Tổng đài hỗ trợ miễn phí 0914 50 86 50
Vietnamese English Đăng nhập Đăng ký

TÌM TOUR

Tour du lịch Ninh Chữ giá rẻ 2024 Có 11 tour du lịch hiển thị

Tour du lịch Ninh Chữ giá rẻ 2024

Ninh Chữ ở đâu?

Ninh Chữ -một vùng biển xinh đẹp của Ninh Thuận là địa điểm du lịch đang trở nên hot trong những năm trở lại đây với đường bờ bãi biển dài cùng bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh đã để lại trong lòng du khách một bức tranh thiên nhiên vô cùng quyến rũ.

Đến với tour Ninh Chữ giá rẻ, Quý khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh kì thú của Hang Rái hay vẻ đẹp thơ mộng của vịnh Vĩnh Hy cùng những loài sinh vật đa dạng phong phú nơi vườn quốc gia Núi Chúa...

Tanyoli Ninh Thuận

Đặc biệt, Ninh Chữ còn là điểm đến của các tín đồ thích khám phá san hô, ngắm nhìn các sinh vật biển. 

vịnh vĩnh hy

Tour du lịch Ninh Chữ giá rẻ của Vntour có gì?

Vntour hiện nay đã cho ra các sản phẩm tour Ninh chữ 2 ngày 2 đêm trọn gói, giá rẻ, cao cấp, các dịch vụ lưu trú đều là resort từ 3 -4 sao, các bữa ăn trọn gói, trong đó có 1 bữa ăn hải sản tôm hùm ngay tại Vịnh vĩnh Hy.

+ Vận chuyển xe du lịch đời mới

+ Resort từ 3-4 sao

+ Trọn gói vé cổng tham quan ( cả tàu đáy kính ngắm san hô)

+ 2 bữa sáng (1 bữa buffet tại resort)

+ Các bữa chính theo chương trình ( không tự túc bữa nào)

+ 1 bữa hải sản tôm hùm

+ Bảo hiểm du lịch 50.000.000 đ/ vụ

+ HDV nhiệt tình chu đáo

 

Sự khác biệt giữa resort và khách sạn

Resort nằm sát biển, có không gian biển riêng mà Quý khách muốn tắm giờ nào cũng được, miễn không quá trễ để đảm bảo an toàn cho du Khách, và về đêm có thể tự do thả bước, dạo bộ cùng người yêu hoặc ngồi nhâm nhi với bạn bè, Gia Đình.

Tour vĩnh hy

Khách sạn là loại hình không có không gian biển riêng, loại phòng nằm cao tầng, du khách muốn tắm biển sẽ phải đi qua phía biển tắm chung với các bãi tắm công cộng.

Chùm tour Ninh Chữ đang khuyến mãi

=> Tour du lịch Ninh Chữ 2 ngày 2 đêm Vịnh Vĩnh Hy - Tanjoly

Tour này với ưu điểm thời gian hợp lý, ngắn ngày có thể kết hợp được 2 ngày nghỉ, thứ 7 và chủ nhật, giá tại resort 4 sao: TTC hoặc Hoàn M, kèm theo điểm đặc biệt là 1 bữa hải sản tôm hùm giá chỉ 1.990.000 đ.

Resort Long thuận

Các điểm đón tại các Quận như Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh, Quận 1, Ngã Tư hàng Xanh hoặc các Quý Khách tại Đồng Nai vẫn có thể tham quan dễ dàng. 

=> Tour du lịch Ninh Chữ Đảo Bình Hưng hè 2021: Tanyoli - Mông Cổ giữa lòng Ninh Chữ

Tour này thích hợp vào dịp hè cho các Gia Đình cùng tham gia với nhau, thời gian 3 ngày 3 đêm, xuất phát vào tối thứ 5 hàng tuần, tiêu chuẩn trọn gói, resort 3 sao Long Thuận, giá chỉ 1.990.000 đ.

TTC Resort

Các điểm đón cũng rất thuận lợi với nhiều quận tại Sài gòn và các điểm dọc đường đi.

=>Ngoài ra Quý khách có thể tham khảo thêm: Tour du lịch Ninh Chữ giá rẻ

=>Hoặc xem thêm: Tour du lịch Ninh Chữ Tết Âm Lịch 2023

8 Lý do nên chọn tour Ninh Chữ của Vntour

+ Là đơn vị có hơn 8 năm kinh nghiệm trong tổ chức tour lẻ và Đoàn

+ Thân thiện với dịch vụ resort từ 3 -4 sao của Ninh Thuận

+ Giá tour trọn gói dành cho tất cả các sản phẩm.

+ Lưu trú 2 khách/ phòng ( không phụ thu)

+ Giá tour resort 4 sao rẻ nhất thị trường nội địa.

+ Đã tổ chức tour Ninh Chữ cho rất nhiều thương hiệu lớn

+ Là một trong những đơn vị đi đầu khai thác tour Ninh Chữ - Bình Hưng và Ninh Chữ - Vĩnh Hy

+ Dịch vụ bao gồm luôn rõ ràng, chi tiết, tư vấn cho Công Ty và Gia Đình gói tiết kiệm nhất.

Lịch trình:
Tp.Hồ Chí Minh - Phan Thiết - Ninh Chữ - Tp. HCM
Mã sản phẩm:
VDPTNC4N3D
Điểm khởi hành:
TP. Hồ Chí Minh
Thời gian:
3 ngày 3 đêm
Phương tiện:
Xe ô tô
Khách sạn:
Liên hệ
Lịch trình:
TpHCM - Ninh Thuận -Ninh Chữ- Bình Hưng- TpHCM
Mã sản phẩm:
VDNCBHBK2N2D
Điểm khởi hành:
TP. Hồ Chí Minh
Thời gian:
2 ngày 2 đêm
Phương tiện:
Xe ô tô
Khách sạn:
1.990.000đ

Tổng hợp kinh nghiệm tham quan Ninh Chữ

Du lịch biển tốt nhất là đi vào mùa hè và mùa xuân, nếu đến vào những tháng khác thì biển Ninh Chữ vẫn đẹp nhưng khi đó bạn sẽ bị cái nóng ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi tham quan của bạn và gia đình.

Vì vậy vào những mùa này, Quý khách có thể lựa chọn chuyến tour Ninh Chữ giá rẻ để vừa tiết kiệm chi phí, vừa có một chuyến đi tuyệt vời và vui chơi thoả thích mà không bị mất quá nhiều tiền, cùng Vntour chia sẽ kinh nghiệm tham quan Ninh Chữ nhé.

Ninh Chữ ở đâu? 

Biển Ninh Chữ được xếp hạng là một trong chín bãi biển và bãi tắm đẹp nhất của miền Trung Việt Nam. Một bãi biển xanh sạch đẹp nhưng cũng là điểm đến mới lạ của du khách tại biển Phan Thiết. Không quá xa trung tâm thành phố Nha Trang, tại đây du khách có thể tích hợp nhiều loại hình du lịch mới lạ cùng cảnh quan thiên nhiên độc đáo. 

Do vậy mà biển Ninh Chữ là điểm đến mà bạn có thể lựa chọn du lịch cho kỳ nghỉ sắp đến. Ninh Chữ sở hữu đường bờ biển đẹp, hoang sơ, tiếp giáp với biển Đông nên đoạn biển Bình Sơn - Ninh Chữ đã thu hút đông đảo du khách cùng nhiều khu resort, khu nghỉ dưỡng mọc lên rất nhiều. 

Biển Ninh Chữ tọa lạc tại thôn Tri Thủy xã Tri Hải, thị trấn Khánh Hải huyện Ninh Hải. Từ biển Ninh Chữ di chuyển đến thành phố Phan Rang khoảng 6km về hướng Đông. Đường bờ biển Ninh Chữ có chiều dài khoảng 10km với hình phẳng vòng cung dạng bán nguyệt. Làn nước trong xanh, cát trắng mịn đã tạo nên những triền cát, không khí trong lành và sóng vỗ rì rào quanh năm. Cát biển ở Ninh Chữ đặc biệt là có màu hơi vàng nhạt chứ không quá trắng. 

Vùng đất đầy nắng và gió này mang đến cho du khách những làn khí mới, không chỉ là tham quan tận hưởng không khí biển, cảnh sắc thiên nhiên mà còn được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nổi bật, những đặc sản hải sản biển thơm ngon. Ninh Chữ trải qua một hành trình phát triển và vươn lên đa sắc màu. Vùng đất này từng là nơi sinh sống của người Champa với những di tích cổ đại. Về sau, Ninh Chữ độc đáo trở thành điểm du lịch phổ biến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. 

Biển Ninh Chữ hiện vẫn còn khá hoang sơ, ít sự khai thác của con người do vậy mà đây là điểm đến yêu thích của khá nhiều du khách. Bên cạnh đó, du khách nước ngoài cũng rất thích biển Ninh Chữ khi nơi đây không quá đông du khách, họ có thể thả mình dưới dòng nước hay nằm yên bình trên bãi cát tắm nắng thỏa thích. Đó là lý do mà thị trường du khách tại biển Ninh Chữ Ninh Thuận khách Quốc tế chiếm rất nhiều. 

Không chỉ là bãi tắm đẹp, xung quanh biển Ninh Chữ là những khu rừng dương xanh rì các núi dạng núi Đá Chồng, núi Tân An, núi Tà Cú… Điều này vô cùng thích hợp để tích hợp các loại hình du lịch như tắm biển, lướt ván, câu cá, du thuyền, leo núi, trekking…  Khí hậu mát mẻ, nắng ấm thường có quanh năm. Rừng dương Ninh Chữ cũng là điểm đến lý tưởng khi nhờ vào đường cong bờ biển và hướng gió hướng sóng tự nhiên nên đã làm cho bãi biển sừng trăng trở về hướng Nam xanh sạch đẹp hơn. 

Bên cạnh đó, ở đây còn có một kỳ quan đẹp lung linh vào mỗi sáng sớm đó là bình minh nhô ra khỏi những ngọn núi nhỏ nhuộm cả một bầu trời với tông màu rực rỡ. Tương phản hoàn toàn với màn đêm, trên từng dãy núi, từng gợn sóng, từng đám mây đều được ánh bình minh nhuộm một màu trời thật đẹp.

Đến Ninh Chữ bằng cách nào?

Bãi biển Ninh Chữ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km và cách thủ đô Hà Nội khoảng 1400km, do vậy mà tùy vào địa phương cũng như thành phố sinh sống mà bạn có thể lựa chọn những phương tiện phù hợp cho chuyến đi của mình. Lưu ý là bãi biển Ninh Chữ thuộc vùng Nam Trung Bộ của tỉnh Bình Thuận nhé.  

Khoảng cách tính từ thành phố Hồ Chí Minh đến Ninh Chữ có phần ngắn hơn nên du khách có đa dạng các loại hình di chuyển mà mình thích. 

Lựa chọn di chuyển bằng xe máy cũng là một lựa chọn được rất nhiều bạn trẻ, du khách đam mê du lịch phượt lựa chọn khi cung đường di chuyển không quá xa, đủ để bạn trải nghiệm và có những sự thú vị trên cung đường của mình. Đối với đoạn đường này, du khách sẽ di chuyển khoảng 8 đến 10 giờ đồng hồ để đến được Ninh Chữ, nghỉ ngơi trong ngày rồi có thể khám phá Ninh Chữ trong ngày hôm sau nhé. 

Một phương tiện khác mà cũng được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn đó là tàu hỏa khi mà những phương tiện như xe khách, máy bay đã trải nghiệm rất nhiều rồi. Du khách có thể lựa chọn nhà ga Thống Nhất để đến ga Tháp Chàm với chi phí chỉ dao động từ 150.000đ đến 245.000đ, sau đó thì có thể đón xe máy công nghệ, taxi hay những phương tiện linh động để về Ninh Chữ nhé. 

Xe khách cũng là lựa chọn lý tưởng khi bạn chỉ cần ngủ một giấc là có thể đến được bãi biển Ninh Chữ rồi nhé. Gợi ý cho bạn nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể bắt xe của nhà xe Liên Thành, Quê Hương, Hoàng Anh, Quốc Trung… tại bến xe miền Đông nhé. Chi phí cũng rất hợp lý khi chỉ dao động mức 200.000đ đến 300.000đ cho một lần di chuyển

Tại Ninh Chữ hay Bình Thuận hiện tại chưa có sân bay nội địa nên nếu di chuyển bằng máy bay thì bạn sẽ đáp chuyến bay tại sân bay Nha Trang và di chuyển bằng các phương tiện linh động để về Ninh Chữ. Đoạn đường di chuyển mất khoảng 60km. Do vậy mà hầu hết các du khách xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh ít khi lựa chọn di chuyển bằng máy bay khi du lịch Ninh Chữ vì chi phí máy bay không phải quá rẻ mà còn phải ngồi một đoàn đường dài di chuyển nữa.  

 Vì thủ đô Hà Nội cách biển Ninh Chữ rất xa nên có 4 loại hình di chuyển lý tưởng như sau mà bạn có thể tham khảo nhé.

Tại Ninh Chữ có cho thuê xe máy khá thuận lợi cho hành trình khám phá, di chuyển của bạn. Mức chi phí thuê xe cũng rất rẻ chỉ khoảng 100.000đ một xe cho một ngày. Bên cạnh đó cũng có cho thuê xe ô tô, taxi, xe công nghệ, xe buýt linh hoạt bạn nhé.

Du lịch Ninh Chữ mùa nào lý tưởng

Vùng biển Ninh Chữ thuộc kiểu khí hậu đặc trưng của Ninh Thuận, nhiệt đới gió mùa khô nóng và nhiều gió. Đây cũng là điều dễ hiểu khi tại vùng đất Ninh Thuận hình thành nhiều đồi cát bay đến vậy. Mùa mưa thường xuất hiện trong khoảng thời gian tháng 9 đến tháng 11 hằng năm và từ tháng 12 trở đi đến tháng 8 là thời gian của mùa khô. 

Để tận hưởng những điều đẹp nhất của vùng biển Ninh Chữ thì du khách nên đến đây trong khoảng những tháng hè, tức từ tháng 6 đến tháng 8 hoặc những tháng đầu năm cùng vô cùng lý tưởng đấy. Du khách sẽ tha hồ tận hưởng làn không khí trong lành của biển khơi, thưởng thức những đặc sản biển tươi ngon và check in cực xịn trong làn nước xanh trong nhé. 

Những điểm tham quan nổi tiếng ở Ninh Chữ

Vịnh Vĩnh Hy

Nằm cách trung tâm TP Phan Rang – Tháp Chàm 42 km theo hướng Đông Bắc, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. 

Vịnh Vĩnh Hy là tuyệt cảnh mang trong mình nét hoang sơ của Ninh Thuận tựa như bức tranh hoàn mỹ được tạo nên từ biển, núi, rừng và mây trời. 

Nếu bãi biển Ninh Chữ là 1 trong 9 bãi biển đẹp nhất Việt Nam thì vịnh biển Vĩnh Hy được xếp trong top 4 của bảng xếp hạng này. Với phong cảnh hữu tình, lý tưởng và sự hòa quyện trọn vẹn của vừa biển vừa rừng là làm cho nơi này trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Nơi đây thừa hưởng vẻ đẹp nguyên sơ chưa có nhiều sự tác động của bàn tay con người nên du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, bình yên cùng nhiều hoạt động thú vị trên biển tại vịnh Vĩnh Hy. 

Vịnh Vĩnh Hy là một vịnh nhỏ của tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây được du khách biết đến là núi trong biển mà biển trong núi. Núi non và vịnh biển hoang sơ mang những vẻ đẹp thuần khiết, mộc mạc của thiên nhiên ban tặng. Bên cạnh đó là sự êm ả cùng vùng biển, sóng lặng cùng màu xanh ngọc bích đẹp như tranh đã khiến cho ai ai cũng trầm trồ. Là điểm đến chưa bị tác động quá nhiều nên chắc chắn bạn sẽ quan sát được những chi tiết dù là nhỏ nhất của thiên nhiên tạo nên, những khung cảnh thơ mộng và hùng vĩ nhất. 

Thời gian lý tưởng cho du khách đến trải nghiệm và khám phá vịnh Vĩnh Hy là khoảng tháng 5 đến tháng 8 trong năm, đúng thời gian vào mùa hè, cũng là mùa du lịch biển cao điểm trong năm. Đây là khoảng thời gian nắng đẹp tuyệt vời, làn nước êm ả ấm áp dễ chịu để ngâm mình, màu xanh trong ngọc bích cho du khách có thể ngắm được đáy biển và tận hưởng những không gian tuyệt vời tại Vĩnh Hy. 

Một vài hoạt động lý tưởng mà bạn nhất định phải trải nghiệm khi đến Vĩnh Hy:

Biển Ninh Chữ

Ninh Chữ là một bãi biển thuộc thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang 5 km về phía đông.

Có chiều dài bờ biển 10km với hình dạng vòng cung cùng làn nước trong xanh và bãi cát trắng mịn, không khí gió biển mát mẻ, trong lành, đây được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất ở miền Trung.   

Biển Ninh Chữ luôn là điểm đến lý tưởng cho mùa hè của bạn. Phải chăng bạn đang muốn tận hưởng một không gian biển hoang sơ đầy nắng và gió thì vùng đất biển Bình Thuận miền Trung là điểm dừng chân lý tưởng đấy. Với cung đường biển cong tuyệt đẹp, các đồi cát thơ mộng… Ninh Chữ xứng đáng được xướng cái tên tại đây. 

Để tận hưởng nét đẹp Ninh Chữ một cách tuyệt vời nhất thì bạn nên đến đây vào tháng 6 đến tháng 8, cao điểm đỉnh điểm của mùa du lịch. Do vậy mà chắc chắn du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí tuyệt vời khi đến đây. Hình ảnh làn nước trong xanh cùng làn không khí trong lành sẽ khiến bạn thư giãn, có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. 

Bãi biển Ninh Chữ có chiều dài đường bờ biển khoảng 10km, nước biển trong xanh, không khí trong lành, sóng vỗ rì rào quanh năm. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm nhiều loại hình du lịch lý tưởng như tắm biển, lướt ván, câu cá, lặn ngắm san hô… hay những hoạt động tour đoàn như teambuilding, gala dinner, BBQ ngoài trời…

Hang Rái

Nằm ở phía Nam Vịnh Vĩnh Hy, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng chừng 35km. Với địa hình độc đáo cùng thác nước trên biển đã tạo nên một Hang Rái vô cùng hùng vĩ và thu hút sự tò mò của khách du lịch.

Hang Rái là điểm du lịch ở hướng Nam của vịnh Vĩnh Hy cách thị xã Phan Rang khoảng 35km. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường của những vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú. Du bạn đã đến đây rồi hay chưa đều chắc chắn bị choáng ngợp, mê mẩn khi đặt chân đến vùng đất này. Khác với những địa điểm trên, Hang Rái lý tưởng cho du khách có thể lên lịch trình từ tháng 3 đến tháng 9 trong năm để du lịch nhé. Thời tiết trong lành khô ráo nhiều nắng cho bạn một hành trình tuyệt vời. 

Chơi gì tại Hang Rái, cùng khám phá nhé:

Vườn quốc gia Núi Chúa

Thuộc địa bàn 2 huyện Ninh Hải và Thuận Bắc của tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 20 km.

Là khu vườn khô hạn duy nhất ở Việt Nam với bờ biển xanh cát trắng, san hô đa dạng sắc màu cùng đá muôn hình vạn trạng và những thảm rừng hoang dã, hệ sinh thái thực vật phong phú đã biến nơi này thành điểm đến vô cùng thú vị.

Vườn quốc gia Núi Chúa thuộc địa phận huyện Ninh Hải tỉnh Ninh Thuận, được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2022. Nơi đây có diện tích lên tổng 106.600 ha bao gồm cả biển, núi rừng, bán sa mạc… và còn được mệnh danh là khu rừng sinh thái khô hạn nhất Việt Nam. Tuy là khô hạn nhưng đây là hệ sinh thái, thảm thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. 

Trong quần thể này có công viên đá, một địa điểm độc đáo. Công viên đá ở thôn Thái An xã Vĩnh Hải huyện Ninh Hải. Nơi đây tuy chưa được khai thác nhiều nhưng lại được rất nhiều du khách yêu thích. Vẻ đẹp hoang sơ vốn có với khu thiên nhiên hệ sinh thái đa dạng nên nơi đây có trạm kiểm lâm bảo vệ rất kỹ. Nếu muốn đến tham quan bạn cần phải đăng ký trước nha. 

Với đặc điểm thiên nhiên đa dạng du khách có thể đến khu vườn quốc gia Núi Chúa từ tháng 1 đến tháng 9 hằng năm. Đây sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để ngắm trọn vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây, khí hậu dễ chịu và hệ sinh thái phát triển đa dạng. Núi Chúa có đặc tính khí hậu thường nóng quanh năm. Cùng chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên bao la hùng vĩ với những rạn san hô rực rỡ, bờ biển xài sóng xô trắng xóa với những khu rừng hoang sơ và công viên đá ấn tượng. 

Đến với vườn quốc gia Núi Chúa nhất định không được bỏ qua bãi Nước Ngọt. Nơi đây có 2 khu vực:

Bãi Nước Ngọt mang đến cho du khách không gian màu sắc đa dạng. Đây không chỉ là tắm biển, đây là một chiều không gian hệ sinh thái của những sinh vật bơi lội trong nước. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm tắm nước ngọt trong tắm biển ở khu vực bên trong rất mát mẻ. Hằng năm tại đây có rất nhiều chuyến, tour trekking vô cùng độc đáo và được du khách lựa chọn rất nhiều. Hành trình trekking là hành trình ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp của hệ sinh thái xanh Việt Nam. 

Đồi cát Nam Cương

Thuộc làng Tuấn Tú, của đồng bào Chăm, xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang khoảng 8 km về hướng Đông Nam, đây là một vùng cát sa mạc trắng dài xa tít cuối chân trời, mang vẻ đẹp huyền ảo khiến nhiều du khách mê mẩn.

Thời điểm đẹp nhất để đến Đồi cát Nam Cương là vào lúc 5-7h sáng, 3-6h chiều vì thời gian này không bị nắng quá nhiều. 

Đồi cát Nam Cương, thiên đường sống ảo bất tận. Đồi cát là điểm du lịch vô cùng nổi tiếng khi du lịch Ninh Chữ Bình Thuận được du khách vô cùng yêu thích. Đồi cát Nam Cương được ví như tiểu sa mạc Sahara vì khung cảnh nơi đây có điểm giống nhau với sa mạc Sahara Bắc Phi. Đồi cát Nam Cương có hình dạng là một hệ thống đồi cát và cánh đồng cát với những con dốc dựng đứng với hình ảnh độc đáo. Cát ở đây rất mềm và mịn tuy là không phải cát biển mà là cát đá đổ dòng từ suối núi xuống. 

Đồi cát Nam Cương có một vẻ đẹp rất riêng, thật khác với những đồi cát bay ở Bình Thuận, Phan Thiết. Chỉ cần có một cơn gió bay qua là những con đường rãnh cát được tạo nên một cách vô cùng tuyệt vời. Điều này đã làm biết bao nhiêu du khách thích thú bởi địa hình độc đáo này. Trải nghiệm những trải nghiệm mới tại đồi cát Nam Cương:

Tháp Po Klong GaRai

Nằm trọn vẹn trên ngọn đồi Trầu, sát quốc lộ 27A đi Đà Lạt và cách thành phố Phan Rang 7 km về phía tây. Đây là một công trình độc đáo được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật và điêu khắc của Chămpa.

Tháp Po Klong GaRai hay còn được biết đến với cái tên là Poklong Garai. Thời lịch sử đi qua ngọn tháp này đã khiến cho rất nhiều thế hệ phải kinh ngạc với sự đồ sộ cũng như sự trường tồn qua thời gian. Tháp được xây dựng cách ngày nay khoảng 800 năm, vào cuối thế kỷ XIII đầu thế kỷ XIV. 

Truyền thuyết kể rằng đời vua Klong Garai được sinh ra với hình dạng khác người. Cơ thể ông bất giờ có rất nhiều vết ghẻ lở trông rất kinh dị. Con voi trắng linh thiêng đã đến đón vua Klong Garai về khi vị vua đang trị vì lúc bấy giờ băng  hà. Chính sự kiện đặc biệt này mà người dân đã tôn kính và tôn thờ Klong Garai. 

Điều khiến ai ai cũng thích thú khi đến đây chính là kiến trúc độc đáo được dựng lên. Quần thể được tạo thành bởi 3 ngọn tháp cao lớn ở trên đỉnh núi Trầu. Các ngọn tháp được xây dựng kiên cố với tên lần lượt là Tháp Cổng, Tháp Lửa và Tháp Chính. Hiện tại các ngọn tháp này đều đã rêu phong và có nhiều hư tổn qua 800 năm tồn tại. Tuy vậy, các viên gạch hiện tại vẫn còn chắc chắn và độ dính vào nhau rất chặt. Cùng với đó là những đường nét trang trí tinh xảo vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Vẻ đẹp truyền thống của tháp Po Klong GaRai luôn làm cho người ta cảm giác có gì đó hoài cổ nhưng không kém phần ma mị. 

Khoảnh khắc đẹp nhất phải kể đến là lúc hoàng hôn. Hoàng hôn quan sát từ Tháp Po Klong Garai thì trên cả tuyệt vời. Mặt trời dần khuất sau núi để lại màn đêm tĩnh mịch. Tháp Po Klong Garai lúc này lại càng toát lên thêm sự huyền bí của mình. 

Làng Gốm Bàu Trúc

Nằm ở ven quốc lộ 1A thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm 10km về hướng nam. Đây là làng gốm cổ nhất Đông Nam Á nổi tiếng với sản phẩm gốm thủ công cùng kĩ thuật nung độc đáo với nét đặc trưng mang đậm chất văn hoá Chăm. 

Làng gốm Bàu Trúc - Chìa khóa mở ra sự khám phá tinh hoa nghệ thuật Champa. Đây là điểm du lịch thu hút đông đảo du khách bởi nhiều trải nghiệm mới lạ. Bên cạnh sự chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ thú, du khách có thể khám phá và trải nghiệm làm gốm tại đây. Làng gốm Bàu Trúc cùng với làng dệt truyền thống hiện nay đang nằm trong chương trình bảo tồn và cải tiến làng nghề văn hóa cổ truyền. Trước đây làng gốm còn có tên gọi là Paley Hamu Trok theo tiếng Champa. 

Làng gốm Bàu Trúc là làng nghề cổ truyền đã tồn tại và được phát huy qua 7 thế kỷ. Nơi đây có nhiều nét đặc trưng nghệ thuật của gốm Champa xưa. Du khách chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi kho tàng gốm vô cùng đa dạng. Những thiết kế tại đây cũng rất độc lạ và đa dạng. Sự độc lạ ở đây chính là độc lạ của văn hóa dân tộc, những văn hóa khác. Những đường nét từ đơn giản nhất đến kiểu cách nhất được chế tác rất kỳ công và được tôi luyện từng đường nét tinh tế. Những khu vực bảo tồn chứa đựng vô số mô hình độc đáo đã tồn tại hơn 800 năm qua. 

Bên cạnh đó, bạn còn được xem những nghệ nhân làm gốm và được tham gia làm gốm tại đây. Tự tay làm ra những sản phẩm độc đáo và được mang về làm kỷ niệm, trang trí trong nhà hay tặng cho người thân bạn bè. Làng gốm hoàn toàn miễn phí và không thu phí tham quan, bạn có thể thoải mái đến thăm làng gốm. Bên cạnh đó, dịch vụ tự tay làm gốm cho du khách tuỳ vào từng địa điểm. Tuy không mất vé vào nhưng du khách có thể lựa chọn mua một món đồ kỷ niệm để góp phần bảo đảm duy trì Làng gốm Bàu Trúc.

Làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp

Nằm cách thành phố Phan Rang gần 10km về phía nam, ngay trên đường quốc lộ 1A, làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

Đây là vùng quê bình yên nổi tiếng với nghề dệt thổ cẩm truyền thống, đến làng nghề bạn sẽ được chứng kiến những người phụ nữ Chăm cần mẫn dệt nên từng tấm thổ Cẩm với đủ loại hoa văn màu sắc độc đáo. 

Làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp đã có từ thế kỷ VI với tổ nghề là nữ thần Po Yang Inư Nagar mẹ xứ sở của người dân Champa. Vị thần này còn có tên gọi khác là thần Muk Juk (tiếng Việt gọi là Bà Đen), riêng người Chăm hay gọi thần là Patao Kumay (nghĩa là vua của đàn bà) hay Stri Ratjnhi (nghĩa là chúa của phụ nữ).

Làng nghề dệt ở Mỹ Nghiệp được lan tỏa đến người dân nơi đây nhờ với phong tục mẹ truyền con nối. Người Champa không phải cứ muốn làm nghề dệt là làm, phải đạt được các tiêu chuẩn về đạo đức, nghề nghiệp mà bà tổ đã để lại và đề ra. Linh hồn của sợi chỉ dệt người Champa chính là những cây bông vải được trồng và chăm sóc ngay chính sân nhà. 

Để dệt được một tấm vải thường kéo dài khoảng 2 đến 3 ngày tùy vào mức độ cũng như sự cầu kỳ phức tạp của sản phẩm muốn làm ra. Người nghệ nhân phải thật sự tập trung cao độ và nhịp nhàng, cẩn thận để dệt nên những văn hoa tuyệt đẹp.  

Vườn nho Ba Mọi 

Thuộc thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

Đến đây, Quý khách sẽ tận hưởng không gian mát mẻ của vườn, được coi cách người dân chăm sóc từng chùm nho và còn tha hồ thưởng thức những trái nho ngon ngọt ngay tại vườn. 

Vườn nho Ba Mọi thu hút du khách bởi không khí yên bình, dễ chịu, mang những giá trị chữa lành cho du khách khắp nơi khi đến đây. Sự mộc mạc và chân thành đã làm cho vườn nho Ba Mọi thực sự được du khách yêu thích khi những bộn bề mệt mỏi dường như tan biến khi bạn được du hành, tản bộ khắp khu vườn và thưởng thức những trái nho thơm ngọt. Nhiều du khách hay hỏi tại sao lại có tên Ba Mọi, đó là do nhiều người hay gọi chủ vườn Nho này với cái tên thân mật, gần gũi bằng hai từ “ Bác Ba”.

Bác Ba tên đầy đủ là Nguyễn Văn Mọi. Từ đó cái tên Ba Mọi được ra đời với ấn tượng một chủ vườn với làn da rám nắng và hiếu khách vô cùng. Vườn Ba Mọi rộng đến 2 hecta, vừa trồng nho ăn vừa trồng các loại nho để làm rượu. Với những mảnh vườn trãi dài và đầy trĩu quả, các bạn tự do chụp hình tham quan.

Ngắm nhìn những chùm nho căng tròn chín mọng, lung linh trên đầu. Được thưởng thức tiết trời mát dịu của một vùng đất mà khi nhắc đến ai cũng nói khắc nghiệt. Khi đến tham quan nơi đây, du khách sẽ được nghe giới thiệu về cách trồng nho, cách ép nho lấy mật, hay cách làm rượu vang… còn được thưởng thức các loại nho, táo đặc trưng của Ninh Thuận. Tất nhiên đừng quên thưởng thức những trái nho được hái từ trên cây xuống nhé. Với chi phí khi vào bạn sẽ được thoải mái ăn nho, tham quan và mua những đặc sản được làm từ nho tại vườn nhé.  

Lễ hội Ninh Chữ 

Ngoài những địa điểm đẹp ra thì Ninh Chữ còn được biết đến bởi các lễ hội đặc sắc. 

Lễ hội Kate là một trong những lễ hội của đồng bào dân tộc Chăm luôn thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Được tổ chức vào đầu tháng 7 lịch Chăm, tức khoảng cuối tháng 9 đầu tháng 10 dương lịch (khoảng từ 25/9 đến 5/10) diễn ra tại làng Chăm Hữu Đức, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận với một không gian rộng lớn từ đền  tháp – làng – gia đình.    

Ngoài lễ hội Kate thì bên cạnh đó còn có một số lễ hội khác ở Ninh Chữ như lễ hội Nho & Vang Ninh Thuận vào tháng 7 Dương lịch, lễ hội cầu mưa Palau Sah vào 16 tháng 5 Âm lịch, lễ hội Ramưwan vào tháng 6 Dương Lịch...  

Lưu trú ở Ninh Chữ 

Một số khách sạn, resort ở Ninh Chữ được nhiều khách du lịch đánh giá tốt, chất lượng cao.

Sài Gòn Ninh Chữ Hotel & Resort

Địa chỉ: 19 An Dương Vương, thị trấn Khánh Hải, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Đây là khu nghĩ dưỡng chuẩn 4 sao trong dàn top các resort Phan Rang có vị trí nằm ngay bãi biển Ninh Chữ tuyệt đẹp với nhiều dịch vụ đáp ứng cho mọi du khách trong và ngoài nước như: Hotel ,tiệc cưới, nhà hàng, bar, café, phòng họp, massage, tenis, karaoke, xe du lịch, thuyền kayak, quầy lưu niệm…   

Resort Amanoi

Địa chỉ: Làng Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

Nổi bật nhất trong dàn top những resort tại Ninh Thuận là Amanoi Resort - khu nghĩ dưỡng chuẩn 5 sao, lọt vào top 30 resort đẹp nhất thế giới. Vị trí của resort nằm trên đồi núi cao, phía trước nhìn ra vịnh Vĩnh Hy, phía sau là núi Chúa hùng vỹ - đây là dự án đầu tư nước ngoài cao cấp để phục vụ chủ yếu cho các kỹ sư xây dựng 2 nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận.  

TTC Ninh Chữ 

Tọa lạc tại Biển Ninh Chữ, đường Yên Ninh, Phan Rang, Tháp Chàm, với 124 villa với nét kiến trúc độc đáo, đậm nét văn hóa Chăm truyền thống.

TTC ninh thuận 

Món ăn ngon Ninh Chữ

Cơm gà Phan Rang

Món cơm gà Phan Rang này từ lâu đã được ghi tên vào danh sách món ăn trứ danh không thể thiếu của nhiều du khách khi đến với Ninh Chữ. 

Cơm gà Phan Rang khác với cơm gà nơi khác ở nhiều điểm. Khi ăn, không thể thiếu được chén nước mắm ớt tỏi, nước súp và đĩa rau răm tươi ngon. 

Nhum biển Cà Ná 

Nhum hay còn có tên gọi khác là cầu gai, xuất hiện ở nhiều vùng biển, nhưng Cà Ná lại là nơi có nhum rất sẵng và khá ngon, trở thành đặc sản của miền biển này mà ít nơi nào sánh được.  

Dông 7 món

Món ăn ngon Ninh Chữ tiếp theo không thể không kể tên đó chính là Dông 7 món, cái tên khá lạ đối với những ai chưa từng thử qua món ăn này. 

Dông sống trong hang, sáng tinh mơ đã ra đồi cát tìm ăn chồi non và uống sương đêm, vì thế mà thịt trắng như thịt gà nhưng ngọt, bùi, mềm hơn, xương gần như là sụn và được xem là vị thuốc bổ. 

Gỏi cá mai Ninh Chữ

Đây là món ăn có lẽ sẽ không quá xa lạ đối với các bạn, vì ở tour Vũng Tàu, Phú Quốc hay tour du lịch Nha Trang đều nổi tiếng với món này. Không kém gì các vùng khác, gỏi cá mai Ninh Chữ cũng có hương vị thơm ngon và khá sạch sẽ, được nhiều du khách hào hứng khi ăn.   

Nếu có nhu cầu đi tour Ninh Chữ , hãy đến với Công ty du lịch VnTour chúng tôi với các dịch vụ du lịch, chất lượng, uy tín, chương trình tour phong phú cùng với các phần quà hấp dẫn...đảm bảo Quý khách sẽ có một tour du lịch Ninh Chữ vui vẻ và ý nghĩa.

=> Xem thêm: "Tour Du Lịch Ninh Chữ Vĩnh Hy Giá rẻ- Cảm nhận từ BIDV trip 2/4/2021"

Tại sao chọn VNTOUR

1
HỖ TRỢ 24/7
Hotline và hỗ trợ trực tuyến
2
ĐẶT TOUR DỄ DÀNG VÀ NHANH CHÓNG
Đặt tour chỉ với 3 bước.
3
LUÔN CÓ MỨC GIÁ TỐT NHẤT
Bảo đảm giá tốt
4
SẢN PHẨM ĐA DẠNG, CHẤT LƯỢNG
Đạt chất lượng tốt nhất
5
THANH TOÁN AN TOÀN VÀ LINH HOẠT
Liên kết với các tổ chức tài chính
6
MẠNG BÁN TOUR SỐ 1 VIỆT NAM
Ứng dụng công nghệ mới nhất
Scroll hotline hotline