào cổng chỉ 20.000 đồng/người nhưng có cả ngàn góc chụp thỏa mãn được lòng yêu cái đẹp của bất cứ du khách nào. Hơn nữa, rừng thông Dinh Bảo Đại là địa điểm ngắm rừng thông an toàn nhất Đà Lạt, lại nằm ngay trong lòng thành phố. Rất gần, rất thơ, lâu đài xa hoa ngợp bóng thông reo sẽ để lại những ngày khó quên cho bạn trên mảnh đất đầy hoa này.

Nhưng trước khi đến Dinh I bạn nhớ kiểm tra kỹ giờ mở cửa và ngày đón khách để không bị bỏ lỡ nhé.

Rừng thông cổ thụ ở đồi chè Cầu Đất

Cầu Đất không những đẹp với những đồi chè uốn lượn, không chỉ có những góc chụp săn mây Đà Lạt chất nhất mà còn khiến bao trái tim rung rinh bởi những rừng thông bạt ngàn. Bạn sẽ không phí công vượt đường lội núi, băng qua những cung đường hùng vĩ để được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp khôn xiết tại khu đồi chè Cầu Đất nổi tiếng của Đà Lạt.

rừng thông đà lạt

Rừng thông ngọt ngào như một lời nói dối của tháng 4

Rừng thông quanh đồi chè Cầu Đất là thông nguyên sinh, những hàng cây cổ thụ cao lớn, rậm rạp, đan xen đầy cỏ dại tốt tươi. Nếu bạn lỡ yêu những thước hình lãng mạn như trong bài hát “Tháng tư là lời nói dối của em” thì đừng bỏ qua rừng thông đồi chè Cầu Đất bạn nhé.

Nếu muốn bạn còn có thể làm lại một chiếc video thơ mộng giống như trong MV của ca sĩ Hà Anh Tuấn vậy đó. Bởi khu rừng quá đỗi nguyên sơ, và xinh đẹp. Lỡ mang một trái tim yêu Đà Lạt, giờ đây lại còn mang một tâm hồn nhớ nhung rừng thông huyền ảo.

Xem thêm: "Top 5 mùa hoa tại Đà Lạt đẹp hơn cả Châu Âu- Thời gian và lưu "

Một vài lưu ý nhỏ

- Rừng thông Đà Lạt thường rất vắng bóng người, nếu bạn muốn cắm trại trên những đồi thông hoặc đi chụp ảnh thì nên đi đông người khoảng trên 5 người để đảm bảo an toàn.

- Và đừng quên chỉ nên vui chơi ở những rừng thông vào ban ngày, và tranh thủ ra khỏi rừng thông khi còn sớm.

- Khí hậu Đà Lạt rất ẩm ướt, trong rừng thông lại càng âm u và có nhiều loài muỗi, côn trùng trú ẩn. Hãy nhớ mang theo kem xoa chống côn trùng để bảo vệ làn da của bạn nhé.

- Cắm trại qua đêm, đốt lửa trại hoặc picnic tại những rừng thông ở Đà Lạt đang là trend được rất nhiều bạn trẻ nhất là dân phượt thích thú. Vậy nên để chuyến đi thật vui vẻ, an toàn bạn nên nhờ người địa phương đi cùng nhé.

- Đà Lạt thì lạnh quanh năm, vậy nên nếu là tín đồ chụp ảnh chắc chắn bạn không thể quên áo len, mũ, khăn choàng và hàng tá phụ kiện thật ấm áp.

- Và điều cuối cùng cũng rất quan trọng, bạn giữ gìn cẩn thận cảnh quan xung quanh, dọn dẹp sạch sẽ trả lại nguyên hiện trạng cho khu rừng để những du khách sau thưởng thức vẻ đẹp của nơi đây nhé.

…………..

Rừng thông Đà Lạt luôn là niềm cảm hứng bất tận cho những khung hình, vậy thì đi Đà Lạt bạn đừng quên check in tại những đồi thông thật đẹp nhé!

Xem thêm: Tour Đà Lạt giá rẻ

Có thể bạn sẽ thích

Scroll hotline hotline