Tổng đài hỗ trợ miễn phí 0914 50 86 50
Vietnamese English Đăng nhập Đăng ký

Top những điểm tham quan đẹp tại Ninh Thuận [MỚI]

Ninh Thuận có gì vui không? Nếu đã đến Ninh Thuận du lịch, những địa điểm đẹp nhất nên đi là gì? Cùng Vntour tìm hiểu thật chi tiết những điểm tham quan mới nhất tại Ninh Thuận nhé.

Cũng giống như Phan Thiết hay Nha Trang, Ninh Thuận cũng được thiên nhiên ưu ái cho đường bờ biển đẹp, hoang sơ cùng với những thảm san hô phong phú đa dạng, là thiên đường cho những tín đồ yêu thích ngắm nhìn san hô.

Ninh Thuận ở đâu?

Ninh Thuận là một vùng đất rất “lạ” ở Việt Nam, là một nơi có thời gian khô nóng kéo dài, nắng nóng quanh năm nhưng lại là quê hương của những cây trái mọng nước như: Nho, Táo, Thanh Long....

Ninh Thuận là một mãnh đất thuộc miền Trung Bộ Việt Nam, trên dãy cong hình chữ S, được ưu ái cho Ninh Thuận đường bờ biển dài, đẹp, trong xanh, là nơi có sự giao thoa với văn hóa Chăm Pa, cho đến ngày nay vẫn còn nhiều công trình kiến trúc Tháp Chàm kỳ bí, những lễ hội của đồng bào Chăm tại Ninh Thuận.

 

Vườn nho ba mọi

Nằm cách TP. Hồ Chí Minh hơn 300km, với hơn 7h đồng hồ di chuyển bằng xe hoặc thời gian tương đương nếu di chuyển bằng tàu hỏa ( tàu lữa ), Du khách dễ dàng đặt chân đến vùng biển xinh đẹp này để tận hưởng thiên nhiên, biển trời, non nước.

Cách Nha Trang chỉ hơn 100 km, với hơn 2h đi xe, Nha Trang với sân bay Cam Ranh là tiền đề thuận lợi để du khách đến từ Cần Thơ, Hà Nội hoặc các tỉnh phía Bắc đến biết đến Ninh Thuận nhiều hơn.

Thời gian nào thích hợp để đến du lịch tại Ninh Thuận?

Du lịch tại Ninh Thuận thuận lợi quanh năm, do thời tiết ít mưa, nắng nhiều, bãi biển kín gió tạo điều kiện cho vùng biển này đón được rất nhiều lượng khách trong năm đến tham quan, nghĩ dưỡng.

Tuy nhiên, từ  tháng 8 – tháng 10 bạn nên đến Ninh Thuận vì : Đây là mùa lễ hội lớn trong năm của đồng bào Chăm, đến đây thời gian này du khách có thể tham gia để tìm hiểu về phong tục tập quán của đồng bào Chăm Ninh Thuận, ngoài ra đây còn là mùa thu hoạch nho trong năm.

Lễ hội tại ninh thuận

Và lý do cũng không kém phần quan trọng đối du lịch trong nước nói chung và các địa danh du lịch nói riêng, mùa tháng 8 – tháng 10 là thời điểm sale mạnh nhất trong năm, do đó du khách hoàn toàn có thể săn những tour cực chất, giá tiền cực tiết kiệm.

Tổng hợp các loại phương tiện đi đến Ninh Thuận

Hiện tại có 3 phương tiện chính để đi đến Ninh Thuận trong đó phải kể đến là: Ô tô ( đường bộ), tàu hỏa ( tàu lữa ), máy bay.

  1. Ô tô Cung đường từ TP. Hồ Chí Minh đi Ninh Thuận rất đẹp với đường bờ biển thơ mộng, hay từ Nha Trang, Đà Nẵng đều có thể vừa tham quan vừa ngắm cảnh trên đường đi, phương tiện xe ô tô gia đình hoặc thuê xe du lịch rất thuận lợi về mặt thời gian và sử dụng được trong suốt quá trình tham quan tại Ninh Thuận, tuy nhiên nhiều du khách vẫn thích đi xe ô tô khách, giá thành rẻ và cũng rất tiện lợi.

Nhà Xe từ TP. Hồ Chí Minh đi Ninh Thuận

Tổng hợp những nhà xe đi Ninh Thuận từ Sài Gòn với giá vé từ : 140 .000 đ -200.000 đ/ vé, cụ thể bao gồm những nhà xe sau đây:

  • Nhà xe Tuấn Tú là nhà xe giường nằm 40 giường với 3 khung giờ cố định 07:45, 09:30, 22:00, điểm đón tại Bến Xe Miền Đông, Điện thoại đặt vé: 0259 627 4179
  • Nhà xe Như Quỳnh là nhà xe chất lượng cao đi Phan Rang với nhiều loại xe từ ghế ngồi đến giường nằm, điện thoại đặt vé: 0931 225 779
  • Nhà xe Đăng Nhân với mức giá vé từ 150.000 đ – 180.000 đ/ vé, điện thoại đặt vé 0937 117 118
  • Nhà xe Hưng Phú Thuận là nhà xe chất lượng cao giá 165.000 đ/ vé, điện thoại đặt vé: 028 3830 8409

Nhà Xe từ Nha Trang đi Ninh Thuận

  • Nhà xe Hoàng Long là nhà xe chất lượng có từ lâu đời, giá vé tương đối thấp hơn các nhà xe khác 120.000đ/ vé, liên hệ đặt tour 0225 3920920
  • Nhà xe Liên Hưng với giá vé 185.000 đ/ vé, là nhà xe chất lượng cao khởi hành vào khung giờ cố định hàng ngày, liên hệ đặt vé: 058 3872 173
  • Nhà xe An Phát là nhà xe giường nằm chất lượng cao, nhân viên thân thiện, khung giờ 20:30 và 21:30 với giá vé 150.000 đ -180.000 đ, liên hệ đặt vé: 1900 989 857
  • Nhà xe Thuận Tâm là nhà xe quen thuộc đối với du khách tuyến Nha Trang Ninh Thuận, giá vé 300.000 đ/ vé, liên hệ đặt vé: 0938 047 272
  • Nhà xe Hoàng Huy là nhà xe limousine chất lượng cao, đầy đủ tiện ích, giường nằm, wifi, nơi xạc pin điện thoại giá vé 270.000 đ -350.000 đ/ vé, liên hệ đặt vé: 1900 1514

Nhà Xe từ Đà Nẵng đi Ninh Thuận

  • Nhà xe Dương Hồng là nhà xe chất lượng cao chạy từ Đà Nẵng đi Ninh Thuận ( Phan Rang ), giờ khởi hành 15:30 giá vé 300.000 đ/ vé
  • Nhà xe Hà Linh là một trong nhà xe chất lượng cao từ Đà Nẵng, giờ khởi hành 17:00 chiều, giá vé: 250.000 đ/ vé
  • Nhà xe Hoàng long là một nhà xe chất lượng cao từ nhiều tỉnh thành trong cả nước, và tuyến Đà Nẵng – Ninh Thuận là một tuyến cố định được nhiều du khách tin tưởng chọn lựa, giá vé 380.000 đ/ vé.
  1. Tàu Hỏa

Là phương tiện được nhiều du khách ưa chuộng bởi tính an toàn cao, mang lại sự trải nghiệm thú vị, các tuyến tàu hỏa tại Việt Nam hiện nay đã được cải thiện rất nhiều để đưa vào phục vụ du khách đi lại và Khách du lịch.

Sự đa dạng về giờ giấc các chuyến tàu hỏa giúp Du khách chủ động được thời gian, giá vé trung bình từ TP. Hồ Chí Minh đi Ga Phan Rang – Tháp Chàm từ khoảng 260.000 đ -285.000 đ/ ghế ngồi mềm với nhiều giờ như : 06:00 sáng hoặc 15:20 chiều, thời gian di chuyển khoảng 6:30 .

Tàu hỏa

Giá vé từ Đà Nẵng đi Ninh Thuận từ 425.000 đ -500.000 đ với 2 khung giờ 09:28 sáng và 23:00 khuya, thời gian di chuyển khoảng 12 tiếng.

Hiện nay du khách có thể đặt vé tàu hỏa tại trang web của Ga tàu và thanh toán trực tiếp mà không mất phí xuất vé http://www.vetau.com.vn/ , lưu ý khi mua vé phải ghi đúng số CMND và ngày đi mang theo để làm thủ tục lên tàu, trẻ em mang theo giấy khai sinh, nếu sai Tên hoặc số CMND mất 10% phí của vé.

  1. Máy bay

Máy bay là phương tiện dành cho du khách ở xa từ Đà Nẵng hoặc các tỉnh phía Bắc hoặc thậm chí khu vực miền Nam và miền Tây muốn tiết kiệm thời gian có thể đặt vé máy bay để đáp tại sân bay Cam Ranh thuộc Khánh Hòa, sau đó di chuyển bằng xe khoảng 100km để đến với Ninh Thuận.

Các trang web có thể đặt vé trực tuyến của các hãng nội địa đó là : Vietjet : https://www.vietjetair.com/ , Vietnam air: https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/home  , Bamboo: https://www.bambooairways.com/

Những địa điểm tham quan đẹp nhất và giá vé

Ninh Thuận có nhiều điểm tham đẹp, cực chill bạn đã biết đến chưa? Tổng hợp 16 điểm tham quan mới nhất tại Ninh Thuận

Là một địa danh nổi tiếng mỗi khi nhắc đến Ninh Thuận, đôi khi nhiều du khách có thể không biết đến Ninh Thuận ở đâu? Nhưng lại biết rõ Vịnh Vĩnh Hy, nằm cách thành phố Phan Rang chừng 40km với những cung đường ven biển đẹp mê mẫn du khách gần xa.

Với địa thế rất được ưu ái, Vịnh Vĩnh Hy có 1 bên là biển 3 mặt xung quanh là rừng núi ôm trọn lấy Vịnh Vĩnh Hy, nơi đây là khu vực giáp với Rừng Quốc Gia Núi Chúa, không khí rất trong lành, yên tĩnh.

Vịnh vĩnh hy

Điều làm nên sự đặc biệt đối với tour du lịch Vĩnh Hy đó chính là nét hoang sơ, đẹp nguyên thủy còn được bảo vệ thật kỹ chưa xen lẫn các công trình bê tông nào, bãi biển trong xanh không thể mường tượng ra, đứng từ xa cứ ngỡ dãi tóc màu xanh ngọc bích của nàng tiêng đang ngủ, xinh đẹp không nỡ đánh thức.

Đảo Bình Hưng mới được du khách biết đến trong 2 năm trở lại đây, nằm kế bên Vịnh Vĩnh Hy, đảo Bình Hưng tuy nhỏ nhưng rất hoang sơ, từ Bãi Kinh đi tàu ra đảo chỉ hơn 10 phút, điều đầu tiên khi đặt chân lên đảo mà chúng ta cảm thấy thích thú là cuộc sống của người dân rất hiền hòa, mến khách.

Đảo bình hưng

Một ngày trên đảo bình Hưng bạn có thể ngồi xe điện và dạo quanh đảo, tham quan các địa danh như Hải Đăng, Hòn chút, Tour Bình Hưng 2 ngày 2 đêm ngày càng thu hút nhiều du khách đến thường xuyên trong năm, đảo Bình Hưng đã có nhiều homestay đẹp, thơ mộng để phục vụ du khách qua đêm trên đảo, ngoài ra du khách có thể tổ chức lữa trại, nướng BBQ ngoài trời rất thích hợp.

Đi về hướng Mũi Dinh, cách trung tâm Phan Rang – Tháp Chàm hơn 30 km, đây là một điểm du lịch đang làm mưa làm gió ở Ninh Thuận – Mũi Dinh, đặt chân đến với Tanyoli du khách có cảm giác như đang lạc giữa sa mạc mênh mông, trên thảo nguyên Mông cổ đầy cát, nắng, gió.

Tanyoli

Đến với Tanyoli du khách có thể tham gia các trò chơi mạo hiểm như: đua mô tô trên cát, chèo thuyền kayak, cưỡi ngựa, chạy xe địa hình....

Là một điểm tham quan du khách có thể kết hợp trên đường đi từ Vĩnh Hy về lại bãi biển Ninh Chữ ( làng resort), nằm dưới chân của Vườn Quốc Gia Núi Chúa, Hang Rái có vẻ đẹp tuyệt lúc hoàng hôn buôn xuống, cách Phan Rang 30km, sở dĩ có tên Hang Rái vì tương truyền trước đây có rất nhiều rái cá sinh sống ở khu vực này.

Có thể nói “ đặc sản “ của vùng Bình Thuận, Ninh Thuận là biển và đồi cát, Đến với Ninh Thuận du khách đừng bỏ qua Đồi Cát Nam Cương mênh mông, bạn đã nghe từ “ cát chạy “ chưa? Thực ra đó chỉ là do gió thổi làm cát chuyển động tạo cho du khách có cảm giác dường như cát đang vui đùa cùng nhau.

Đây là Vườn Nho của Chú Ba được du khách ghé tham quan rất đông, nếu lỡ lạc bước đến đây du khách sẽ tưởng nhầm mình đang lạc vào một trang trại nho nào đó ở trời Tây, từng chùm nho sai quả căng mọc treo trên giàn, Quý khách có thể tự tay chọn cho mình một vài ký nho sạch về thưởng thức.

  • Bãi Bình Tiên

Bãi Bình Tiên từ lâu được phượt thủ biết đến đầu tiên với một bãi biển hoang sơ, xinh đẹp, sau đó qua những bức ảnh “ gây nhớ thương “ được lan truyền trên mạng, Bãi Bình Tiên được ngày càng nhiều du khách ghé thăm quan.

Bãi bình tiên

Là ranh giới tự nhiên giữa Ninh Thuận và Khánh Hòa, Bãi Bình Tiên đẹp như một nàng thơ yêu kiều, được bao phủ bởi những rừng thông và núi đá vôi, Bãi Bình Tiên hoang sơ chờ du khách ghé thăm khám phá.

  • Vườn Quốc Gia Núi Chúa

Địa danh này rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, trekking, nằm cách Phan Rang tầm 20 km là một điểm tham quan khám phá yêu thích của giới trẻ khi đến với Ninh Thuận.

  • Vườn Quốc Gia Phước Bình

Là địa điểm có hệ sinh thái đa dạng với các loại động vật, thực vật quý hiếm, nằm cách Phan Rang ước chừng 60km, quanh năm có thời tiết mát mẻ

  • Đồng Cừu An Hòa

Điểm tham quan mang hơi hướng du mục trên thảo nguyên, Đồng Cừu An Hòa là một điểm tham quan lý thú cho giới trẻ và các gia đình có trẻ em, check in chụp hình trên cánh đồng cừu dễ thương.

 

Đồng cừu an hòa

Có thể xem Làng Gốm Bàu Trúc là làng gốm cổ nhất Việt Nam, nổi tiếng với các sản phẩm gốm thủ công với kỹ thuật nung độc đáo theo phong cách Champa, vào năm 2017 được Bộ Văn Hóa , thể thao và du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia, cách Phan Rang 10 km rất dễ tìm đường đi.

  • Làng Dệt Mỹ Nghiệp

Cùng với Làng gốm Bàu Trúc, Làng Dệt Mỹ nghiệp là một trong 2 làng nghề truyền thống của đồng bào Chăm Ninh Thuận còn cho đến ngày hôm nay, cùng với cách làm thủ công, tỉ mỉ từ khâu nguyên liệu đến thực hiện sản phẩm.

  • Tháp Po Klong Giarai

Là cụm Tháp Chàm còn lại đẹp nhất tại Ninh Thuận, thờ Vua Po Klong Giarai là một trong những công trình kiến trúc độc đáo, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử đầy tự hào mà đồng bao Chăm đang cố gắng gìn giữ.

Kinh nghiệm du lịch ninh chữ

  • Bãi Nước ngọt

Là một bãi tắm hoang sơ nằm dưới chân đèo Bình Hưng, xung quanh được bao bọc bởi rừng cây xanh ngắt, rất thích hợp cho các loại hình dã ngoại, cắm trại.

  • Bãi Thùng

Là một trong 10 bãi biển đẹp nhất Ninh Thuận, bãi tắm dài vừa phải, nước trong xanh, thích hợp vui chơi, tắm biển, nằm cách Vịnh Vĩnh hy tầm 10 km, du khách nên đến đây vào mùa nắng, tránh thời gian từ tháng 10 -12 có nhiều mưa bão.

  • Bãi biển Ninh Chữ

Được mệnh dành là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, với chiều dài bờ biển 10km, nước biển trong xanh và không khí trong lành. Tour Ninh Chữ giá rẻ của Vntour luôn cập nhập những điểm tham quan mới, hấp dẫn, nghỉ dưỡng tại resort cao cấp tại Ninh Chữ - Ninh Thuận, chắc chắn sẽ mang lại chuyến đi hài lòng cho Quý khách.

Trên đây là tổng hợp các điểm tham quan mới nhất du khách nên bỏ túi khi đến tham quan du lịch tại Ninh Thuận, Vntour Chúc Quý khách có một chuyến đi du lịch Ninh Thuận vui vẻ và nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

 Xem thêm: Tour Du Lịch Ninh Chữ Vĩnh Hy Giá rẻ- Cảm nhận từ BIDV trip 2/4/2021

Có thể bạn sẽ thích

Scroll hotline hotline